svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

กองทัพไทย ร่วมใจต้านภัยหนาว

21 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่ฮ่องสอน-ผบ.สส. ส่งหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 36 นำผ้าห่มกันหนาว อุปกรณ์กีฬาไปมอบให้ประชาชน เด็กๆ นักเรียน ที่โรงเรียนบ้านแม่ออกใต้ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน ตามโครงการกองบัญชาการกองทัพไทย ร่วมใจต้านภัยหนาว

กองทัพไทย ร่วมใจต้านภัยหนาว

     วันที่ 21 มกราคม 2564 หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 36 สำนักงานพัฒนาภาค 3 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา พร้อมด้วยส่วนราชการ ผู้นำชุมชน และกำลังพลภายในหน่วย นำผ้าห่มกันหนาว และสิ่งของกล่องปันน้ำใจ ไปมอบให้ประชาชน และผู้สูงอายุ ตามนโยบายผู้บัญชาการทหารสูงสุด ในโครงการ "กองบัญชาการกองทัพไทย ร่วมใจต้านภัยหนาว" เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยหนาว จำนวน 2 หมู่บ้าน รวม 100 ครัวเรือน พร้อมทั้งมอบ อุปกรณ์กีฬา ให้กับครูและนักเรียน ณ โรงเรียนบ้านแม่ออกใต้ บ้านแม่ออกกลาง ต.แม่คะตวน อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน


กองทัพไทย ร่วมใจต้านภัยหนาว





เนื่องจากสภาพอากาศในช่วงนี้อุณหภูมิลดลงอย่างรวดเร็ว เฉลี่ยอยู่ที่ 12-15 องศาเซลเซียส ในเวลากลางคืน ทำให้ประชาชน ผู้สูงอายุ และเด็ก ๆ นักเรียน ที่อาศัยอยู่ในถิ่นกันดารได้รับความเดือดร้อนจากภัยหนาว และมีความต้องการผ้าห่มและเครื่องนุ่งห่มกันหนาวจำนวนมาก

กองทัพไทย ร่วมใจต้านภัยหนาว

ทั้งนี้ พล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.สส.) มีความห่วงใยประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์ภัยหนาว จึงได้มอบหมายให้หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 36 ให้นำผ้าห่มกันหนาว ไปบรรเทาความเดือดร้อนให้ ทั้งยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นและศรัทธาในกองบัญชาการกองทัพไทย และหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ที่มีทหารยืนเคียงข้าง พร้อมดูแล บำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้กับประชาชนในพื้นที่ห่างไกลทุรกันดาร ได้รับการช่วยเหลือดูแลอย่างทั่วถึงทุกครอบครัว

กองทัพไทย ร่วมใจต้านภัยหนาว

logoline