svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

วินจยย.วอนรบ.โอนเงิน "เราชนะ" เข้าบัญชีแทนซื้อของเป๋าตัง

20 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วิน จยย.รับจ้างบุรีรัมย์ วอนรัฐบาลทบทวนโครงการ "เราชนะ" ที่ใช้ซื้อของผ่านแอพเป๋าตัง ชี้ยุ่งยาก หลายคนทำไม่เป็น อยากให้ช่วยเป็นเงินสดโอนเข้าบัญชีแทนการซื้อของเพียงอย่างเดียวมากกว่า เพราะบางคนจำเป็นต้องใช้เงินสด

20  มกราคม  2564  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  หลังจากที่คณะรัฐมนตรีได้มีมติเห็นชอบ โครงการ "เราชนะ" เพื่อช่วยเหลือลดภาระค่าครองชีพให้แก่ประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ระบาดระลอกใหม่ ให้กับประชาชน 3 กลุ่ม  คือ กลุ่มที่ 1 ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ  กลุ่มที่ 2 ผู้ที่เปิดใช้งานแอพพลิเคชั่น เป๋าตัง   และกลุ่มที่ 3 ที่ไม่ได้อยู่ในกลุ่มที่ 1 และ 2   โดยกลุ่ม 3 จะเปิดให้ลงทะเบียน ผ่าน www.เราชนะ.com  ตั้งแต่วันที่ 29 ม.ค.-12 ก.พ. 2564  โดยผู้ที่ได้รับสิทธิทั้ง 3 กลุ่มจะได้รับเงินช่วยเหลือเดือนละ 3,500 บาท เป็นเวลา 2 เดือนรวมเป็นเงิน 7,000 บาท แต่ไม่สามารถกดเป็นเงินสดได้ต้องใช้จ่ายสำหรับซื้อเครื่องอุปโภคบริโภค ผ่านแอพพลิเคชั่น เป๋าตัง เท่านั้น       

วินจยย.วอนรบ.โอนเงิน "เราชนะ" เข้าบัญชีแทนซื้อของเป๋าตัง

ซึ่งจากการสำรวจความคิดเห็นประชาชนส่วนใหญ่  โดยเฉพาะผู้มีอาชีพขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง  ก็อยากให้รัฐบาลทบทวนเงื่อนไขโครงการ เราชนะ ดังกล่าว  เพราะเชื่อว่าจะไม่ครอบคลุมและเข้าถึงลำบาก  โดยเฉพาะการให้ใช้ซื้อของผ่านแอพ เป๋าตัง  ค่อนข้างยุ่งยากเพราะบางคนก็ทำไม่เป็น  ที่สำคัญอยากให้รัฐบาลช่วยเหลือเป็นเงินสดด้วยการโอนเข้าบัญชีมากกว่า  เพราะสิ่งของบางอย่างที่จำเป็นต้องซื้อมาใช้ในการประกอบอาชีพก็ไม่ได้เข้าร่วมโครงการ  โดยเฉพาะอาชีพขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างส่วนมากก็จำเป็นต้องการเงินเติมน้ำมัน   แต่ไม่รู้ว่าจะใช้ได้หรือไม่  ก็อยากให้รัฐบาลทบทวนเงื่อนไขโครงการดังกล่าวด้วย  เพื่อเป็นการช่วยเหลือประชาชนให้ครอบคลุมและตรงจุดมากกว่านี้

วินจยย.วอนรบ.โอนเงิน "เราชนะ" เข้าบัญชีแทนซื้อของเป๋าตัง

วินจยย.วอนรบ.โอนเงิน "เราชนะ" เข้าบัญชีแทนซื้อของเป๋าตัง

logoline