svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"ลุงพล"ตั้งโต๊ะขอโทษสื่อพร้อมตอบเรื่องเงินบริจาค

20 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลุงพล ตั้งโต๊ะ แถลงขอโทษสื่อ ขอสัญญาจะไม่ให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก ส่วนการครอบครองไม้หวงห้าม หากตำรวจจะดำเนินคดีก็พร้อมรับ ระบุ สัมผัสสิ่งลี้ลับบางอย่างจึงนำมาตั้งศาลบูชา ส่วนเรื่องเงินบริจาคหากวัดไม่รับ ก็จะนำไปทำสาธารณประโยชน์อื่นต่อไป

20  มกราคม  2564  ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณี ลุงพล กับปมดราม่า ทั้งทำร้ายร่างกายนักข่าว  เงินบริจาค และท่าที ที่เปลี่ยนไป  ล่าสุด เมื่อ14.00น.ที่ผ่านมา  นายไชย์พล วิภา ลุงเขยน้องชมพู่ ตั้งโต๊ะแลงข่าว พร้อมกับ นายรัชพล ทนายความ  โดยลุงพลชี้แจงว่า ยอมรับว่าเป็นภาพไม่เหมาะสม เหตุการณ์ดังกล่าวตนไม่อยากให้เกิดขึ้น  ดูไม่ดี ทางสื่อไปไวมาก ไม่ว่าจะเป็นอะไรก็แล้วแต่ ถ้าผมผิดยอมรับผิดทุกกรณี กับนักข่าวทั้งสองคน ที่เกิดเหตุการณ์ ไม่เหมาะสม  ผมไม่ได้มีเจตนา ซึ่งเรื่องทั้งหมด ก็เกิดจากก่อนหน้านี้ เคยบอกเสมอว่าเป็นคนโผงพางไม่อ้อมค้อม พูดตรงๆ 

ภาพเมื่อวานผมก็ไม่ขอพูดแล้ว ผมผิด ผมขอโทษสื่อทุกสำนัก และน้องนักข่าวสองคน  ขอสัญญาจะไม่ให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก ที่ผ่านมา ผมไม่เคย ปิดกั้นสื่อหลัก แต่ในการสัมภาษณ์ บางประเด็นตนไม่อยากตอบ  ซึ่งต้องคุยกับสื่อก่อนทุกครั้งและระยะหลังตนมีประเด็นมากมาย ช่วงนั้น ได้คุยกับ คุณกิตติศักดิ์ นักข่าวไทยรัฐ ว่าจะของดสัมภาษณ์2เดือน แต่ไม่ได้คุยกับสื่ออื่น จากนั้นยูทูบเบอร์ ได้ยินก็เลยกันสื่อไม่ให้เข้าใกล้ผม ผมบอกตรงๆว่า ผมยังมีความรู้สึกดี ต้องพึ่งสื่อหลักจนกว่าคดีจะจบ            

"ลุงพล"ตั้งโต๊ะขอโทษสื่อพร้อมตอบเรื่องเงินบริจาค

ผู้สื่อข่าว ถามว่าพฤติกรรมที่ลุงพลทำทั้งทุบหลัง กระชาก มันการหยอกล้อ หรือแสดงถึงอะไร คำถามนี้ ทนายรัชพล ตอบแทนลุงพลว่า ลุงพลอาจจะควบคุมอารมณ์ไม่อยู่ เพราะกดดันมาหลายเรื่อง และไม่ขอตอบแต่รู้สึกผิดและขอโทษ  ซึ่งหากทางสำนักข่าว ยืนยันจะดำเนินคดีถึงที่สุดตนก็พร้อมยอมรับเพราะทำผิดจริง    
       

"ลุงพล"ตั้งโต๊ะขอโทษสื่อพร้อมตอบเรื่องเงินบริจาค

ส่วนกรณี เรื่องไม้มะค่า ที่ลุงพลบอกว่าเป็นไม้ตะเคียนนั้น ตนไม่ได้เจตนาหลอกลวง แต่มีสิ่งลี้ลับบางอย่างเกิดขึ้นตั้งแต่เจอไม้นี้ จริงๆจะนำมาทำเสาบ้านแต่เกิดสิ่งลี้ลับที่ตนและแฟนคลับสัมผัสได้ และเชื่อว่าเป็นแม่ตะเคียนจึงนำขึ้นมาไหว้บูชา  เป็นความเชื่อส่วนบุคคล ไม่ได้หลอกใคร  และหากเจ้าหน้าที่จะดำเนินการตามกฎหมายก็พร้อมยอมรับ แต่เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ป่าไม้ระบุว่ายังไม่เคลื่อนย้ายไม้นี้ ขอฝากไว้ที่นี่ก่อน           ส่วนปมดราม่าเรื่องเงินบริจาคสร้างสำนักสงฆ์ภูหลวง ลุงพลชี้แจงว่า เงินที่รับบริจาคมา มีการเบิกจ่ายอย่างชัดเจน แจ้งรายละเอียดทั้งหมด ทั้งการเบิกจ่ายเงินทุกอย่าง แม้ว่าจะมีเรื่องดราม่ามากมาย และทางวัดไม่ขอรับเงินที่เหลือจากก่อสร้างทั้งหมด ลุงพลก็จะนำเงินส่วนที่เหลือนี้ ไปจัดทำสาธารณประโยชน์อื่นต่อไป

"ลุงพล"ตั้งโต๊ะขอโทษสื่อพร้อมตอบเรื่องเงินบริจาค

logoline