svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม"ให้"บิ๊กแป๊ะ"ลงชิงผู้ว่าฯกรุงเทพในนามอิสระ

20 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประวิตร วงษ์สุวรรณ" เตรียมเรียกประชุมกรรมการบริหารพลังประชารัฐ เพื่อออกมติอย่างเป็นทางการ กรณีส่งผู้สมัครลงชิงเก้าอี้พ่อเมืองกรุงเทพ ส่อแวว "บิ๊กแป๊ะ" อดลงในนามพรรค

20 มกราคม 2564 หลังมีความเคลื่อนไหวของบรรดาแคนดิเคตที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ทั้งพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม.คนปัจจุบัน นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตรมว.คมนาคม ที่ประกาศชัดเจนจะลงสมัครผู้ว่าฯกทม. รวมถึง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ที่ได้เปิดเพจเฟซบุ๊กแฟนคลับติดตาม

ขณะที่พรรคพลังประชารัฐเริ่มมีความเคลื่อนไหว หลังเกิดกระแส พล.ต.อ.จักรทิพย์ โดยบรรดาผู้สนับสนุนพรรคต่างสอบถามความชัดเจนถึงเรื่อนี้ต่อ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค และแกนนำพรรค เพื่อเตรียมพร้อม

โดยแหล่งข่าวพรรคพลังประชารัฐ ระบุว่า พล.อ.ประวิตร เตรียมเรียกประชุมกรรมการบริหารพรรคเร็วๆนี้ เพื่อหารือเรื่องดังกล่าว โดยมีแนวโน้มพรรคจะไม่ส่งใครสมัครสนามเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ในนามพรรค เช่นเดียวกับการเลือกตั้งอบจ. เพื่อไม่ป้องกันเข้าข่ายความผิดตาม มาตรา 34 แห่งพ.ร.บ.การเลือกตั้งสมาชิกท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น ว่าด้วยการห้ามข้าราชการเมือง ส.ส. ส.ว.หรือเจ้าหน้าที่รัฐ ช่วยผู้สมัครหาเสียง และจะมีมติพรรคออกมาเป็นทางการ เพื่อไม่ให้เกิดความสับสนต่อท่าทีของพรรค จึงมีความเป็นไปได้สูงที่พล.ต.อ.จักรทิพย์ จะลงในสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ในนามอิสระ

"บิ๊กป้อม"ให้"บิ๊กแป๊ะ"ลงชิงผู้ว่าฯกรุงเทพในนามอิสระ

logoline