svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ตำรวจเก็บหลักฐานเพิ่มคดี"น้องบ๊อบบี้"

20 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงราย- ตำรวจลงพื้นที่เก็บหลักฐานเพิ่มคดี"น้องบ๊อบบี้" พร้อมกับตรวจพื้นที่โดยรอบ 3 จุด เพื่อหาจุดเชื่อมโยงมูลเหตุการเสียชีวิต คาด 1-2 วันทราบผลชันสูตรพลิกศพ

วันที่ 20 มกราคม 2564 เจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดีด.ช.ธนโชติ แปงเรือน หรือน้องบ๊อบบี้ อายุ 7 ขวบ ที่เสียชีวิตหลังจากหายออกจากบ้านไปเมื่อวันที่ 16 มกราคม ที่ผ่านมา นำโดย พล.ต.ต.ดิเรก ธนานนท์นิวาส ผบก.ศพฐ.5 ได้นำกำลังเก็บหลักฐานเพิ่มเติมในพื้นที่เกิดเหตุ บริเวณป่ากล้วย บ้านใหม่มหาวัน หมู่ 12 ต.ดงมหาวัน อ.เวียงเชียงรุ้ง จ.เชียงราย จากการเก็บหลักฐานจากดินและหญ้าตรงจุดดงกล้วยที่พบศพ พร้อมกับตรวจพื้นที่โดยรอบ 3 จุด เพื่อหาจุดเชื่อมโยงมูลเหตุการเสียชีวิต


ตำรวจเก็บหลักฐานเพิ่มคดี"น้องบ๊อบบี้"


จากการตรวจสอบพื้นที่คาดว่าน้องบ๊อบบี้อาจจะมาพร้อมกับเพื่อนๆ หลายคน ในเบื้องต้นไม่พบว่ามีร่องรอยการของต่อสู้ โดยในพื้นที่โดยรอบมีเพียงสวนยางพาราไร่นา และหนองน้ำที่อยู่ห่างจากบ้านน้องบ๊อบบี้ประมาณ 1-2 กิโลเมตร โดยทางเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังกำลังออกหาหลักฐานในบริเวณที่เกิดเหตุโดยรอบจุดที่พบร่างน้องบ๊อบบี้ในรัศมี 1 กิโลเมตร 




ตำรวจเก็บหลักฐานเพิ่มคดี"น้องบ๊อบบี้"

อย่างไรก็ตามการเก็บหลักฐานในพื้นที่เพื่อเป็นการหาข้อมูลเพื่อไปประกอบผลพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ ซึ่งนอกจากจุดเกิดเหตุยังมีการเก็บท่อนไม้ ดิน มีดและถุงมือที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุไปตรวจพิสูจน์หาดีเอ็นเอว่าตรงกับของผู้ใดบ้าง

ตำรวจเก็บหลักฐานเพิ่มคดี"น้องบ๊อบบี้"



ตำรวจเก็บหลักฐานเพิ่มคดี"น้องบ๊อบบี้"


พล.ต.ต.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ ผบก.ภ.จว.เชียงราย กล่าวว่า ในส่วนของผลชันสูตรพลิกศพของน้องบ๊อบบี้นั้น ยังต้องรอผลจากทางโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ เพื่อนำมาประกอบกับหลักฐานอื่นๆ และการสอบปากคำของพยาน ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาอีกประมาณ 1-2 วัน ขณะนี้ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายแบ่งงานกันเพื่อหาหลักฐานและข้อมูลมาประกอบเป็นข้อมูล รวมไปถึงแรงจูงใจในด้านต่างๆ และความน่าจะเป็นว่าคนร้ายก่อเหตุเพราะเหตุใด และใครเป็นคนก่อเหตุ ซึ่งจะต้องมีข้อมูลที่ชัดเจนก่อนจะที่ชี้ชัดว่าใครคือผู้ต้องสงสัยในคดีนี้

ตำรวจเก็บหลักฐานเพิ่มคดี"น้องบ๊อบบี้"



logoline