svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

รัฐสภาป้องกันโควิดเข้ม-ห้ามแรงงานเมียนมาเข้าอาคาร

20 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐสภาวางมาตรการเข้มในการป้องกันโควิดก่อนประชุมสภาฯ ทั้งจำกัดทางเข้าออก สแกนคัดกรองประวัติ พร้อมกำชับห้ามแรงงานก่อสร้างเมียนมาเข้าอาคาร ให้อยู่เฉพาะในพื้นที่ก่อสร้างเท่านั้น

20 มกราคม 2564 นายอนันต์ ผลอำนวย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ(กมธ.) กิจการสภาผู้แทนราษฎร ว่า วันนี้เป็นวันประชุมสภาผู้แทนราษฎรเป็นวันแรกภายหลังจากที่หยุดพักไป 2 สัปดาห์เนื่องจากการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 โดยตนจะเชิญแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและผู้อำนวยการสำนักที่เกี่ยวข้อง เพื่อประเมินกระบวนการคัดกรองต่างๆของทางสภาฯ ซึ่งสำนักการแพทย์ก็ได้เริ่มให้มีการสแกนไทยชนะ วัดไข้ และได้มีการคัดกรองประวัติความเสี่ยงด้วย นอกจากนี้ก็ยังจำกัดจุดเข้าออกของทางสภาให้เหลือเพียง 3 จุด ทั้งนี้เพื่อเป็นการรักษาความปลอดภัยสูงสุด และส.ส.ที่มาจากจังหวัดกลุ่มเสี่ยงเราก็มีมาตรการดูแลอย่างละเอียด ขณะเดียวกัน ขอความร่วมมือส.ส.ทุกคนดูแลตัวเองด้วย ล้างมือและมีระยะห่างระหว่างกัน


รัฐสภาป้องกันโควิดเข้ม-ห้ามแรงงานเมียนมาเข้าอาคาร


นายอนันต์ กล่าวอีกว่า สำหรับแรงงานชาวเมียนมาจำนวน 2,000 คน ที่ก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่นั้น ได้กำชับกับบริษัทที่ปรึกษาและบริษัทควบคุมงานให้ดูแลแล้ว โดยได้พยายามกั้นให้ออกจากอาคารรัฐสภา และให้อยู่เฉพาะในพื้นที่ก่อสร้างเท่านั้น ทั้งนี้ เรายังได้แบ่งพื้นที่ออกเป็น 3โซน คือ โซนชั้นนอก บริเวณรอบนอกก่อนแลกบัตร โซนชั้นกลางแลกบัตรเข้ามาในตัวอาคาร และโซนชั้นในสุด คือห้องประชุม

logoline