svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ป่าไม้ฯแจ้งจับ "ลุงพล" ครอบครองไม้หวงห้าม

19 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ป่าไม้ฯ เข้าแจ้งความเอาผิดลุงพล ครอบครองไม้หวงห้ามโดยไม่ได้รับอนุญาต ตามพรบ.ป่าไม้ พ.ศ.2484 ขณะเดียวกัน นักข่าวอัมรินทร์ทีวี แจ้งความเอาผิดลุงพล ฐานทำร้ายร่างกายและข่มขู่ ด้วยเช่นกัน ท่ามกลางเพื่อนสื่อมวลชนมาให้กำลังใจจำนวนมาก

19  มกราคม  2564  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ป่าไม้มุกดาหารมอบหมายให้ หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ มห.2(ดงหลวง) นำเอกสารบันทึกตรวจยึดไม้ พร้อมเข้าแจ้งความเอาผิดนายไชย์พล  วิภา หรือ ลุงพล กับ เจ้าหน้าที่ตำรวจร้อยเวร สภ.กกตูม ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร หลังเข้าตรวจสอบท่อนไม้ที่นำมาวางไว้ให้คนกราบไหว้เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาที่บ้านนายไชย์พล วิภา แล้วพบว่าไม้ดังกล่าวเป็นไม้หวงห้าม เป็นไม้มะค่าแต้ ห้ามครอบครอง

ป่าไม้ฯแจ้งจับ "ลุงพล" ครอบครองไม้หวงห้าม

โดยมี นายวีระ ใสแก้ว เจ้าพนักงานป่าไม้ชำนาญงาน เป็นตัวแทนนำบันทึกหลักฐานเข้าแจ้งความร้องทุกข์ กับพนักงานสอบสวน สภ.กกตูม จังหวัดมุกดาหาร  ให้เอาผิดลุงพล ฐานครอบครองไม้หวงห้ามโดยไม่ได้รับอนุญาต ตามพรบ.ป่าไม้ พ.ศ.2484 

นายวีระ ระบุว่า หลังจากนี้ เป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวน สภ.กกตูม ในการสืบสวนสอบสวน พร้อมเรียกผู้ถูกกล่าวหาเข้าให้การและรับทราบข้อกล่าวหา ก่อนจะทำการตรวจยึดไม้ท่อนของกลางไปเก็บรักษาไว้

ป่าไม้ฯแจ้งจับ "ลุงพล" ครอบครองไม้หวงห้าม

 
ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ยังอยู่ระหว่างการพิจารณา  กรณีความผิดเกี่ยวกับการเคลื่อนย้ายไม้หวงห้าม โดยไม่ได้รับอนุณาตตามมาตรา 70 ของพรบ.ป่าไม้ ว่าการกระทำของลุงพล ที่ไปเจอไม้ท่อนแล้วนำขึ้นมาครอบครองไว้นั้น เข้าข่ายความผิดนี้ด้วยหรือไม่ หากพบ จะมีการแจ้งข้อหาเพิ่มเติม

ด้านนายนภัส ปราณีตพลกรัง หรือ น้องฟ้า ผู้สื่อข่าวอัมรินทร์ทีวี เปิดเผยภายหลังเข้าแจ้งความกับตำรวจสภ.กกตูม ยืนยันว่าจะดำเนินคดีตามกฎหมายให้ถึงที่สุด โดยไม่ขอไกล่เกลี่ย หรือ รับเงินค่าเสียหาย เพราะต้องการปกป้องสิทธิของตัวเองในการทำหน้าที่สื่อมวลชน

 

ป่าไม้ฯแจ้งจับ "ลุงพล" ครอบครองไม้หวงห้าม

logoline