svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พปชร.สั่งลูกพรรคเตรียมพร้อมสู้ศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ

19 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พลังประชารัฐ" ปลุกส.ส.พรรค เตรียมพร้อมสู้ศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ คาดรัฐมนตรีพปชร.โดนเยอะสุด 5 คนรวมนายกฯ กำชับบุคคลอยู่พื้นที่เสี่ยงแพร่โควิด-19 ไม่จำเป็นก็อย่าเข้าร่วมประชุม

19 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคพลังประชารัฐ ได้มีการจัดประชุม ส.ส. พรรค เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในวันที่ 20-22 ม.ค. หลังต้องหยุดประชุมไป เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโควิด-19

โดยนายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และประธานวิปรัฐบาล ในฐานะประธานการประชุม ได้กล่าวกับ ส.ส. โดยขอให้บุคคลที่อยู่พื้นที่เสี่ยงการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ให้ระมัดระวัง และหากไม่จำเป็น ก็ไม่ต้องเข้าร่วมประชุมได้

ทั้งนี้ ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ คาดว่าจะมีรัฐมนตรีของพรรคจะถูกอภิปรายมากสุด ไม่น้อยกว่า 5 คน รวมนายกรัฐมนตรี ซึ่งเบื้องต้กำหนดกรอบอภิปรายไว้ 4 วัน คือ ระหว่างวันที่ 16-19 ก.พ. และลงมติในวันที่ 20 ก.พ. ดังนั้น ขอให้ส.ส.ทุกคนเตรียมพร้อม

สำหรับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ คาดว่าจะมีการนำร่างเข้าสู่ที่ประชุม วาระ 2 ในวันที่ 24-25 ก.พ. ซึ่งจะมีลักษณะการโหวตภาพรวมก่อนเปิดประชุมสมัยวิสามัญ เพื่อลงมติวาระ 2 และ 3 ช่วงกลางเดือนมี.ค.นี้

logoline