svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ล่าโจรแสบฉกตู้บริจาค-วัดเจดีย์เหลี่ยม

19 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ - ตำรวจ เร่งไล่ล่าคนร้ายใจบาป บุกยกตู้เงินบริจาควัดเจดีย์เหลี่ยม ต.ท่าวังตาล อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ลอยนวล คาดมีเงินกว่า 3 หมื่นบาท เผยทางวัดเตรียมนำไปสร้างศาลาการเปรียญ

ช่วงบ่ายวันที่ 19 มกราคม 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สารภี จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งงจากกรรมการวัดเจดีย์เหลี่ยม ต.ท่าวังตาล อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ว่าตู้บริจาคที่ตั้งอยู่ภายในวัดได้ถูกลักขโมยหายไป ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจึงเดินทางไปตรวจสอบ โดยมีพระลูกวัดพร้อมด้วยกรรมการวัดพาไปดูจุดเกิดเหตุ โดยจุดเกิดเหตุนั้นเป็นโต๊ะที่ทางวัดจัดเตรียมไว้ให้ญาติโยมมาบูชาและบริจาคกระเบื้องมุงหลังคาสำหรับการก่อสร้างศาลาการเปรียญ ซึ่งตู้บริจาคของจุดนี้ได้ถูกคนร้ายยกไปทั้งตู้


ล่าโจรแสบฉกตู้บริจาค-วัดเจดีย์เหลี่ยม

นายสง่า นาคเสน ไวยาวัจกรวัดเจดีย์เหลี่ยม กล่าวว่า  เช้าวันนี้เณรได้ยกตู้บริจาคมาให้ประชาชนเข้ามาทำบุญตามปกติ โดยเมื่อช่วงเช้าพระเณรพากันกวาดวัดทำความสะอาด กระทั่งช่วงสายๆ สังเกตุเห็นว่าตู้บริจาคได้หายไปจึงมีการสอบถามเณรที่ดูแล ซึ่งเณรบอกว่าเช้านี้ได้นำตู้มาตั้งไว้แล้ว จึงคาดว่าน่าจะถูกขโมย ส่วนยอดเงินนั้นคาดว่าคงจะมากกว่า 3 หมื่นบาท เพราะก่อนหน้านี้ทางวัดได้เคยเปิดตู้ไปแล้วครั้งหนึ่งเมื่อช่วงประมาณเดือน พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา ได้ยอดเงินประมาณ 3 หมื่นบาท ซึ่งเงินส่วนนี้นั้นทางวัดจะนำมาสร้างศาลาการเปรียญ ซึ่งก่อนหน้านี้ประมาณ 7 ปี ก่อนทางวัดเคยโดยคนร้ายเข้ามาก่อเหตุในลักษณะดังกล่าว ขณะนี้เจ้าหน้ำที่ตำรวจยังตามจับคนร้ายไม่ได้

ล่าโจรแสบฉกตู้บริจาค-วัดเจดีย์เหลี่ยม

อย่างไรก็ตาม ทางวัดไม่มีกล้องวงจรปิด ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.สารภี กำลังอยู่ในระหว่างการติดตามตัวคนร้ายที่มาก่อเหตุ มาดำเนินคดีคาดว่าจะเป็นคนร้ายรายเดียวกันที่เคยมาก่อเหตุก่อนหน้านั้น

ล่าโจรแสบฉกตู้บริจาค-วัดเจดีย์เหลี่ยม

logoline