svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

บุกโกดังร้าง จับตู้สล๊อต400 ตู้ เชื่อมบ่อนการพนันชลบุรี

19 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บุกโกดังในพื้นที่ขอนแก่นตรวจจับตู้สล๊อตกว่า 400 ตู้ หลังรับแจ้งว่ามีการลักลอบขนย้ายตู้สล๊อตมาพักไว้ ผช.ผบ.ตร. ระบุ ขอนแก่นไม่ใช่พื้นที่ปลายทางแต่เป็นการพักเพื่อนขนย้ายไปยังพื้นที่อื่น จากหลักฐานเชื่อว่าเชื่อมโยงบ่อนการพนันภาคตะวันออก จ. ชลบุรี

19 มกราคม 2564  พล.ต.ท.รอย อิงคไพโรจน์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.ยรรยง  เวชโอสถ ผบช.ภ.4  พล.ต.ต.พุฒิพงศ์  มุสิกูล ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น และเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน4 สนธิกำลังบูรณาการกำลังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง  นำหมายค้นของศาลจังหวัดขอนแก่น ที่  ค.16/2564 ลงวันที่ 18 ม.ค.64 เข้าทำการตรวจค้นโกดังไม่มีเลขที่  ภายในบ้านโนนสวรรค์ ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น  ซึ่งได้เชิญตัวผู้ให้เช่าโกดังมา สืบทราบว่าผู้เช่าได้เช่าพื้นที่โกดังตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2563 จ่ายค่าเช่าไป1 เดือน เดือนละ5หมื่นบาท ซึ่งผู้ให้เช่าไม่ทราบมาก่อนว่า ผู้เช่าพื้นที่เช่าไปทำอะไร และเปลี่ยนกุญแจหน้าประตู เจ้าหน้าที่จึงตัดแม่กุญแจเพื่อเข้าไปด้านในโกดัง ตรวจพบตู้จักรกลไฟฟ้า (ตู้สล๊อต) จำนวนประมาณ 418 เครื่อง ดำเนินการตรวจยึดแล้วเชิญผู้เกี่ยวข้องมาสอบสวนเพื่อขยายผลไปสู่การจับกุมตัวการใหญ่ต่อไป

บุกโกดังร้าง จับตู้สล๊อต400 ตู้ เชื่อมบ่อนการพนันชลบุรี



พล.ต.ต.ยิ่งยศ แรกจำนงค์  รอง ผบช.ภ.2 โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า  จากการตรวจโกดัง พบว่ามีตู้สล๊อตกว่า 400 ตู้ คลุมด้วยผ้าใบ เจ้าหน้าที่ได้มีการสุ่มตรวจตู้ พบว่ามีแผงวงจรไฟฟ้าครบพร้อมเสียบปลั๊กเล่นได้ทันที ซึ่งเชื่อว่าการตรวจค้นจับกุมในครั้งนี้ เชื่อมโยงกับการลักลอบเล่นการพนันในเขตพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 2 ซึ่งจะได้ดำเนินการสืบสวน และดำเนินการจับกุมดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องตามกฎหมายต่อไป และเชื่อว่า จ.ขอนแก่น   ไม่ใช่พื้นที่ปลายทาง แต่เป็นการนำมาพักเพื่อขนย้ายถ่ายโอนไปยังพื้นที่อื่นๆ ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ คาดว่าเชื่อมโยงบ่อนการพนันภาคตะวันออก จ.ชลบุรี

บุกโกดังร้าง จับตู้สล๊อต400 ตู้ เชื่อมบ่อนการพนันชลบุรี

สำหรับการบุกโกดัง ดังกล่าวในครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ เมื่อวันที่ 14 ม.ค.64 ได้มีพลเมืองดีแจ้งเบาะแสผ่านแอพพลิเคชั่น Line official "Gambling Report" ว่ามีการลักลอบเคลื่อนย้ายตู้จักรกลไฟฟ้า (ตู้สล๊อต) ในเขตพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 2 ดังนั้น พล.ต.ท.รอย อิงคไพโรจน์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. รรท.ผบช.ภ.2 ได้สั่งการให้มีการบูรณาการจับกุมผู้ลักลอบเคลื่อนย้ายตู้จักรกลไฟฟ้า (ตู้สล๊อต) จนสามารถดำเนินการจับกุมผู้ต้องหาได้ 2 ราย พร้อมตู้จักรกลไฟฟ้า (ตู้สล็อต) ของกลาง จำนวน 178 เครื่อง ในฐานความผิด "ร่วมกันช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับจำนำหรือรับไว้โดยประการใดซึ่งของอันตนพึงรู้ว่าเกี่ยวเนื่องกับการกระทำความผิดซึ่งยังมิได้ผ่านพิธีศุลกากรอย่างถูกต้อง อันเป็นความผิดตาม พรบ.ศุลกากร พ.ศ.2560

บุกโกดังร้าง จับตู้สล๊อต400 ตู้ เชื่อมบ่อนการพนันชลบุรี

และประกาศ คณะรักษาความสงบแห่งชาติฉบับที่ 83/2557 ลงวันที่ 10 ก.ค.2557 เรื่อง การดำเนินการเกี่ยวกับเครื่องเล่นเกมที่สามารถใช้หรือนำมาประกอบเพื่อใช้เล่นการพนัน" นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.วัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว จากนั้นก็ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีอีกครั้ง ประกอบกับการสืบสวนขยายผล จนสืบทราบว่า การลักลอบขนส่งในครั้งนี้ มีรถยนต์บรรทุกอีกจำนวน 5 คัน ร่วมขนตู้จักรกลไฟฟ้า (ตู้สล๊อต) ออกจากพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 2 แล้วลักลอบขนย้ายของสิ่งผิดกฎหมายหลบหนีเข้ามายังเขตพื้นที่จังหวัดขอนแก่น โดยซุกซ่อนสิ่งผิดกฎหมายไว้ที่โกดังไม่ทราบเลขที่ บ.โนนสวรรค์ ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น กระทั่งเข้าตรวจสอบครั้งนี้ 

บุกโกดังร้าง จับตู้สล๊อต400 ตู้ เชื่อมบ่อนการพนันชลบุรี

บุกโกดังร้าง จับตู้สล๊อต400 ตู้ เชื่อมบ่อนการพนันชลบุรี

logoline