svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เปิดใจนักข่าวมึนถูก"ลุงพล"ทุบ

19 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักข่าวทีวีช่องดัง เปิดใจถูกลุงพลทุบทั้งที่ไม่ทราบสาเหตุ ระบุถูกทำร้ายร่างกายต้องรักษาสิทธิ์ของตนเอง ขนาดมีเจ้าหน้าที่ยังถูกกระทำขนาดนี้ หากไม่มีเจ้าหน้าที่จะถูกคุกคามขนาดไหน ตัดสินใจเดินหน้าแจ้งความเอาผิดลุงพล

ความคืบหน้าจากกรณี เมื่อช่วงเช้าเวลา 10.30 น. วันที่ 19 มกราคม 2564 เจ้าหน้าที่ป่าไม้จังหวัดมุกดาหารพร้อมเจ้าหน้าที่ปกครองได้นำหนังสือร้องเรียนที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ได้แจ้งให้ตรวจสอบท่อนไม้ที่ลุงพล หรือนายไชยพล วิภา ชาวบ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร นำให้มาให้ประชาชนกราบไหว้บูชาว่าเป็นไม้หวงห้ามหรือไม่ และระหว่างที่ส่งมอบหนังสือตรวจสอบนั้นได้เกิดเหตุชุลมุนเมื่อมีผู้สื่อข่าวช่องอัมรินทร์ทีวี ได้มีการยื่นไมค์เพื่อที่จะขอสัมภาษณ์เจ้าหน้าที่ป่าไม้ขณะนั้นลุงพลได้มีท่าทีไม่พอใจโดยทำการดึงไมค์จากผู้สื่อข่าวคนดังกล่าวก่อนจะใช้มือทุบไปที่หลังและถามผู้สื่อข่าวทุกสำนักว่า "จะถ่ายผมขออนุญาตหรือยัง"  ซึ่งผู้สื่อข่าวช่องดังกล่าวพยามชี้เเจงว่าได้เข้ามาทำหน้าที่ตามปกติ จากนั้นลุงพลได้ผลักไหล่ ก่อนจะพยายามบีบคอเเละกระชากเเมสออก และมีกลุ่มยูทูปเบอร์ที่ติดตามลุงพล มาดึงลุงพลออกไป เเต่หลังจากนั้นไม่นาน ลุงพลก็กลับมาในจุดเดิมอีกอ่านข่าว-ลุงพลทำร้ายผู้สื่อข่าวขณะทำข่าว

เปิดใจนักข่าวมึนถูก"ลุงพล"ทุบ

เรื่องนี้นายณภัทร ประณีตพลกรัง หรือฟ้า ผู้สื่อข่าวช่องอัมรินทร์ทีวี ที่ถูกลุงพลทำร้าย เปิดใจว่า ตนขอยืนยันว่าวันนี้ไม่ได้ไปหาเรื่องอะไรกับลุงพลเลย และยังไม่ได้พูดคุยกับลุงพลแม้แต่คำเดียว ขณะเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ป่าไม้จังหวัดมุกดาหารร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ได้เข้ามาตรวจสอบไม้ตะเคียน ที่นายอัจฉริยะได้ร้องเรียนลุงพลไป ซึ่งจังหวะนั้นในขณะเจ้าหน้าที่ กำลังอ่านข้อร้องเรียนต่างๆ ให้ลุงพลฟัง ตรงนั้นมีสื่อมวลชนรายล้อม ติดตามทำข่าวหลายช่อง แต่ยังไม่มีนักข่าวคนไหน ได้เอ่ยถามลุงพลแม้แต่คำเดียวแต่ลุงพลก็ได้ดึงไมค์จากตน และพยายามถามว่านี่ช่องไหนช่องไหน ขอดูไมค์หน่อย ซึ่งตนก็ไม่ได้ปล่อยไมค์แต่ยื้อเอาไว้

เปิดใจนักข่าวมึนถูก"ลุงพล"ทุบ

"จังหวะนั้นลุงพลได้ปรี่เข้ามา และทุบหลังผม 2 ครั้งซึ่งแรงมาก จังหวะนั้นผมพยายาม พูดว่าคุณอย่ามาทำร้ายร่างกายผม ผมมาทำอาชีพสื่อแต่ลุงพลได้รุกเข้ามา พยายามกระชากแมสออกและพยายามเข้ามาบีบคอ ซึ่งผมไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้นถึงทำอย่างนั้น เพราะมีเจ้าหน้าที่ กว่า 30 คนอยู่ในพื้นที่ขนาดมีเจ้าหน้าที่ ผมยังถูกคุกคามขนาดนี้ หากไม่มีเจ้าหน้าที่ ผมจะถูกคุกคามขนาดไหน วันนี้ผมจึงตัดสินใจไปแจ้งความที่สภ.กกตูม เพื่อใช้สิทธิ์ของผมในการถูกทำร้ายร่างกาย และการที่ลุงพลทำในครั้งนี้ ไม่ใช่การหยอกล้อกันแน่นอน เพราะการหยอกล้อจะเป็นอีกแบบหนึ่ง แต่การทำแบบนี้ ให้ภาพมันเล่าดีกว่า คนที่ได้ดูคลิปจะรู้ว่า ทุบแรงพอสมควรและเสียงดังชัดเจนเพราะตอนทุบผมรู้สึกเจ็บผมจึงพูดไปว่า อย่ามาทำร้ายร่างกายผม ผมมาทำหน้าที่สื่อ"นายณภัทร กล่าว

เปิดใจนักข่าวมึนถูก"ลุงพล"ทุบ

logoline