svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

จับ7วัยรุ่นปางมะผ้ารุมทำร้ายตำรวจ

19 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่ฮ่องสอน - ตำรวจปางมะผ้า จับ 7 วัยรุ่นก่อเหตุทำร้ายตำรวจ จนได้รับบาดเจ็บขณะปฎิบัติหน้าที่ 5 นาย โจ๋ยอมรับความผิด ทำไปเพราะเมา เหตุถูกรถสายตรวจเหยียบเท้าก่อนบันดาลโทสะทำร้ายเจ้าหน้าที่

พล.ต.ต.อนุชา อ่วมเจริญ ผบก.ภ.จว.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า เมื่อเช้าวันที่ 19 มกราคม 2564เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปางมะผ้า ร่วมกับ นปพ.กก.สส.ภ.จว.แม่ฮ่องสอน ได้เข้าปิดล้อมตรวจค้นและจับกุมผู้ต้องหา 5 รายได้ที่บริเวณบ้านของกลุ่มผู้ต้องหา หมู่ 2 และ หมู่ 4 ต.สบป่อง อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน


จับ7วัยรุ่นปางมะผ้ารุมทำร้ายตำรวจ


จากนั้นได้ควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปางมะผ้า โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ ดำเนินคดีในข้อหา 1.ร่วมกันต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานโดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยใช้อาวุธ และร่วมกระทำตั้งแต่สามคนขึ้นไป 2.ร่วมกันทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่งานเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายและสาหัส 3.ร่วมกันทำให้เสียหาย เสื่อมค่าทรัพย์สิน 4.เมาสุราประพฤติตนวุ่นวาย


จับ7วัยรุ่นปางมะผ้ารุมทำร้ายตำรวจ



สำหรับการจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2564 เวลาประมาณ 23.30 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ สภ.ปางมะผ้า นำโดย ร.ต.อ.เกรียงไกร วัน ได้เข้าตรวจสอบเหตุวัยรุ่นจับกลุ่มส่งเสียงดังที่หน้าตลาด อ.ปางมะผ้า เมื่อไปถึงกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวได้ตรงเข้ารุมทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ จำนวน 5 นาย

จับ7วัยรุ่นปางมะผ้ารุมทำร้ายตำรวจ

ประกอบด้วย ร.ต.อ.เกรียงไกร วัน รอง สวป.ปฏิบัติหน้าที่ หน.สายตรวจ บาดเจ็บศีรษะแตกจากถูกขว้างด้วยขวดเบียร์ แพทย์ลงความเห็นรักษาอาการ 21 วัน ถือว่าสาหัส 2.ส.ต.ท.สันติพงศ์ โพธิพฤกษ์ 3.ส.ต.ต.อัครเดช ทองชัย 4.ส.ต.ท.อรรถวิทย์ วงศ์จันทร์ 5.ส.ต.ท.ปวริศ อินต๊ะ ได้รับบาดเจ็บตามร่างกายเล็กน้อย



จับ7วัยรุ่นปางมะผ้ารุมทำร้ายตำรวจ


ต่อมาเมื่อวันที่ 10 มกราคม เวลา 00.35 น.ได้ติดตามจับกุมนายจำรัส เลาลี เป็นผู้ต้องหาที่ 1 จากนั้นในวันที่ 18 มกราคม พนักงานสอบสวน ได้รวบรวมพยานหลักฐานและขออนุมัติศาลออกหมายจับนายธีรศักดิ์ ยี่ป๋า

นายณัฐวัศ สีลี้ ,นายกมลศักดิ์ เลาหมู่ ,นายจิรายุ เลาหมี่และนายเอกชัย เลาลีรวม 5 คน ตามหมายจับของศาล จังหวัดแม่ฮ่องสอน สาขาปาย เป็นผู้ต้องหาที่ 2-6 ตามลำดับส่วนนายอิทธิพล (นามสมมุติ)ผู้ต้องหาที่ 7 เป็นเยาวชน แยกดำเนินการก่อนหน้านั้น


จับ7วัยรุ่นปางมะผ้ารุมทำร้ายตำรวจ


อย่างไรก็ตามเรื่องกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ มีการโพสต์ในสื่อสังคมออนไลน์จนแพร่หลาย โดยใช้ชื่อว่า "นักเลงชนเผ่า" จนทำให้มีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยและเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเอาผิดกับคนทำผิดอย่างเด็ดขาด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 18 มกราคม 2564 เวลา 20.00 น. นายธีรศักดิ์ ยี่ป๋า หนึ่งในวัยรุ่นที่ตกเป็นผู้ต้องหาได้ออกมาเปิดเผยข้อเท็จจริงต่อสื่อมวลชนว่า ต้องขอโทษด้วยและยอมรับผิด ตนเมา ในส่วนที่ตนต่อยตำรวจยอมรับว่าผิดจริง ในระหว่างที่ชุลมุนมีกลุ่มหนึ่งปาขวดเข้ามาใส่ตำรวจในวันเกิดเหตุ ตอนแรกตนไม่ได้มีเหตุกับตำรวจก่อนหน้า แต่เป็นวัยรุ่นอีกกลุ่มหนึ่ง ซึ่งเป็นชนเผ่าลีซู เหมือนกันหลังจากที่ร้านปิด ได้พากันมารวมตัวกันที่หน้าร้านลาบฝาง เพื่อที่จะพากันกลับบ้าน



จับ7วัยรุ่นปางมะผ้ารุมทำร้ายตำรวจ


ต่อมาได้มีรถสายตรวจวิ่งเข้ามาแล้วเหยียบเท้าตนเอง แถมไม่พอเจ้าหน้าที่ตำรวจในรถอีกคนได้ลงมาแล้วใช้กระบองตีตน ทำให้เพื่อนที่เห็นพากันกรูเข้าไปทำร้ายเจ้าหน้าที่จนเกิดชุลมุนกันขึ้น ขณะเดียวกันที่กลุ่มวัยรุ่นอีกกลุ่มหนึ่งที่มีเรื่องกับเจ้าหน้าที่ตำรวจมาก่อนหน้านี้ ได้มาสมทบและใช้ขวดขว้างใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ เรื่องดังกล่าวหากทางเจ้าหน้าทีตำรวจกล่าวขอโทษพวกตนจะไม่ว่าอะไร และไม่มีใครกล้าตีเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจวันนั้นพอเหยียบเท้าตนเองเสร็จกลับถามว่าจะเอาอย่างไร ทำให้พวกตนไม่พอใจและก่อเหตุขึ้นมา


จับ7วัยรุ่นปางมะผ้ารุมทำร้ายตำรวจ



ส่วนในเรื่องการออกหมายจับนั้น พวกตนยังไม่ได้รับหมายจับจากเจ้าหน้าที่ เพียงแต่ทราบจากสื่อ อย่างไรก็ตามในเร็วๆ นี้ พวกตนจะพากันไปมอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ สภ.ปางมะผ้า เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ และคิดว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องเข้าใจผิด และต้องกราบขอโทษทุกคนด้วยที่มีเรื่องไม่ดีเกิดขึ้นมาในพื้นที่ อ.ปางมะผ้า

จับ7วัยรุ่นปางมะผ้ารุมทำร้ายตำรวจ

logoline