svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ศาลฟ้องครูใหญ่ปราศรัยหมิ่นประมาทขอนแก่นยูไนเต็ด

19 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ครูใหญ่"ยืนหลักรัพย์ประกันตัว 20,000 บาท หลังศาลขอนแก่นรับฟ้องฐานปราศรัยหมิ่นประมาทขอนแก่นยูไนเต็ด ในเวทีขอนแก่นพอกันที ส่วนจำเลยที่ 2 ยกฟ้อง เพราะไม่สามารถรับฟังได้ว่าเจตนาร่วมกันกระทำความผิด

จากกรณีที่กลุ่มขอนแก่นพอกันทีได้จัดเวทีปราศรับเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2563  ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถ.ศรีจันทร์ จ.ขอนแก่น ต่อมามีหมายนัดไต่สวนมูลฟ้อง คดีหมายเลขดำที่ อ.705/2563 โดยมี บริษัท สโมสรขอนแก่นยูไนเต็ด จำกัด เป็นโจทก์ยื่นฟ้องฐานหมิ่นประมาท โดยมีนายอรรถพล บัวพัฒน์ หรือ "ครูใหญ่" จำเลยที่ 1 และนายวชิรวิทย์ เทศศรีเมือง จำเลยที่ 2   19 มกราคม 2564 ที่ศาลจังหวัดขอนแก่น  มีคำสั่งรับฟ้องคดีกลุ่มขอนแก่นพอกันทีปราศรัยหมิ่นประมาทขอนแก่นยูไนเต็ด มาตรา 328  โดยฟ้องนายอรรถพล บัวพัฒน์ หรือ "ครูใหญ่" จำเลยที่ 1  ส่วนนายวชิรวิทย์ เทศศรีเมือง จำเลยที่ 2   สั่งยกฟ้องจากนั้นนายอรรถพล ทำเรื่องประกันตัวเนื่องจากตกเป็นผู้ต้องหาในคดีเพียงคนเดียว 


 

ศาลฟ้องครูใหญ่ปราศรัยหมิ่นประมาทขอนแก่นยูไนเต็ด


ศาลฟ้องครูใหญ่ปราศรัยหมิ่นประมาทขอนแก่นยูไนเต็ด



จากการสอบถามนายเสถียรพงศ์ ล้อศิริรักษ์ ทนายความเครือข่ายศูนย์ทนายความสิทธิมนุษยชน กล่าวว่า ศาลได้รับคำร้องเฉพาะนายอรรถพล จำเลยที่ 1 เท่านั้น โดยศาลฟังได้ว่า จำเลยที่ 1 มีความผิดจริง เนื่องจากสโมสรขอนแก่นยูไนเต็ด มีชื่อเดียว ที่จำเลยกล่าวถึงโจทก์ ว่านำเงินมาใช้ทุจริต ทำให้โจทก์เสื่อมเสียชื่อเสียงจริง ส่วนนายวชิรวิทย์ เทศศรีเมือง จำเลยที่ 2 เป็นเพียงผู้จัดงาน ไม่สามารถรับฟังได้ว่าเจตนาร่วมกันกระทำความผิด จึงสั่งให้ยกฟ้อง

ด้านนายอรรถพล บัวพัฒน์ แกนนำกลุ่มขอนแก่นพอกันที กล่าวว่า ศาลมีคำสั่งให้ประกันตัวในวงเงิน 20,000 บาท พร้อมกับนัดสืบพยานในวันที่ 7 เมษายน 2564 จากคำฟ้องที่โจทก์ยื่นนั้น เชื่อว่าต่อสู้คดีได้อย่างแน่นอน อย่างไรก็ตามยังคงเดินหน้าทำหน้าที่ตรวจสอบร่วมกับแกนนำขอนแก่นพอกันที และกลุ่มเครือข่ายอื่นๆตามเดิมสำหรับสโมสรขอนแก่นยูไนเต็ดนั้น มีนายวัฒนา ช่างเหลา ส.ส.พลังประชารัฐ เขต 2 ขอนแก่น เป็นประธานสโมสร โดยนายวัฒนาเป็นบุตรชายของนายเอกราช ช่างเหลา ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ

ศาลฟ้องครูใหญ่ปราศรัยหมิ่นประมาทขอนแก่นยูไนเต็ด

logoline