svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ชาวบ้านนับ100 ล้อมกรอบมอดไม้พะยูงแต่รอดไปได้

19 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อำนาจเจริญ - มอดไม้ทุบกุญแจประตูเข้าไปตัดไม้พะยูงในวัดป่า ชาวบ้านได้ยินเสียงเลื่อยยนต์รีบแจ้งผู้ใหญ่บ้านเปิดเสียงตามสายปลุกลูกบ้านรวมตัวกันไปจับ แต่คนร้ายชิงยิงปืนขู่ขับรถฝ่าหนีไปได้

19 มกราคม 2564 นายพรชัย บัวศรี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 บ้านโคกจักกระจั่น ต.โคกสาร อ. ชานุมาน จ. อำนาจเจริญ เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 03.20 น. ตนได้รับแจ้งทางโทรศัพท์จากลูกบ้านที่บ้านติดกับรั้ววัดป่าสามัคคีธรรม ว่าได้ยินเสียงเลื่อยโซ่ยนต์มาจากทางเข้าประตูวัด จากนั้นได้ยินเสียงไม้โค่นล้มจึงแน่ใจว่ามีคนร้ายย้อมมาตัดโค่นต้นไม้ยูงแน่นอน ตนจึงได้เปิดเครื่องขยายเสียงตามสายภายในหมู่ ให้ลูกบ้านทุกคนรีบตื่นและเตรียมอุปกรณ์เครื่องมือออกไปที่วัด

ชาวบ้านนับ100 ล้อมกรอบมอดไม้พะยูงแต่รอดไปได้

ต่อมาตนได้ยินเสียงปืนดังขึ้นติดต่อกัน 3 นัด จากนั้นได้มีรถยนต์เปิดไฟวิ่งผ่านออกมาจากวัดฝ่าฝูงชาวบ้านไปอย่างรวดเร็ว จากการตรวจสอบพบว่ากุญแจประรั้ววัดถูกคนร้ายทุบ ห่างจากประตูวัดพบไม่พะยูงขนาด 2 คนโอบ อายุนับ 100 ปี โค่นล้มทับถนนคลอนกรีตในวัด ส่วนปลายทับถนนรอบวัดรถไม่สามารถผ่านไปมาได้ เมื่อตรวจสอบรายละเอียดพบว่าคนร้ายได้ตัดไม้เป็นท่อนๆละ 2-3 เมตรจำนวน 4 ท่อนเพื่อจะยกขึ้นรถ แต่มีชาวบ้านแตกตื่นขึ้นมาจึงทำให้คนร้ายไม่สามารถขนไม้ขึ้นรถไปได้ ตนได้สั่งการให้ชาวบ้านนับ 100 คนล้อมรอบบริเวณวัดไว้เผื่อคนร้ายบางส่วนอาจยังหลบหนีไปไม่ได้และส่วนหนึ่งเข้าค้นภายในวัดแต่ก็ไม่พบคนร้ายแต่อย่างไร







ชาวบ้านนับ100 ล้อมกรอบมอดไม้พะยูงแต่รอดไปได้








ชาวบ้านนับ100 ล้อมกรอบมอดไม้พะยูงแต่รอดไปได้









นายพรชัย ยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่าสำหรับวัดป่าดังกล่าวมีเนื้อที่ทั้งหมดประมาณ 63 ไร่ เป็นป่าสมบูรณ์มีไม้พะยูงขนาดใหญ่จำนวนมาก แต่ถูกคนร้ายลักลอบตัดไปหลายต้นคงเหลืออยู่ประมาณ 20 กว่าต้น จึงเป็นที่หมายตาของขบวนการมอดไม้พยูงข้ามชาติ เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมามีการลักลอกโค่นไป 1 ต้นที่อยู่ติดกันคนร้ายเอาไปได้จำนวน 3 ท่อน แล้วคนร้ายอาจจะเป็นชุดเดิมย้อนกับมาโจรกรรมอีกรอบ ถึงแม้ว่าชาวบ้านจะพยายามเข้าเวรยามแต่เผลอเมื่อไหร่ก็ย้อนมาลักลอบอีก คาดว่าไม่ใช่คนภายในหมู่บ้านแต่เชื่อว่าจะมีคนในหมู่บ้านเป็นสายให้ เรื่องที่เกิดขึ้นตนได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ติดตามขบวนการมอดไม้มาลงโทษแล้ว

ชาวบ้านนับ100 ล้อมกรอบมอดไม้พะยูงแต่รอดไปได้

logoline