svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

สั่งปิด 14 ร.ร. ตรังผวาโควิด

19 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง - 14 โรงเรียนใน อ.เมืองและอ.ห้วยยอด สั่งปิดผวาการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 หลังพบผู้ป่วยเพิ่มอีก 3 ราย เป็นนักเรียน มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเป็นคนในครอบครัว-เพื่อนร่วมห้องรวมทั้งครู และแรงงานข้ามชาติในโรงงานแปรรูปไม้ยางพาราแห่งหนึ่ง ที่ขณะนี้ยังหาต้นตอของเชื้อไม่ได้

19 มกราคม 2564 ตามที่จังหวัดตรังพบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 3 ราย เป็นแรงงานข้ามชาติ สัญชาติเมียนมา อายุ 33 ปี ประจำโรงงานแปรรูปไม้ยางพาราแห่งหนึ่ง ใน ต.หนองช้างแล่น อ.ห้วยยอด จำนวน 2 คน  ที่ตรวจพบจากการค้นหาเชิงรุกของทีมสาธารณสุขในกลุ่มแรงงานข้ามชาติ  โดยทางทีมแพทย์ระบุยังหาสาเหตุหรือต้นตอการติดเชื้อไม่ได้            โดยจะต้องรอผลการตรวจพิสูจน์หาเชื้อของผู้สัมผัสใกล้ชิดความเสี่ยงสูงเป็นแรงงานข้ามชาติ 9 คน และแรงงานไทย 6 คน ที่ผลจะออกในวันนี้ (19 ม.ค.2564) เบื้องต้น ทางกลุ่มแรงงานข้ามชาติ และเจ้าของผู้ประกอบการโรงงาน ยืนยันผู้ป่วยเป็นแรงงานข้ามชาติที่อยู่มานานก่อนนที่ 1 ธันวาคม 2563 ไม่เคยออกไปไหน แต่เคยไปที่ตลาดนัดเพื่อซื้อของจำเป็นเท่านั้น     

สั่งปิด 14 ร.ร. ตรังผวาโควิด

ทั้งนี้ทางทีมแพทย์ยังไม่ปักใจเชื้อในข้อมูลที่ได้รับดังกล่าว หวั่นจะมีการปกปิดข้อมูล จึงยังอยู่ระหว่างการสอบสวนเข้มผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดต่อไป ส่วนนักเรียนหญิง ชั้น ม.5 โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งใน อ.เมืองตรัง ซึ่งมีไทม์ไลน์เชื่อมโยงกับผู้ป่วยชายของกรุงเทพฯที่เดินทางมาเที่ยวในพื้นที่จ.ตรังหลายแห่ง ช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา โดยมีกลุ่มเสี่ยงสูงเป็นคนในครอบครัวจำนวน 7 คน               และเพื่อนร่วมห้องเรียนวิชาภาษาอังกฤษ เมื่อวันที่ 14 มกราคมที่ผ่านมา จำนวน 31 คน ครูวิชาภาษาอังกฤษ 1 คน  และครูห้องพยาบาล 1 คน รวมผู้สัมผัสเสี่ยงสูงในโรงเรียน 33 คน รวมผู้สัมผัสเสี่ยงสูงกับนักเรียนหญิงคนดังกล่าวรวม 40 คน ผลการตรวจจะออกในวันนี้เช่นเดียวกัน เบื้องต้น ทางผู้บริหารโรงเรียนได้ประกาศปิดการเรียนการสอนทั้งโรงเรียนเป็นเวลา 14 วัน นับจากวันนี้ (19 ม.ค.2564) เป็นต้นไป เพื่อให้นักเรียนและบุคลากรครูทั้งหมดรวมประมาณ 2,000 คน ได้กักตัวเอง สังเกตุอาการตัวเองอยู่กับบ้านตามมาตรฐานสาธารณสุข  สำหรับจ.ตรัง พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด ระลอกใหม่แล้วรวม 5 ราย ออกจากรพ.1 ราย คงรักษาตัวที่รพ.อีก 4 ราย

สั่งปิด 14 ร.ร. ตรังผวาโควิด

            ทั้งนี้ จากการพบผู้ติดเชื้อ 3 รายล่าสุดดังกล่าว   ส่งผลทำให้ประชาชนรวมทั้งโรงเรียนต่างๆต่าง ในอ.เมือง และ อ.ห้วยยอด รวมขณะนี้ 14 แห่ง ต่างผวาการแพร่ระบาดของเชื้อ จึงได้มีการสั่งปิดโรงเรียนเป็นเวลา 1 สัปดาห์ หรือจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย บางโรงไม่ปิดโรงเรียนแต่ให้นักเรียนที่รู้จักใกล้ชิดกับครอบครัวนักเรียนหญิงอนุญาตให้นักเรียนขาดเรียนได้ โดยไม่ถือเป็นการขาดหรือลา แต่ทุกโรงเรียนจะใช้วิธีการเรียนผ่านระบบออนไลน์แทน

สั่งปิด 14 ร.ร. ตรังผวาโควิด


      

ขณะเดียวกันในพื้นที่ อ.ห้วยยอด หน่วยทหารจากค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ จ.ตรัง ได้ส่งกำลังทหารพร้อมเครื่องฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ เข้าไปทำการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อภายในตลาดเสริมเจต บริเวณสี่แยกอันดามัน และช่วยกันล้างตลาดทำความสะอาด ซึ่งอยู่ห่างโรงงานแปรรูปไม้ยางพาราดังกล่าวประมาณ 1 กม.เท่านั้น เพื่อเป็นการฆ่าเชื้อ เพราะก่อนหน้าที่จะพบเชื้อในแรงงานข้ามชาติดังกล่าว พบว่ามีแรงงานข้ามชาติออกมาซื้อสินค้าและอาหารในตลาดนัดทุกนัด               จึงทำการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ เพื่อฆ่าเชื้อ และสร้างความมั่นใจให้แก่ประชาชน และทกุตลาดจะต้องการตั้งจุดคัดกรอง และห้ามคนไม่สวมหน้ากากอนามัยเข้าตลาด ขณะเดียวกันขณะนี้โรงพยาบาลตรัง และโรงพยาบาลชุมชนในทุกอำเภอ สั่งงดเยี่ยมในทุกกรณี อนุญาตให้เฝ้าไข้ครั้งละ 1 คนเท่านั้น เพื่อเป็นการป้องกันสูงสุด

สั่งปิด 14 ร.ร. ตรังผวาโควิด

สั่งปิด 14 ร.ร. ตรังผวาโควิด

logoline