svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

จับ6ชาวเมียนมาไม่สวมแมสก์-เดินตลาดสดแม่สอด

19 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตาก -นายอำเภอแม่สอด จับ 6 ชาวเมียนมา ไม่สวมหน้ากากอนามัย ขณะเดินซื้อของในตลาดสดกลางเมืองสอด หวั่นแพร่เชื้อโควิด-19 ก่อนตักเตือน-ทำเอกสารตกลง หากทำอีกครั้งจะดำเนินการใช้มาตรการสังคม



เมื่อเย็นวันที่ 18 มกราคม 2564 นายชัยพฤกติ์ เชียรธานรักษ์ นายอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ได้รับการร้องเรียนจากแม่ค้าพ่อค้า ว่ามีชาวเมียนมาเดินซื้อของไม่ใส่หน้ากากอนามัย บริเวณตลาดศรีมอย และตลาดพาเจริญ ต.แม่สอด จึงได้สั่งการให้นางศิริพร สอนไว ปลัดฝ่ายความมั่นคงอำเภอแม่สอดนำกำลังเจ้าหน้าที่ สมาชิกกองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอแม่สอดที่ 3 และเจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลนครแม่สอด เข้าไปตรวจสอบ


จับ6ชาวเมียนมาไม่สวมแมสก์-เดินตลาดสดแม่สอด

พบว่ามีชาวเมียนมาทั้งชาย และหญิง จำนวน 6 คน เดินซื้อสินค้าไม่ใส่หน้ากากอนามัย จึงควบคุมตัวมาไป ณ ที่ว่าการอำเภอแม่สอด เจ้าหน้าที่ได้กล่าวตักเตือน และทำเอกสารข้อตกลงเอาไว้ หากไม่ใส่หน้ากากอนามัยครั้งต่อไปจะดำเนินการใช้มาตรการสังคม

จับ6ชาวเมียนมาไม่สวมแมสก์-เดินตลาดสดแม่สอด

ทั้งนี้ นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตากโดยความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตากตามมติที่ประชุมครั้งที่ 53/ 2563 เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2563 มีคำสั่งให้ประชาชนที่ออกจากที่พำนักหรือเคหสถานต้องสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าทุกครั้ง และเจ้าหน้าที่หน่วยงานทุกภาคส่วน เอกชนทุกแห่ง ผู้ประกอบการ พนักงานและผู้ใช้บริการทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าตลอดเวลา หากพบผู้ใช้บริการไม่สวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้า สามารถปฏิเสธให้บริการได้

จับ6ชาวเมียนมาไม่สวมแมสก์-เดินตลาดสดแม่สอด

logoline