svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ตำรวจแจ้ง 2 ข้อหาผู้ใหญ่บ้านยิงอดีตผู้ช่วยดับ

18 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุอดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านใช้จอบตีศีรษะผู้ใหญ่บ้านก่อนถูกยิงสวน 4 นัดดับอนาถ อึ้งพบบันทึกข้อความบนฝาผนังบ้านของอดีตผู้ช่วยฯ เขียนระบายความแค้นฝังใจ ขณะที่ตำรวจสภ.โนนสูงแจ้ง 2 ข้อหาผู้ใหญ่บ้านพกพาอาวุธปืนในที่สาธารณะและฆ่าผู้อื่น

ความคืบหน้านายคมทวน ปลูกชารี อายุ 56 ปี ผู้ใหญ่บ้านยางคำ ม.7  ต.อิตื้อ อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์  ใช้อาวุธปืนยิงนายสุคนธ์ ทุมวัน อายุ 51 ปี อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านเสียชีวิต หลังจากถูกนายสุคนธ์ ใช้จอบตีศีรษะ ขณะจอดรถจักรยานยนต์บนถนนในหมู่บ้าน เบื้องต้นคาดสาเหตุเกิดจากเรื่องบาดหมางในอดีต ตามข่าวที่เสนอแล้วนั้นอ่านข่าว-ผู้ใหญ่บ้านยิง 4 นัดดับอดีตผู้ช่วยเหตุถูกจอบไล่ตีเลือดอาบ
ล่าสุดเมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 18 มกราคม 2564 พล.ต.ต.สมนึก มิควาฬ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ สั่งการให้ พ.ต.อ.บุญเทียน พุดสีเสน ผกก.สภ.โนนสูง อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ พ.ต.ท.ถวิล กุลนาฝ่าย รองผกก.(สอบสวน) สภ.โนนสูง  ร.ต.อ.วิชาญ มุลเทียนทอง พนักงานสอบสวน สภ.โนนสูง อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุและเก็บหลักฐานเพิ่มเติมกรณีนายสุคนธ์ ทุมวัน อายุ 51 ปี อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่ ยางคำ หมู่ 7 ถูกนายคมทวน ปลูกชารี ผู้ใหญ่บ้านยางคำ หมู่ 7 ใช้อาวุธปืนเสียชีวิต ที่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 226 หมู่ 7 ซึ่งเป็นบ้านของนางพรพิมล ไชยศรีหา หลานสาวผู้ใหญ่บ้าน

ตำรวจแจ้ง 2 ข้อหาผู้ใหญ่บ้านยิงอดีตผู้ช่วยดับ

จากการตรวจสอบบริเวณจุดที่นายสุคนธ์ผู้เสียชีวิต ใช้จอบตีศีรษะและถูกยิงสวนดับ พบรอยเลือดของผู้เสียชีวิตกระจัดกระจายตามพื้น และประตูหน้าบ้านเป็นวงกว้าง ใกล้กันยังพบปลอกกระสุน ขนาด 9 ม.ม.จำนวน 3 ปลอกตกอยู่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน นอกจากนี้จากการตรวจสอบบริเวณหน้าบ้านของนายสุคนธ์ผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่ต้องพบกับความแปลกใจ เมื่อปรากฏข้อความหลายประโยค ที่เขียนด้วยรอยปากกาติดไว้ตามผนังด้านนอกและกระดาษขนาด เอ 4 ซึ่งคาดว่าเป็นลายมือของนายสุคนธ์

โดยข้อความดังกล่าว มีลักษณะคล้ายกับระบายความคับแค้นที่ฝังใจ ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์สะเทือนใจดังกล่าว ทั้งนี้ข้อความที่ปรากฏ อย่างชัดเจนคือ  "สิ้นงานดูดวงชะตาของบักคนกับบักอ๊อด (ชื่อเล่นผู้เสียชีวิตและชื่อเล่นผู้ใหญ่บ้าน) ว่าใครจะดวงดีกว่ากัน ใครจะเป็นคนโชคดี สิ้นสุดงานนี้ ก็จะไปทำมาหากินที่อื่นแล้วนะ จะขอบอกให้ พ่อแม่พี่น้องบ้านยางคำเอ๋ย จะขอบอกให้รู้ไว้"  นอกจากนี้ ยังมีข้อความในลักษณะเดียวกันอีกหลายประโยค ซึ่งหมึกที่เขียนด้วยปากกาเมจิกลางเลือนไป อ่านไม่ชัดเจน แต่ก็สื่อความหมายว่าเป็นการระบายความในใจ ที่เขียนมานาน คล้ายเป็นการสั่งสมความคับแค้นฝังใจ ที่นายสุคนธ์รู้สึกกับนายคมทวนผู้ใหญ่บ้าน

ตำรวจแจ้ง 2 ข้อหาผู้ใหญ่บ้านยิงอดีตผู้ช่วยดับ

ด้าน พล.ต.ต.สมนึก มิควาฬ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุได้สั่งการให้ พ.ต.อ.บุญเทียน พุดสีเสน ผกก.สภ.โนนสูง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และพนักงานสอบสวนได้ลงพื้นที่เก็บหลักฐานเพิ่มเติมแล้ว ก็จะได้เรียกบุคคลที่เกี่ยวข้องและพยานที่อยู่ใกล้เหตุการณ์มาสอบปากคำอย่างละเอียด ว่ามูลเหตุของการทำร้ายร่างกายและใช้อาวุธปืนถึงแก่เสียชีวิตในครั้งนี้เกิดจากสาเหตุใด แต่เบื้องต้นทั้งสองคนนั้นมีเรื่องหมางใจกันมาก่อน และทะเลาะกันบ่อยครั้ง 

ทั้งนี้ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหากับคู่กรณีไว้ 2 ส่วนคือ นายสุคนธ์ผู้เสียชีวิต แจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่น ขณะที่นายคมทวนผู้ใหญ่บ้านได้แจ้ง 2 ข้อหา คือ พกพาอาวุธในที่สาธารณะ และฆ่าผู้อื่น อย่างไรก็ตามขณะนี้ นายคมทวนยังอยู่ในอาการบาดเจ็บ มีแผลเย็บที่ท้ายทอย 30 เข็ม รักษาตัวที่โรงพยาบาล ยังไม่สามารถให้ปากคำได้ ในขณะที่ศพนายสุคนธ์ได้ส่งไปผ่าชันสูตรนั้น คาดว่าอาสาสมาคมกู้ภัยสามัคคีกาฬสินธุ์ จะได้นำร่างมาจากสถาบันนิติวิทยาขอนแก่นในช่วงดึกคืนนี้

ตำรวจแจ้ง 2 ข้อหาผู้ใหญ่บ้านยิงอดีตผู้ช่วยดับ

ตำรวจแจ้ง 2 ข้อหาผู้ใหญ่บ้านยิงอดีตผู้ช่วยดับ

logoline