svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ผวจ.ตาก หวั่นแรงงานเมียนมา ทะลักขึ้นทะเบียน

18 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตาก - ผวจ.ตาก หวั่นแรงงานต่างด้าวจากฝั่งเมียนมา ทะลักเข้ามาขึ้นทะเบียนแรงงานในพื้นที่ชายแดน สั่งทุกฝ่ายเพิ่มกำลังในการลาดตระเวนเส้นทางหลัก เส้นทางรอง พื้นที่ป่า

วันที่ 18 มกราคม 2564 นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก กล่าวว่า ท่ามกลางสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่ชายแดนตาก ยังไม่น่าไว้วางใจ ขอให้ประชาชนการ์ดอย่าตก สวมหน้ากากอนามัย ทิ้งระยะห่างทางสังคม ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ หลีกเลี่ยงชุมชนแออัด ขณะเดียวกันร้านอาหารต้องให้ความร่วมมือ ในการจัดสถานที่ ทิ้งระยะห่าง หรือปฏิบัติตามที่สาธารณสุขแนะนำ ควรเช็ดลูกบิดประตูห้องน้ำบ่อยๆเพื่อฆ่าเชื้อ และพนักงานร้านควรสวมถุงมือด้วย 

อ่านข่าว-ศบค. เผยไทยติดโควิดเพิ่ม 369 ราย ติดเชื้อภายในประเทศ 357 ราย

ผวจ.ตาก หวั่นแรงงานเมียนมา ทะลักขึ้นทะเบียน



ผวจ.ตาก หวั่นแรงงานเมียนมา ทะลักขึ้นทะเบียน



นายพงศ์รัตน์ กล่าวว่า ขณะนี้ที่น่าห่วงที่สุดคือ เป็นช่วงที่รัฐบาลให้แรงงาน 3 สัญชาติคือ ลาว กัมพูชา และเมียนมาไปขึ้นทะเบียนแรงงาน คาดว่าจะมีแรงงานจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้านลักลอบข้ามมา ซึ่งขณะนี้ฝ่ายความมั่นคงทุกฝ่ายได้เพิ่มกำลังทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ในการเดินลาดตระเวนเส้นทางหลัก เส้นทางรอง พื้นที่ป่า ทางเดินเท้า ตามจุดที่มีการเลี่ยงด่านมากขึ้น รวมทั้งชุดซุ่มจับ ชุดหาข่าวด้วย ขณะเดียวกันต้องขอความร่วมมือจากประชาชนด้วย ช่วยเป็นหูเป็นตาให้เจ้าหน้าที่ ลำพังเจ้าหน้าที่ไม่สามารถดูแลได้ตลอดแนวชายแดนกว่า 580 กิโลเมตรได้

ผวจ.ตาก หวั่นแรงงานเมียนมา ทะลักขึ้นทะเบียน

logoline