svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"แรมโบ้"ยันปชช.เห็นด้วยนายกฯไม่ต้องรีบร้อนฉีดวัคซีน

18 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แรมโบ้" ยืนยัน ประชาชนเห็นด้วยที่นายกฯ ไม่รีบร้อนฉีดวัคซีนหากไม่ปลอดภัย ไม่ยอมเป็นประเทศทดลอง พร้อมขอให้ประชาชนมั่นใจในตัวนายกฯ และกระทรวงสาธารณสุข ในการจัดหาวัคซีน รวมถึงมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด และมาตรการช่วยบรรเทาความเดือดร้อนประชาชน

18 มกราคม 2564  นายสุภรณ์  อัตถาวงศ์  ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงกรณีที่นายกฯ โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กเกี่ยวกับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่ไม่รีบร้อนฉีดวัคซีนที่ยังทดสอบไม่ครบถ้วน และไม่ยอมเป็นประเทศทดลอง และต้องมั่นใจก่อนว่าวัคซีนนั้นปลอดภัยจึงจะนำมาใช้กับคนไทยได้ ซึ่งโพสต์ดังกล่าวแสดงให้เห็นว่า นายกฯ มีความเป็นห่วงประชาชนทุกคนมากที่จะนำวัคซีนมาใช้กับประชาชน จะต้องมั่นใจก่อนว่าวัคซีนนั้นปลอดภัยสูงสุดจึงจะนำมาใช้ได้ ทำให้ประชาชนคลายความวิตกกังวล และมั่นใจว่า รัฐบาลต้องนำวัคซีนที่ดีที่สุดมีคุณภาพปลอดภัยมาฉีดให้กับประชาชนอย่างแน่นอน  อ่านข่าว-ศบค. เผยไทยติดโควิดเพิ่ม 369 ราย ติดเชื้อภายในประเทศ 357 ราย 

"แรมโบ้"ยันปชช.เห็นด้วยนายกฯไม่ต้องรีบร้อนฉีดวัคซีน

นอกจากนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ยืนยันแล้วว่า การจัดหาวัคซีนให้กับประชาชนมีคณะอนุกรรมการอำนวยการการบริหารจัดการให้วัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 พิจารณา และการขึ้นทะเบียนวัคซีนโควิด-19 ในไทย ต้องพิจารณาผลการทดลองของผู้ผลิต มาเป็นองค์ประกอบ โดยยึดหลักมาตรฐานที่สถาบันทางการแพทย์และองค์การอนามัยโลกยอมรับ และจะต้องผ่านการตรวจสอบมาตรฐานจาก อย.และกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์อย่างละเอียด  

"แรมโบ้"ยันปชช.เห็นด้วยนายกฯไม่ต้องรีบร้อนฉีดวัคซีน

"ดังนั้น ขอให้ประชาชนมั่นใจในตัวนายกฯ และรัฐบาล ที่จะดำเนินการสิ่งใดจะต้องพิจารณาในหลายด้านและคิดถึงความปลอดภัยของประชาชนเป็นหลัก รวมถึง มาตรการต่างๆในการที่จะยับยั้งการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ให้สถานการณ์คลี่คลายโดยเร็ว นอกจากนี้ ยังมีมาตรการต่างๆ ออกมาอย่างต่อเนื่องบรรเทาความเดือดร้อนเยียวยาให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบในช่วงนี้ด้วย ประชาชนส่วนใหญ่จึงเชื่อมั่นในวิธีคิดและการบริหารจัดการของรัฐบาล ในการดูแลความปลอดภัยในชีวิตของประชาชนต้องมาเป็นอันดับแรก นายกฯ และรัฐบาลจะไม่ให้เกิดความผิดพลาดต่อประชาชนอย่างแน่นอน ขอให้ทุกภาคส่วนและคนไทยทุกคนสบายใจได้" นายสุภรณ์ฯ กล่าว

logoline