svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

โควิด19พ่นพิษงานถูกยกเลิก พระเอกหมอลำหันมาขายขนมจีนน้ำยา

18 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มหาสารคาม - พระเอกหมอลำสาวน้อยเพชรบ้านแพง หันมาเปิดร้านขนมจีนน้ำยาบ่าวหมอลำเพลิน และยำขนมจีนสูตรเด็ดหลังโควิด19 พ่นพิษรอบ2 วงหมอลำงดการแสดง ถูกยกเลิกคิวงานกว่า 200 งานถูกเลื่อนไม่มีกำหนดและอีก 200 ชีวิตต้องกลับภูมิลำเนา

ที่ห้องแถวชั้นเดียวสถานีบริการน้ำ เส้น วาปีปทุม-นาดูน ต.หนองแสง อ.วาปีปทุม จ.มหาสารคาม นายชัยวัฒน์ ทะวะลัย หรือ วัฒน์ ศิวดล พระเอกหมอลำวงสาวน้อยเพชรบ้านแพง พร้อมครอบครัว หันมาเปิดร้านขายขนมจีน ชื่อร้าน ขนมจีนบ่าวหมอลำเพลิน หลังได้รับผลกระทบโควิด 19 รอบสอง ทำให้ คิวงาน 200 กว่างานถูกเลื่อนไม่มีกำหนด สูญรายได้หลายหมื่นบาท โดยมีลูกค้า และเอฟซีเดินทางแวะเวียนมาทานขนมจีนอย่างต่อเนื่อง บางวันขายแทบไม่ทัน นอกจากนี้ยังมี FC ที่อยู่ต่างประเทศ สั่งขนมจีนไปทำบุญโรงทาน อีกด้วย  







โควิด19พ่นพิษงานถูกยกเลิก พระเอกหมอลำหันมาขายขนมจีนน้ำยา











นายชัยวัตน์ ทะวะลัย หรือ วัฒน์ ศิวดล  พระเอกหน้าหวานวงหมอลำวงสาวน้อยเพชรบ้านแพง เปิดเผยว่า ตนเองเรียนจบปริญญาตรี หลังจากนั้นได้เข้าสู่วงการหมอลำกว่า 10 ปี ปัจจุบันเป็นพระเอกวงหมอลำคณะสาวน้อยเพชรบ้านแพง 4 ปี โดยที่ผ่านมามีงานแสดงตลอดปีละไม่ต่ำกว่า 200 งาน แต่ในปีที่ผ่านมาเกิดการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า หรือ โควิด 19 จึงทำให้วงหมอลำต้องหยุดทำการแสดง โดยเจ้าภาพได้เลื่อนงานอย่างไม่มีกำหนด นักร้อง นักแสดงในวงกว่า 200 ชีวิต ต้องเดินทางกลับภูมิลำเนา  








โควิด19พ่นพิษงานถูกยกเลิก พระเอกหมอลำหันมาขายขนมจีนน้ำยา



               










ส่วนตนเองนั้นเป็นคน อ.วาปีปทุม จ.มหาสารคาม จึงกลับมาพักผ่อนที่บ้าน ตอนแรกก็ไม่รู้จะประกอบอาชีพอะไรเพราะตลอด 10 ปี ประกอบอาชีพร้องลำหมอลำเพียงอย่างเดียว มีรายได้จาการแสดงเฉลี่ยเดือนละ 30,000 บาท  หากเป็นช่วงเทศกาล ซึ่งเคยมีรายได้สูงสุดคืนละ 100,000 บาท แต่มาฤดูกาลนี้ ออกงานได้เพียง 2 เดือน เกิดการระบาดโควิด งาน 3 เดือน กว่า 90 งานถูกเลื่อนหมด ทำให้ไม่มีรายได้ เพราะต้องผ่อนรถ รวมไปถึงค่าใช้จ่ายจิปาถะมากมาย ได้ปรึกษาพี่สาว และพี่เขยที่กลับจากกรุงเทพเพราะได้รับผลกระทบโควิด 19 เช่นกัน น่าจะหาอาชีพมารองรับไว้เพื่อหาเงินไปใช้จ่ายหนี้สิน ซึ่งทั้งหมดเคยไปชิมอาหารประเภทขนมจีนน้ำยา และเมนูยำขนมจีนสูตรเด็ด  หลายๆที่ รวมถึงเคยทำให้เพื่อนๆ และญาติๆ  โดยเพื่อนๆบอกว่าอร่อย ตนจึงลองนำมาทำขาย โดยเปิดร้านวันที่ 25 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา ปรากฏว่า ลูกค้าติดใจในความอร่อย  ทำให้มีรายได้เข้ามาในครอบครัว 

โควิด19พ่นพิษงานถูกยกเลิก พระเอกหมอลำหันมาขายขนมจีนน้ำยา

     

นอกจากนี้ยังมีแฟนคลับที่ทราบข่าวเดินทางแวะเวียนมารับประทานอาหารอย่างไม่ขาดสาย หากตนว่างก็จะร้องเพลงให้ฟังเพื่อเป็นการตอบแทนอีกด้วย  โดยร้านขนมจีนบ่าวหมอลำเพลิน มีขนมจีน น้ำยากะทิ และน้ำยาป่า บุฟเฟ่ต์ผักจำหน่ายจานละ 35 บาท และยำขนมจีนจานละ 50 บาท ซึ่งถือว่าเยอะ และคุ้มมาก เพราะตนอยากให้ลูกค้าทานได้เต็มอิ่ม นอกจากนี้ตนยังมีช่องยูทูป วัตน์ ศิวดล และเฟสบุค วัตน์ ศิวดล เพื่อให้เอฟซีได้ติดตาม โดยมีลูกค้า และเอฟซีเดินทางแวะเวียนมาทานขนมจีนอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังมี FC ที่อยู่ต่างประเทศ สั่งขนมจีนไปทำบุญโรงทาน อีกด้วย  

โควิด19พ่นพิษงานถูกยกเลิก พระเอกหมอลำหันมาขายขนมจีนน้ำยา

logoline