svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

รวบแก๊งตกงานตระเวนลักสายไฟทั่วเมือง

18 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สืบสวนเมืองอุบลราชธานี รวบ 3 หนุ่ม แก๊งตระเวนลักสายไฟฟ้าทั่วเมืองอุบลฯ สารภาพทำมากว่า 10 จุดระยะเวลา 4 เดือน หัวโจกอ้างตกงานต้องงานนำเงินรักษาภรรยาป่วย

18 มกราคม 2564 เมื่อเวลา 10.00 น. พ.ต.อ.ธนาพันธ์  ผดุงการ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองอุบลราชธานี พ.ต.ท.นพดล  เปลี่ยนรูป รองผู้กำกับการสืบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี พ.ต.ต.อดศักดิ์  ไชยสัตย์  สารวัตรสืบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี  ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมนายธรรมศาสตร์ (ด้วน)  บัวจูม  อายุ 38 นายสันติ (ออย) สำราญวงค์   อายุ 31 ปี  นายณรงค์ (เกียจ) ปานสันเที๊ยะ  อายุ 38 ปี ข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ผู้อื่นฯตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปโดยใช้ยานพาหนะในเวลากลางคืน







รวบแก๊งตกงานตระเวนลักสายไฟทั่วเมือง

















พ.ต.อ.ธนาพันธ์  สืบเนื่องจากช่วงรุ่งเช้าวันที่ 7 ม.ค. เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนนอกเครื่องแบบได้ออกตรวจสอบพื้นที่บริเวณถนนแจ้งสนิท ตำบลในเมือง อำเภอเมืองอุบลราชธานี  พบนายธรรมศาสตร์  ขับขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างออกมาจากซอยแจ้งสนิท 8 ตำบลในเมือง ลักษณะมีพิรุธมีสายเคเบิ้ลคล้องคอและมีกระสอบสายไฟวางอยู่ในรถพ่วง จึงได้แสดงตัวเข้าตรวจค้น นายธรรมศาสตร์ได้พยายามขับรถจักรยานยนต์หลบหนีแต่ไม่พ้น เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวไว้ได้ พร้อมของกลางสายเคเบิ้ล น้ำหนัก 58 กิโลกรัม












รวบแก๊งตกงานตระเวนลักสายไฟทั่วเมือง








 

จากการสอบสวนเบื้องต้นนายธรรมศาสตร์  ให้การรับสารภาพว่า  ร่วมกับนายสันติ (ออย) นายณรงค์ (เกียจ) ออกตระเวนตัดสายไฟในพื้นที่เขตเทศบาลนครอุบลฯ และพื้นที่ข้างเคียง โดยหลังจากที่ก่อเหตุแล้ว นายสันติ (ออย) นายณรงค์ (เกียจ) จะกลับไปรอที่บ้านของตนเองแล้วจะนัดกันออกมาลอกสายไฟที่บ้านของนายธรรมศาสตร์








รวบแก๊งตกงานตระเวนลักสายไฟทั่วเมือง











เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ออกติดตามไปตามจับกุมตัวนายสันติ (ออย) สำราญวงค์ อายุ 31 ปี นายณรงค์ (เกียจ) ที่บ้านพักพร้อมตรวจยึด สายไฟ(ทองแดง) แบบสายเมน หม้อแปลงไฟฟ้า ที่ปลอกนำฉนวนแล้วน้ำหนัก 57 กิโลกรัม รถจักรยานยนต์ ฮอนด้าสกู๊ปปี้ สำน้ำเงิน-ดำ หมายเลขทะเบียน รตต 546  กรุงเทพฯ  รถจักรยานยนต์ ซูซูกิเบท  สีแดง - เหลือง ขจฉ 929 อุบลราชธานี 









รวบแก๊งตกงานตระเวนลักสายไฟทั่วเมือง











เบื้องต้นผู้ต้องทั้งหมดให้การรับสารภาพว่าจะออกตระเวนก่อเหตุช่วงเวลา 02.00-06.00 น. ทำมาแล้ว 4 เดือน กว่า 10 จุด สายไฟทองแดงที่ได้จะนำไปขายร้านรับซื้อของเก่าในราคา 120-190 บาท ก่อเหตุ 1 ครั้งจะได้เงินประมาณ 3,000 4,000 บาท จากนั้นจะนำเงินมาแบ่งกันส่วนนายธรรมศาสตร์อ้างที่ทำเพราะตกงานและต้องการเงินไปรักษาภรรยาที่ป่วยอยู่ที่บ้าน เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อร่วมกันลักทรัพย์ผู้อื่นฯตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปโดยใช้ยานพาหนะในเวลากลางคืน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป




















logoline