svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ชวนเที่ยวหนีโควิดขึ้นเขาชมสกายวอล์คภูกิ่งฟ้า

18 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชวนเที่ยวสัมผัสอากาศเย็นสายและสงบจิตใจหนีภัยโควิด - 19 ที่พักสงฆ์ยอดภูกิ่งฟ้า ชมสถาปัตยกรรม เจดีย์สีทอง รูปจำลองเกจิอาจารย์ชื่อดังของเมืองไทย ตั้งตามแนวริมผาและสกายวอล์คสะพานโครงเหล็กให้ใกล้ชิดทิวทัศน์ป่าครบุรีและอุทยานทับลาน

18 มกราคม 2564 ในช่วงฤดูหนาวนี้ นักท่องเที่ยวจำนวนมากแห่เดินทางไปเที่ยวชม  ที่พักสงฆ์ภูกิ่งฟ้า ซึ่งตั้งอยู่บนยอดเขาภูกิ่งฟ้า ในพื้นที่ตำบลบ้านใหม่ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา เนื่องจากเป็นที่พักสงฆ์ที่มีความสวยงามของสถาปัตยกรรมต่าง ๆ มากมาย อาทิ เจดีย์สีทองเหลืองอร่าม พระพุทธรูป และรูปจำลองของเกจิอาจารย์ดังของไทยอีกจำนวนมาก ที่ตั้งตระหง่านอยู่ตลอดแนวริมผาระยะทางกว่า 100 เมตร ซึ่งล้วนแล้วแต่มีความสวยงามวิจิตตระการตา








ชวนเที่ยวหนีโควิดขึ้นเขาชมสกายวอล์คภูกิ่งฟ้า









ที่เป็นไฮไลท์สำคัญของสถานที่แห่งนี้  และได้รับความนิยมอย่างมากจากนักท่องเที่ยว นั่นก็คือบริเวณที่เรียกว่า "สกายวอร์คภูกิ่งฟ้า"  ซึ่งเป็นสะพานโครงเหล็กปูพื้นด้วยไม้ ถูกสร้างยื่นออกไปจากแนวผาที่สูงชันกว่า 25 เมตร เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปสัมผัสกับวิวทิวทัศน์ได้อย่างใกล้ชิด โดยบริเวณแนวผาจุดนี้จะสามารถมองเห็นเขื่อนลำแชะและพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าครบุรี รวมถึงอุทยานแห่งชาติทับลานที่สวยงามได้เกือบทั้งหมด จึงเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวมาเก็บภาพเป็นที่ระลึกจำนวนมาก และสัมผัสกับสภาพอากาศที่หนาวเย็นบนยอดภู โดยเฉพาะช่วงเช้าตรู่และช่วงเย็น ที่จะทวีความสวยงามมากยิ่งขึ้น ด้วยจากแสงพระอาทิตย์ที่สาดส่องลงมายังผืนป่าอันสวยงาม 





ชวนเที่ยวหนีโควิดขึ้นเขาชมสกายวอล์คภูกิ่งฟ้า












พระสุนทร ฐานสัมปันโน พระผู้ดูแลที่พักสงฆ์ภูกิ่งฟ้า เล่าว่า ที่พักสงฆ์แห่งนี้ เริ่มก่อสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2557 เพื่อให้เป็นสถานที่ปฏิบัติทำของพระสงฆ์ ต่อมาก็มีฆราวาสเข้ามาร่วมปฏิบัติธรรมด้วย  เพราะมีความเป็นธรรมชาติและเงียบสงบ อีกทั้งมีผู้มีจิตศรัทธาบริจาคปัจจัยเพื่อมาทำการพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น เนื่องจากมองเห็นว่าจุดดังกล่าวเป็นแนวผาสูงมองเห็นวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม อากาศก็บริสุทธิ์เย็นสบาย จึงทำการสร้างเจดีย์ และรูปจำลองพระเอาไว้เพื่อให้ผู้ที่มาทำบุญและปฏิบัติธรรมได้กราบไหว้บูชา พร้อมกับชื่นชมความงามของทิวทัศน์ที่สวยงาม ชำระจิตใจให้คลายความวิตกกังวล โดยเฉพาะในช่วงที่สถานการณ์โควิด-19 กำลังแพร่ระบาดอย่างนี้อีกด้วย   

ชวนเที่ยวหนีโควิดขึ้นเขาชมสกายวอล์คภูกิ่งฟ้า

ชวนเที่ยวหนีโควิดขึ้นเขาชมสกายวอล์คภูกิ่งฟ้า

นอกจากนี้ ล่าสุดได้มีการก่อสร้างสะพานชมวิว หรือที่เรียกว่า สกายวอร์ค ขึ้นเพิ่มเติมอีก ซึ่งก็เป็นที่นิยมอย่างมาก ทำให้มีผู้ที่เข้ามาทำบุญและปฏิบัติธรรมกับที่พักสงฆ์แห่งนี้มากขึ้นด้วย












ชวนเที่ยวหนีโควิดขึ้นเขาชมสกายวอล์คภูกิ่งฟ้า

logoline