svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

อ.สีคิ้ว ผวา แรงงานต่างด้าวนับสิบในพื้นที่

17 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวอำเภอสีคิ้ว โคราช ผวาโควิด -19 แรงงานต่างด้าวจำนวน 19 คน คนไทย 4 รวม 23 คน โดยทั้งหมดเดินทางมาจาก จ.ปราจีนบุรี เข้ามาพื้นที่อำเภอสีคิ้วเมื่อวันที่ 15 มกราคม เพื่อทำงานก่อสร้างโครงการรถไฟความเร็วสูงนายอำเภอระดมทีมเข้าตรวจ โล่ง!ผลเป็นลบ

  เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 17 มกราคม นายเมธี กาญจนสุนทร นายอำเภอสีคิ้ว นครราชสีมา มอบหมายปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สีคิ้ว,โรงพยาบาลสีคิ้ว,อบต.สีคิ้ว ผู้ใหญ่บ้านและ อสม.ในพื้นที่ลงพื้นที่ตรวจสอบบริษัท ซีวิล คอนสตรัคชั่น เซอร์วิสเซส แอนด์โปรดักส์ จำกัด บ้านโคกสะอาด หมู่ 12 ตำบลสีคิ้ว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา เนื่องจากได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีแรงงานต่างด้าวจำนวนมาก เดินทางเข้ามาทำงานก่อสร้างโครงการรถไฟความเร็วสูง ในเขตพื้นที่

อ.สีคิ้ว ผวา แรงงานต่างด้าวนับสิบในพื้นที่

นายเมธี ฯ นายอำเภอสีคิ้ว เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบแรงงานต่างด้าว สัญชาติเมียนมา (พม่า) จำนวน 19 คน คนไทย 4 คน รวมทั้งสิ้น 23 คน โดยทั้งหมดเดินทางมาจาก จ.ปราจีนบุรี เข้ามาพื้นที่อำเภอสีคิ้วเมื่อวันที่ 15 มกราคม เพื่อทำงานก่อสร้างโครงการรถไฟความเร็วสูง เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสีคิ้วจึงได้ตรวจหาเชื้อโควิด19 ทุกราย ผลตรวจสอบปรากฎเป็นลบไม่พบเชื้อโควิด-19 แต่อย่างใด พร้อมแจ้งให้บริษัทฯ ทราบว่า จังหวัดนครราชสีมามีคำสั่งห้ามเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวเข้ามาในพื้นที่จังหวัด ตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด19 จึงขอให้บริษัทฯ นำแรงงานทั้งหมดออกจากพื้นที่กลับคืนไปพื้นที่ต้นทาง คือ จ.ปราจีนบุรี จากการสอบถามบริษัทฯ ทราบว่า จะเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวเข้ามาประมาณ 100 คน โดยจะเข้ามาชุดละ 20 คน และแรงงานชุดนี้เป็นชุดแรกที่เข้ามา ซึ่งบริษัทฯ เข้าใจมาตรการฯ ตามคำสั่งจังหวัดนครราชสีมา และจะได้ระงับการเดินทางของงานต่างด้าวเข้ามาในพื้นที่ และยินดีปฏิบัติตามมาตรการฯ ของจังหวัดฯ อย่างเคร่งครัด

อ.สีคิ้ว ผวา แรงงานต่างด้าวนับสิบในพื้นที่

logoline