svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

แชร์ว่อน ผญบ.เมากร่างสั่งหยุดแข่งกีฬาเจ้าตัวปัด อ้างป้องกันโควิด

17 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โซเชียลแชร์ว่อนคลิป ผญบ. จ.บุรีรัมย์ เมาอาละวาดสั่งให้หยุดแข่งกีฬาหมู่บ้าน ชาวบ้าน ส.อบต.แฉซ้ำ มีพฤติกรรมแบบนี้มานานจนเอือมระอา วอนอำเภอจังหวัดตรวจสอบ ด้าน ผญบ.ปัดไม่ได้เมาแค่เป็นคนพูดเสียงดัง ยอมรับสั่งหยุดเล่นกีฬาจริง อ้างทำตามนโยบายอำเภอเพื่อป้องกันโควิดระบาด

17 มกราคม 2564 โลกโซเชียลได้มีการแชร์คลิปวีดีโอ พฤติกรรมของผู้ใหญ่บ้านแห่งหนึ่ง พร้อมระบุข้อความว่า "เป็นผู้ใหญ่บ้านแต่ทำนิสัยแบบนี้ได้หรา เท็จจริงอย่างไรมาชี้แจงได้นะ ฝากสื่อตรวจสอบด้วย ชาวบ้านบางคนไม่กล้าร้องเรียน เหตุเมื่อช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา มีเรื่องร้องเรียน หาที่พึ่งครับ ชาวบ้านเดือดร้อนครับ ผู้ใหญ่บ้านอาละวาดปิดงานกีฬาหมู่บ้านครับ ชาวบ้านต้องการผู้ใหญ่ใหม่ครับ เกือบมีการชกต่อยกับผู้ใหญ่บ้าน ในคลิป8นาทีเป็นผู้ใหญ่บ้านหนองตะครอง ม.8ต.โคกว่าน อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ครับ ผู้ใหญ่บ้านเป็นคนค่อนข้างอันธพาลครับ ปีใหม่ชาวบ้านจัดงานกีฬากันเอง มีหลายเรื่องครับแต่บางเรื่องไม่มีหลักฐานก็เลยไม่พูดครับ .... ปล.น้องโดนข่มขู่ให้ลบคลิป

แชร์ว่อน ผญบ.เมากร่างสั่งหยุดแข่งกีฬาเจ้าตัวปัด อ้างป้องกันโควิด

โดยในคลิปดังกล่าวจะเห็นว่าชายเสื้อดำซึ่งเป็นผู้ใหญ่บ้าน มีท่าทางคล้ายคนเมาเพราะเดินเซไปเซมา โดยผู้ใหญ่ได้เดินไปบริเวณเต็นท์ที่ประธาน และกรรมการจัดงานนั่งอยู่ แล้วแสดงอาการโวยวายเสียงดังลั่น พร้อมตะโกนบอกให้หยุดแข่งกีฬา สร้างความงุนงงและตกใจให้กับกรรมการ และชาวบ้านที่กำลังร่วมงานกีฬาอยู่ บางช่วงก็ตะโกนว่า "กูจะลาออก กูไม่เป็นผู้ใหญ่บ้านกูก็มีกิน" ซึ่งขณะที่ตะโกนโวยวายก็มีชาวบ้านเข้าไปห้ามปรามและพยายามจะกันผู้ใหญ่บ้านออกไปข้างนอก แต่ผู้ใหญ่ก็ยังตะโกนโวยวายไม่หยุดเป็นเวลาเกือบ10นาที กระทั่งภรรยามาพาผู้ใหญ่บ้านออกไป

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังหมู่บ้านหนองตะครอง ต.โคกว่าน อ.ละหานทราย ตามที่ปรากฎในคลิป ซึ่งเป็นลานใกล้กับวัด โดยนายไพรัตน์ วิชัยกุล สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล (ส.อบต.) ม.8บ้านหนองตะครอง ก็เล่าให้ฟังว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงบ่ายของวันที่31ธ.ค.2563ที่ผ่านมา ซึ่งทางหมู่บ้านได้มีการจัดแข่งขันกีฬาผ้าป่าการกุศล เพื่อนำเงินรายได้เป็นค่าน้ำค่าไฟให้กับทางวัด ซึ่งก่อนจะจัดก็ได้มีการพูดคุยขอมติจากผู้นำชุมชนและชาวบ้านในหมู่บ้านเรียบร้อยแล้ว แต่ช่วงระหว่างที่ชาวบ้านกำลังแข่งขันเตะฟุตบอลกันอยู่ จู่ๆ ผู้ใหญ่บ้านก็เดินเข้ามาบริเวณเต็นท์ที่ประธาน และกรรมการฯ นั่งอยู่ แล้วตะโกนโวยวายบอกให้หยุดการแข่งกีฬา จนกรรมการ และชาวบ้านตกใจ เพราะไม่รู้ว่าผู้ใหญ่ไม่พอใจเรื่องอะไร แต่ลักษณะท่าทางผู้ใหญ่บ้านก็เหมือนกับคนเมาจึงไม่มีใครตอบโต้อะไร มีเพียงชาวบ้านที่พยายามห้ามปรามและดึงตัวผู้ใหญ่บ้านออก ส่วนตัวคิดว่าผู้ใหญ่บ้านอาจจะเข้าใจผิด เพราะก่อนจะแข่งกีฬาได้มีการตรวจคัดกรอง และให้ผู้มาร่วมงานลงชื่อตามมาตรการป้องกันโควิด-19ผู้ใหญ่อาจจะเข้าใจผิดคิดว่าชาวบ้านล่ารายชื่อให้ปลดผู้ใหญ่บ้านหรือไม่ เพราะผู้ใหญ่บ้านเคยมีพฤติกรรมลักษณะนี้หลายครั้งทำให้ชาวบ้านเอือมระอา แต่ก็ไม่มีใครกล้าร้องเรียนแต่ส่วนใหญ่ก็อยากให้ผู้ใหญ่ลาออก จากพฤติกรรมดังกล่าวจึงอยากให้ทางจังหวัด และ อำเภอเข้ามาตรวจสอบข้อเท็จจริง หากมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมก็ควรจะให้ลาออก

แชร์ว่อน ผญบ.เมากร่างสั่งหยุดแข่งกีฬาเจ้าตัวปัด อ้างป้องกันโควิด

ขณะที่นายประนอม วัชระ ผู้ใหญ่บ้านที่ปรากฏในคลิป ก็ชี้แจงว่า วันที่31ธ.ค.2563ได้มีการจัดแข่งกีฬาหมู่บ้านจริง โดยมีกำหนดจะเริ่มแข่งขันบ่ายโมง แต่ขณะที่ตนเองกำลังจัดสถานที่บริเวณศาลากลางหมู่บ้านเพื่อให้คนในหมู่บ้านและลูกหลานจับสลากของขวัญปีใหม่ แต่ทางอำเภอมีนโยบายห้ามจัดเพื่อลดความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดโควิดเพราะมีคนมารวมตัวกันจำนวนมาก จึงได้งดการจับสลาก และเมื่อตนเองทราบว่างานกีฬาซึ่งมีกำหนดจัดช่วงบ่ายโมง เพราะจะได้เตรียม อสม.ไปทำการตรวจคัดกรองก่อน แต่เวลาประมาณ11.00น. ซึ่งยังไม่ทันถึงเวลาที่พูดคุยกับ ก็ทำการแข่งขันกีฬากันแล้ว พอตนเองทราบเรื่องจึงได้ไปที่บริเวณจัดงานเพื่อบอกให้หยุดแข่งกีฬาก่อน เพราะไม่มีรู้ว่าได้มีการตรวจคัดกรองโควิดแล้วหรือยัง เพราะตามเวลาที่คุยกันไว้คือบ่ายโมง แต่ยืนยันว่าไม่ได้เมาแค่เป็นคนพูดจากเสียงดัง และที่บอกให้หยุดแข่งกีฬา ก็แค่ทำตามนโยบายอำเภอในการป้องกันโควิดเท่านั้น แต่กลับมีคนถ่ายคลิปตัวเองไปเผยแพร่ทำให้เสียหาย

แชร์ว่อน ผญบ.เมากร่างสั่งหยุดแข่งกีฬาเจ้าตัวปัด อ้างป้องกันโควิด

logoline