svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ริเป็นโจร!รวบโจ๋14 ติดเกมส์หนัก แอบย่องเบาขโมยเงิน ไปเล่นเกมส์

16 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เยาวชนวัย 14 ติดเกมส์หนักก่อเหตุขโมยทรัพย์สินร้านค้าตลาดท่าพล ถึง 3 ครั้ง เจ้าของบ้านทนไม่ไหวเข้าแจ้งความดำเนินคดี เจ้าตัวเผยเงินที่ได้เอาไปเล่นเกมส์และซื้อขนม

วันที่ 16 มกราคม2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีคนร้ายก่อเหตุย่องเบาเข้าไปขโมยทรัพย์สิน ร้านค้าที่ตลาดท่าพล อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ซ้ำซากถึง 3 ครั้ง กระทั่งเจ้าของบ้านทนไม่ไหวรุดเข้าร้องทุกข์ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าพล โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่13ม.ค.ที่ผ่านมา ล่าสุดเมื่อเวลาราว 15.00 น.ของบ่ายวันนี้ พ.ต.อ.ศรีทะนนท์ เรือนมูล ผกก.สภ.ท่าพล อ.เมืองเพชรบูรณ์ ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายสืบ เข้าค้นตรวจสอบบ้านหลังหนึ่งซึ่งอยู่ในเขตพื้นที่หมู่ที่14ต.ท่าพล อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ หลังสืบทราบว่าโจรย่องเบารายนี้หลบซ่อนอยู่ที่บ้านหลังนี้ กระทั่งพบ ด.ช.เอ (นามสมมติ) อายุ14ปี โดยรูปพรรณตรงตามเบาะแสจากกล้องวงจรปิด จึงควบคุมตัวไปสอบสวนที่สภ.ท่าพล ต่อมามีเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพเข้าร่วมด้วย

ริเป็นโจร!รวบโจ๋14 ติดเกมส์หนัก แอบย่องเบาขโมยเงิน ไปเล่นเกมส์

จากการสอบสวนเบื้องต้นโดย ด.ช.เอ ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุแอบลักลอบเข้าไปขโมยของที่ร้านดังกล่าวจริง โดยได้ย่องเบาเข้าไปขโมยมาแล้ว3ครั้ง โดยครั้งแรกขณะเข้าไปและกำลังหาจุดซ่อนเงินนั้น ปรากฏว่าเจ้าของบ้านตื่นมาเสียก่อน จึงได้หลบหนีออกมา ครั้งที่สองเข้าไปขโมยเงินได้100บาท และครั้งที่3ได้เงิน400บาท โดยเงินที่ได้จากการขโมย จะเอาไปเล่นเกมส์และซื้อขนมกิน แต่ละครั้งที่เข้าไปขโมยจะถอดเสื้อมาปิดใบหน้าเพื่อป้องกันคนจำได้

ริเป็นโจร!รวบโจ๋14 ติดเกมส์หนัก แอบย่องเบาขโมยเงิน ไปเล่นเกมส์

ด้าน พ.ต.อ.ศรีทะนนท์ เรือนมูล ผกก.สภ.ท่าพล กล่าวว่า หลังจากได้รับแจ้งได้สั่งการเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่เพื่อติดตามคนร้ายมาลงโทษ โดยเช็คจากกล้องวงจรปิดต่างๆและฐานข้อมูลอาชญากรรม กระทั่งมั่นใจว่าเป็นคนร้ายรายนี้เป็นเด็กชายวัย 14 ปีซึ่งพักอาศัยอยู่กับพ่อเพียงลำพัง ขณะเดียวกันเด็กชายรายนี้ยังเคยก่อเหตุลักทรัพย์ในพื้นที่หลายครั้ง จึงได้นำตัวมาสอบสวนฯกระทั่งผู้ก่อเหตุรับสารภาพ สำหรับคดีนี้น่าสลดใจเนื่องจากผู้ก่อเหตุเป็นเด็กวัยเพียง14ปี และยังติดเกมส์อย่างมาก จึงให้ทุกคนช่วยกันสอดส่องดูแลหากพบเห็นสิ่งผิดกฎหมายหรือผู้กระทำผิด ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อจะได้ดำเนินการป้องกันปราบปรามต่อไป

ริเป็นโจร!รวบโจ๋14 ติดเกมส์หนัก แอบย่องเบาขโมยเงิน ไปเล่นเกมส์

logoline