svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

พิษโควิด 19 ทำล็อตเตอรี่ขายไม่ออก

16 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิษโควิด 19 ทำหลายอาชีพพัง ไม้เว้นแต่คนขายล็อตเตอรี่ ตลาดชายแดนช่องจอม เหลือเต็มแผงเนื่องจากลูกค้าประชาชนออกมาซื้อของที่ตลาดน้อยลง หากลอตเตอรี่เหลือนั่นหมายถึงคนขายต้องแบกรับลอ็ตเตอรี่ไว้เอง

 16 มกราคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการร์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า หรือโควิด 19 ได้ส่งผลกระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนอย่างหนัก โดยเฉพาะตลาด ห้างร้านต่างๆที่พบว่าซบเซา บางร้านขายสินค้าแทบไม่ได้ เพราะประชาชนต่างหวาดกลัวการติดเชื้อที่จะออกไปในที่ๆมีผู้คนพลุกพล่านโดยโดยเฉพาะที่ตลาดการค้าชายแดนช่องจอม ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ ที่พบว่าซบเซาเช่นกัน ประชาชนและนักท่องเที่ยวแวะเวียนเข้ามาเลือกซื้อสินค้าน้อยลงอย่างกว่าปกติ บางร้านจำหน่ายแทบไม่ได้ แม้ทางตลาดจะมีระบบคัดการอย่างเข้มข้นก็ตาม

พิษโควิด 19 ทำล็อตเตอรี่ขายไม่ออก

 ไม่ต่างจากบรรดาพ่อค้าแม่ค้าขายล็อตเตอรี่ที่ตลาดการค้าชายแดนช่องจอมแห่งนี้ ก็ได้รับผลกระทบจากพิษไวรัสโควิด 19 เช่นกัน เนื่องจากลูกค้าประชาชนออกมาซื้อของที่ตลาดน้อยลง ประกอบกับเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ และ ประชาชนเริ่มประหยัดการใช้จ่ายมากขึ้น ทำให้ขายล็อตเตอรี่ได้น้อยลงและขายยากขึ้น ส่งผลให้ยอดขายล็อตเตอรี่ ก็ยิ่งลดต่ำลงไปด้วย จากเดิมที่เคยขายหมดก่อนวันที่สลากกินแบ่งรัฐบาลจะออก แต่ขณะนี้จนถึงวันสุดท้ายคือวันออกสลากฯ ล็อตเตอรี่ก็ยังขายไม่หมดและอยู่เต็มแผง บรรดาพ่อค้าแม่ค้า จะต้องเร่งเดินหาลูกค้าให้ว่อน หวังว่าจะขายให้หมดทันวันออกสลาก หากขายไม่หมด หมายถึงจะต้องมารับภาระเก็บล็อตเตอรี่ไว้เอง ซึ่งเสี่ยงต่อการขาดทุน และไม่คุ้มทุน

พิษโควิด 19 ทำล็อตเตอรี่ขายไม่ออก

นายเอกแจ่มใส อายุ 54 ปี 270 ม.14 บ.เจริญสุข ต.โชคนาสาม อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ พ่อค้าล็อตเตอรี่ กล่าวว่า ช่วงนี้เศรษฐกิจก็แย่อยู่แล้ว ยังต้องมาเจอโควิด 19 อีกย่ำแย่จริงๆ ในตลาดช่องจอมแทบจะไม่มีคนเดิน แม้แต่ลูกค้าที่ซื้อล็อตเตอรี่ประจำ ก็ไม่กล้ามาตลาด คนที่ซื้อประจำก้ซื้อกันน้อยลง บางคนเคยซื้อ 1-2 พัน ตอนนี้เหลือ 500 บาทเต็มที่แล้วตนขายอยู่ที่ตลาดการค้าชายแดนช่องจอมมา 15 ปีแล้ว ไม่เคยเป้นแบบนี้ ปีนี้ย่ำแย่จริงๆ แต่จำเป็นต้องออกมาหาเงินเพื่อเลี้ยงครอบครัว ลูกหลานตัวเล็กๆเงินเยียวยาต่างจากจากรัฐฐาลก็ยังไม่เห็นช่วยเข้ามาเมื่อก่อนขายล็อตเตอรี่หมดก่อนวันหวยออก ทุกวันนี้ยังเหลือเต็มแผง ขายไม่หมดก็ต้องเก็บไว้เอง รับผิดชอบเอง เพราะเราซื้อขาดตัวมาแล้ว

พิษโควิด 19 ทำล็อตเตอรี่ขายไม่ออก

logoline