svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เตือนภัย ดญ.12 เล่นจักรเย็บผ้า เข็มแทงมือ

16 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โคราช เตือนภัย เจ้าหน้าที่เร่งให้การช่วยเหลือ เด็กเล่นจักรโพ้งผ้า ถูกเข็มแทงเข้านิ้วมือ ได้รับบาดเจ็บ ญาติเผยเด็กแอบไปนั่งเล่นบริเวณจักรเย็บผ้า เผลอเอาขาเหยียบจนเครื่องทำงาน ทำให้เข็มแทงเข้านิ้วชี้คาเครื่องจักรอยู่

16มกราคม 2564 เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพองค์การบริหารส่วนตำบลมะค่า อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา ได้เข้าให้การช่วยเหลือ เด็กหญิงจิตณพัฒน์ พรมสิงห์ อายุ12ปี อาศัยอยู่ที่บ้านดอนม่วง หมู่ที่5ตำบลมะค่า อำเภอโนนสูง หลังจากถูกเข็มจักรโพ้งริมผ้าอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ จำนวน2เข็ม แทงเข้านิ้วชี้มือขวาได้รับบาดเจ็บ ติดอยู่กับจักรโพ้งริมผ้า ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพต้อง ใช้ไขควงถอดบริเวณหัวจักรเย็บผ้าออกทั้งชุด โดยใช้เวลานานกว่า30นาที จึงสามารถนำมือของเด็กออกจากจักรเย็บผ้าได้ หลังจากนั้นได้นำตัวเด็กส่งโรงพยาบาลโนนสูง เพื่อให้แพทย์ช่วยดึงเข็มที่แทงติดอยู่กับนิ้วมือเด็กออก

เตือนภัย ดญ.12 เล่นจักรเย็บผ้า เข็มแทงมือ

 ทั้งนี้ ญาติของเด็กหญิง ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ และเป็นเจ้าของจักรดังกล่าว เล่าให้ฟังว่า ในช่วงที่ตนหยุดพัก เพื่อรับประทานอาหาร เด็กหญิงจิตณพัฒน์ ฯ ได้เดินไปนั่งเล่นบริเวณจักรเย็บผ้า ในระหว่างที่นั่งเล่นอยู่นั้น เผลอเอาขาไปเหยียบบริเวณจักรโพ้งริมผ้า จึงทำให้จักรเย็บผ้าเริ่มทำงาน เป็นเหตุทำให้เข็มของจักรโพ้งริมผ้า แทงเข้าบริเวณนิ้วชี้ และติดอยู่กับจักรโพ้งริมผ้า เมื่อเห็นตนจึงรีบโทรศัพท์ แจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพมาทำการช่วยเหลือ ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่จะสามารถช่วยเหลือ และนำส่งโรงพยาบาลเพื่อเอาเข็มออกจากนิ้วมือเด็กได้อย่างปลอดภัย

เตือนภัย ดญ.12 เล่นจักรเย็บผ้า เข็มแทงมือ

logoline