svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

รับ 3 คนไทยกลับจากต่างประเทศ ไม่พบเชื้อ

16 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จนท.ศูนย์โควิดศรีสะเกษ รับตัว 3 คนไทย ที่เดินทางกลับมาจากต่างประเทศ ภายหลังมากักตัว ที่ศูนย์กักกันกลุ่มเสี่ยงCovid-19 กรุงเทพมหานคร ครบ 14 วัน ไม่พบอาการป่วย หรือติดเชื้อ แยกส่งกลับบ้าน พร้อมขอให้กักตัวต่อที่บ้านอัก 14 วัน ขณะที่จังหวัดศรีสะเกษ ยังเป็น 1 ใน 7 จังหวัดภาคอีสานที่ยังไม่มีผู้ติดเชื้อ

วันที่ 16 มกราคม 2564 จาก เมื่อคืนที่ผ่านมา ( 15 มค.64 ) เวลา 22.00 จนเข้าสู่วันใหม่ จากสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดศรีสะเกษ มาสู่ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดศรีสะเกษ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วย ดร.นายแพทย์ สุรเดชช ชวะเดช รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดศรีสะเกษ และนายไกรสร แจ่มหอม ขนส่งจังหวัดศรีสะเกษ ได้เดินทางมารับผู้หญิงไทย 3 คน ที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ และได้ผ่านการกักที่ศูนย์ กักกันกลุ่มเสี่ยงCovid-19 กรุงเทพมหานคร สถานกักตัวของรัฐ ครบ 14 วัน ตรวจซ้ำไม่พบอาการป่วย หรือติดเชื้อจึงได้อนุญาตให้แยกตัวส่งกลับบ้านเกิดที่จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งคณะเฝ้าระวังป้องกันโรคโควิดศรีสะเกษ ได้มาเพื่อร่วมชี้แจง แนวทางปฏิบัติช่วงระหว่างกักตัวต่อที่บ้านต่ออีก 14 วัน โดยพบว่าเดินทางกลับจากประเทศสหรัฐอเมริกา 2 คน และจากประเทศออสเตรีย 1 คน เป็นชาวอำเภอขุนหาญ 2 คน และชาวอำเภอกันทรลักษ์ 1 คน โดยทั้ง 3 คนได้มีหนังสือส่งตัว พร้อมประวัติเพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนา กับรถโดยสารประจำทางที่รัฐจัดให้จากจังหวัดชลบุรี มายังจังหวัดศรีสะเกษ ทุกคนต่างแสดงความดีใจอย่างมากที่ส่วนราชการต่างๆได้ประสานงาน และอำนวยความสะดวกในการเดินทาง พร้อมปฎิบัติตัวกักตัวที่บ้าต่อ อีก 14 วัน เช่นกัน

รับ 3 คนไทยกลับจากต่างประเทศ ไม่พบเชื้อ

นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า ผู้ที่เดินทางกลับจากต่างประเทศทั้ง 3 คน ได้ผ่านการกักตัวจากสถานกักตัวของรัฐ ครบ 14 วัน ถือว่าไม่น่าเป็นห่วง เพราะได้ปฏิบัติตามมาตรการด้านความปลอดภัยของกระทรวงสาธารณสุข จึงได้ชี้แจงทำความเข้าใจในการกักตัวต่ออีก 14 วัน เพื่อความไม่ประมาท โดยจะมีฝ่ายปกครอง และ เจ้าหน้าที่ อสม.ในพื้นที่ได้เฝ้าระวังอาการต่อ ด้วยการตรวจวัดอุณหภูมิทุกวันจนครบ 14 วันโดยช่วงกักตัวต้องไม่นั่งกินอาหารร่วมกับคนในบ้าน งดการร่วมงาน หรือทำกิจกรรรมที่มีผู้คนจำนวนมาก ที่สำคัญ ห้ามจัดงานเฉลิมฉลอง หรือดื่มเหล้าร่วมกันเด็ดขาด เพราะถือว่าเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรคโควิด-19 จึงขอให้ความร่วมมือแก่เจ้าหน้าที่ และประชาชนทุกคนด้วย เพราะขณะที่จังหวัดศรีสะเกษเป็นพื้นที่ปลอดผู้ป่วยโควิด-19 จำเป็นต้องเข้มงวดและเฝ้าระวังกลุ่มเสี่ยงอย่างเข้มข้นทุกราย

รับ 3 คนไทยกลับจากต่างประเทศ ไม่พบเชื้อ

อย่างไรก็ดีจังหวัดศรีสะเกษ ยังเป็น 1 ใน 7 ของจังหวัดภาคอีสาน ที่ยังไม่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 อันได้แก่ จังหวัดศรีสะเกษ, ยโสธร, บึงกาฬ, กาฬสินธุ์, สกลนคร, นครพนม และจังหวัดมุกดาหารและเป็นหนึ่งใน17จังหวัดของประเทศไทย ที่ไม่มีผู้ติดเชื้อด้วย จากความร่วมมือของพี่น้องประชาชนในเฝ้าระวังป้องกันร่วมกัน

รับ 3 คนไทยกลับจากต่างประเทศ ไม่พบเชื้อ

logoline