svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

แม่ค้าส้มตำฉะสาวสองเน็ตไอดอลไร้มารยาท

15 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่ค้าส้มตำบุรีรัมย์โพส์ตฉะสาวประเภทสองเน็ตไอดอลไร้มารยาท ยกเท้าขึ้นบนโต๊ะอาหารถ่ายเซลฟี่ ทิ้งทิชชู่ใช้แล้วและเศษกระดูกใส่แก้วน้ำ แถมยังโพสต์ต่อว่าลูกน้องในร้านเสิร์ฟไม่ได้ดั่งใจ ชี้ไม่ต้องมาขอโทษแค่อยากให้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมรู้จักให้เกียรติร้านค้าที่เขาทำมาหากิน หรือลูกค้าคนอื่นบ้าง

15 มกราคม 2564 ได้มีผู้ใช้เฟสบุ๊กรายหนึ่งโพสต์  ซึ่งเป็นแม่ค้าขายส้มตำได้โพสต์ระบายความรู้สึกและต่อว่าลูกค้าแบบดุเดือดว่า "วันนี้จะมารีวิวลูกค้าชั้นเลวมะคืนค่ะ คนนี้เด็ดต้องขึ้นบัญชีหนังหมาไว้เลย  คนที่ทำให้กุไมเกรนขึ้นได้คือไม่ธรรมดา  ตัวท็อปแห่งเมืองบุรีรัมย์เลย แดกได้สถุนต่ำตมมาก  แก้วมีไว้ให้มันใส่น้ำ มันเอาไปใส่ทิชชู่ที่ใช้แล้วเอย ใส่กระดูกไก่เอย โต๊ะมีไว้วางอาหารมันยกตีนขึ้นวางแล้วเชลฟี่แบบไม่สน....เรียกเด็กเสิร์ฟซ้ำแซะใช้ทีละอย่างเพียงแค่เห็นเค้ากะลังหย่อนก้นกินข้าวก็เรียกใช้ซ้ำซาก ใช้เล็กใช้น้อยใช้จุกจิก เด็กลุกช้าโพสด่าเอะอะโพส 3 นาที4 นาที เตตัส  นี่ละน๊าแค่มารยาททางสังคมแบบพื้นฐานยังไม่มี ไม่แปลกเลยที่ชีวิตมึงตกอับ #อีปากปลาร้า"  จนกลายเป็นกระแสดรามาในโลกโซเชียล  มีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ก็จะต่อว่าลูกค้ามากกว่า





แม่ค้าส้มตำฉะสาวสองเน็ตไอดอลไร้มารยาท








จากการตรวจสอบพบว่าร้านส้มตำดังกล่าวอยู่ที่จังหวัดบุรีรัมย์ ผู้สื่อข่าวจึงได้จึงลงพื้นที่ไปยังร้านส้มตำดังกล่าว  ชื่อว่า "ร้านตำนัว บุรีรัมย์"  ตั้งอยู่ตลาดริมรางรถไฟ  ต.อิสาณ  อ.เมืองบุรีรัมย์  ก็ได้พบกับ น.ส.กนกนิภา ผิลาอร อายุ 33 ปี เจ้าของร้าน เล่าให้ฟังว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 13 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยลูกค้าเป็นสาวประเภทสองและเป็นเน็ตไอดอลด้วย ได้เข้ามานั่งรับประทานอาหารที่ร้าน 2 คนกับเพื่อนซึ่งเป็นสาวประเภทสองด้วยกัน มาตั้งแต่ประมาณ 2 ทุ่ม โดยช่วงที่นั่งกินสาวประเภทสองที่เป็นเน็ตไอดอลก็จะถ่ายรูปและไลฟ์สดไปด้วย ซึ่งตอนนั้นตนก็รู้สึกดีใจด้วยซ้ำที่มีเน็ตไอดอลมานั่งกินที่ร้าน แต่ที่เริ่มรู้สึกไม่ดี เมื่อสาวสองเน็ตไอดอลคนดังกล่าวเรียกใช้ลูกน้องในร้านบ่อยมาก ทั้งเรียกให้คอยบริการรินเบียร์ให้ที่โต๊ะ 














ซึ่งตนก็ให้ลูกน้องแจ้งกับลูกค้าไปว่าทางร้านไม่มีนโยบายที่จะมาคอยเฝ้ารินเบียร์ให้กับลูกค้าเพราะไม่ใช่ร้านขายเครื่องดื่ม ส่วนใหญ่ลูกน้องก็จะทำหน้าที่เสิร์ฟอาหาร รับออเดอร์ เก็บโต๊ะ เช็ดโต๊ะ และดูแลลูกค้าโต๊ะอื่นด้วย แต่เหมือนสองสองเน็ตไอดอลคนดังกล่าวจะไม่พอใจ ก็โพสต์ต่อว่าลูกน้องทำนองว่าให้บริการช้าไม่ได้ดั่งใจ ซึ่งตอนแรกตนก็ไม่ได้จะอะไรมากเพราะคิดว่าเป็นลูกค้าแต่ในใจก็รู้สึกสงสารลูกน้อง                  







แม่ค้าส้มตำฉะสาวสองเน็ตไอดอลไร้มารยาท













แต่ที่รับไม่ได้คือเมื่อสาวสองเน็ตไอดอลคนดังกล่าวสั่งเช็คบิล แล้วตอนที่ลูกน้องไปเก็บโต๊ะพบว่าเน็ตไอดอลสาวสองคนดังกล่าว ได้ทิ้งกระดาษทิชชู่ที่ใช้แล้วและเศษกระดูกที่แทะแล้วใส่ในแก้วน้ำ  ทั้งที่ทางร้านก็มีจานแบ่งให้ใส่เศษอาหารอยู่แล้ว แต่ทางร้านไม่ได้ถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน แต่ก็บอกให้ลูกน้องเอาจานและแก้วที่ใส่ทิชชู่และกระเศษกระดูกทิ้งขยะไปเลย นอกจากนั้นยังมีคนส่งภาพที่สาวสองเน็ตไอดอลโพสต์ยกเท้าขึ้นบนโต๊ะอาหารที่ร้านตัวเองแล้วถ่ายเซลฟี่ ก็รู้สึกโกรธมากเพราะการกระทำดังกล่าวถือว่าเป็นการไร้มารยาท ไม่ให้เกียรติร้านค้าที่เขาทำมาหากิน ทั้งเป็นการไม่ให้เกียรติลูกค้าคนอื่นที่เขามารับประทานอาหารที่ร้านด้วย 








แม่ค้าส้มตำฉะสาวสองเน็ตไอดอลไร้มารยาท












ก็อยากฝากถึงลูกค้าคนดังกล่าวว่า ไม่จำเป็นต้องมาขอโทษก็ได้หากไม่ได้รู้สึกว่าการกระทำนั้นมันไม่เหมาะสม แต่ก็อยากให้ลูกค้าปรับเปลี่ยนพฤติกรรมไม่ว่าจะไปรับประทานที่ร้านไหนก็ตาม ควรจะมีมารยาทและให้เกียรติร้านค้า หรือลูกค้าคนอื่น ๆ ด้วย แต่หากสำนึกแล้วมาขอโทษก็พร้อมรับและจะมารับประทานอาหารที่ร้านอีกก็ยังยินดีต้อนรับ แต่ต้องไม่ทำแบบนี้อีก






แม่ค้าส้มตำฉะสาวสองเน็ตไอดอลไร้มารยาท










                

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อไปยังลูกค้าสาวสองเน็ตไอดอลคนดังกล่าว แต่บอกว่าไม่อยากพูดถึงและอยากให้จบแค่นี้ และไม่สะดวกที่จะให้สัมภาษณ์

logoline