svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ชำแหละเครือข่ายแก๊งมิคาโดะเชื่อมโยง "เคนมผง"

15 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความคืบหน้ากรณีของแก๊ง "มิคาโดะ" ซึ่งคาดว่าจะมีความเชื่อมโยงกับแหล่งผลิต "เคนมผง" ยานรกที่คร่าชีวิตคนไปแล้วหลายราย ล่าสุด "ทีมข่าวข้นคนข่าว" ได้รับข้อมูลที่จะมาชำแหละเครือข่ายแก๊งมิคาโดะ และต้นตอแหล่งผลิตยาเสพติด รวมถึงการเลือกพื้นที่ทำเลทองในการค้ายาเสพติดของแก๊งนี้ด้วย

หลังจากที่พลตำรวจตรี ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ออกมาเปิดเผยว่า ได้พบข้อมูลเกี่ยวกับแก๊งค์รถซิ่งที่ชื่อว่า "มิคาโดะ" ซึ่งอาจจะมีความเชื่อมโยงถึงต้นตอแหล่งผลิต "เคนมผง"


"ทีมข่าวข้นคนข่าว" ได้รับข้อมูลการสืบสวนของตำรวจนครบาล ระบุว่า แก๊งค์มิคาโดะ มีนายเติ้ล เป็นฟันเฟืองตัวหนึ่งของแก๊งโดยตัวของนายเติ้ล ไม่ได้มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง แต่ชอบแต่งรถซิ่ง ซึ่งเครือข่ายของแก๊งมิคาโดะจะส่งคนภายในแก๊งไปที่ประเทศเมียนมา ซึ่งเป็นโรงงานผลิตยาเสพติดของแก๊งนี้เมื่อผลิตยาเสพติดได้แล้วก็จะนำยามาพักไว้ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร



ขณะที่ ความสัมพันธ์ของเครือข่ายของแก๊งมิคาโดะจะมีนายเติ้ลที่อาศัยอยู่ในพื้นที่สายไหม โดยมีความสัมพันธ์กับ "บังมีน" ซึ่งเป็นอีกหนึ่งตัวละครสำคัญและตัวของบังมีนเอง ก็เปิดธุรกิจประดับยนต์บังหน้าอยู่ในพื้นที่สายไหม


นอกจากนี้ นายเติ้ล กับ บังมีน ก็มีความสัมพันธ์เชื่อมโยงกับ "แก๊งเป็นต่อ" และ "แก๊งตาพูล"ซึ่งเป็นกลุ่มที่ทำธุรกิจแต่งรถบังหน้าและอยู่ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี

มาที่ประวัติของแก๊งมิคาโดะ ซึ่งเริ่มมีชื่อเสียงเข้าหูเข้าตาเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งแต่ปี 2554 เริ่มจากพื้นที่ สน.โชคชัย ก่อนจะย้ายไปอยู่ในพื้นที่ สน.พหลโยธินและพื้นที่ สน.สายไหม โดยแก๊งนี้มีพฤติกรรมชอบซิ่งรถยนต์บนถนนสาธารณะ และค้ายาเสพติดทั้งยาบ้าและยาเค


แต่หากสังเกตดีๆ จะพบว่า พื้นที่เหล่านี้ถือเป็นทำเลทองของแก๊งค้ายาเสพติด ซึ่งแก๊งมิคาโดะ เลือกพื้นที่ที่อยู่ใจกลางกรุง มีผู้คนอาศัยอยู่จำนวนมากโดยลักษณะทางกายภาพของพื้นที่ จะมีทั้งหอพัก อพาร์ตเมนต์ ร้านเหล้า ผับ บาร์ และมหาวิทยาลัยมีลักษณะคล้ายกับ "รังปลวก" ซึ่งสามารถเข้าออกได้หลายเส้นทาง ไม่ว่าจะเป็นถนนรัชดาภิเษก ถนนพหลโยธินและถนนรามอินทรา จนทะลุไปยังจังหวัดปทุมธานี บริเวณเส้นทางไปสู่อำเภอลำลูกกา


ข้อมูลที่ "ทีมข่าวข้นคนข่าว"ได้รับมาจากการสืบสวนของตำรวจ พบว่า มีความใกล้เคียงกับที่เราได้เปิดประเด็นแหล่งที่มาของ"เคนมผง" เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่บอกว่า ต้นตอของเคนมผง เริ่มมาจากชุมชนในพื้นที่อำเภอลำลูกกาจังหวัดปทุมธานี ซึ่งเป็นกลุ่มพ่อค้ายาเสพติดที่ต้องการเปลี่ยนรูปแบบตัวยาเสพติดเนื่องจากช่วงปีใหม่ที่ผ่านมาเคตามีนซึ่งเป็นยาเสพติดที่ได้รับความนิยมในหมู่วัยรุ่นขาดตลาด และมีราคาที่พุ่งสูงขึ้นทำให้กลุ่มพ่อค้ายานรกหัวใสนำเอายาเสพติดประเภทอื่นที่ราคาถูกกว่าเคตามีน เช่นไอซ์ เฮโรอีน และยาเสพติดมาผสมเป็นเคนมผง เพื่อจุดประสงค์หลายอย่าง เช่นง่ายต่อการหายาเสพติดมาเป็นส่วนผสม ขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้น แถมยังลดต้นทุนการผลิตจากเดิมที่ขายเคตามีนอาจจะได้กำไรไม่เยอะ แต่เมื่อผสมแล้วทำให้มีปริมาณมากขึ้นและดึงดูดลูกค้าหน้าใหม่ให้หันมาสนใจตัวยาชนิดใหม่ที่สำคัญลูกค้ายาเสพติดในกลุ่มตลาดระดับกลาง และตลาดล่าง ก็มีกำลังที่จะซื้อหายาเสพติดได้ไม่ยาก

logoline