svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่"ชมรพ.แม่สอดต้นแบบด่านหน้าสู้โควิดผ่านแนวชายแดน

15 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นายกรัฐมนตรี" ประชุมผ่านวิดิโอคอนเฟอร์เรนซ์กับรพ.แม่สอด พร้อมชื่นชมใช้โดรนตรวจพื้นที่ ป้องกันลักลอบเข้าเมือง จ่อใช้เป็นต้นแบบด่านตรวจโควิดทั่วประเทศ ขณะที่บ่ายนี้หารือความคืบหน้าจัดหาวัคซีนแก้โควิด-19 เพื่อให้เข้าถึงปชช.ทุกพื้นที่

15 มกราคม 2564 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมทางไกลผ่านระบบ VDO Conference กับโรงพยาบาลแม่สอด ว่า อ.แม่สอด จ.ตาก ถือเป็นด่านหน้าที่ทำงานหนักพอสมควร ซึ่งอาจเป็นพื้นที่หลักในการทำแนวทางการปฏิบัติหน้าที่บริเวณด่านป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19ไปยังพื้นที่อื่นๆ เพื่อให้มีความสอดคล้องกัน และเป็นมาตรฐานเดียวกันในทุกพื้นที่

สำหรับความคืบหน้าด้านวัคซีนนั้น รัฐบาลได้พยายามอย่างเต็มที่ ในการเร่งรัดจัดหาเพื่อให้เข้าถึงประชาชนทุกพื้นที่ ขณะที่ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก มีการรายงานสถานการณ์โควิด-19 ใน จ.ตาก โดยมีการเตรียมโรงพยาบาลในพื้นที่ พร้อมเตรียมยกระดับเป็นโรงพยาบาลสนาม รวมถึงสถานที่กักกันโรค โดยบริเวณชายแดนได้มีการวางกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงอย่างเข้มงวด ทั้งตำรวจและทหาร

ส่วนพื้นที่ถัดเข้ามาบริเวณชั้นใน จะเป็นตำรวจในพื้นที่ เพื่อไม่ให้มีการลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย และคนไทยที่เดินทางมาจากต่างประเทศ โดยผ่านทางด่านจะต้องกักตัวตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเข้มงวด  อ่านข่าว-ศบค. เผยไทยติด"โควิด-19" เพิ่ม 188 ราย ทั่วโลกทะลุ 93 ล้านคน


"บิ๊กตู่"ชมรพ.แม่สอดต้นแบบด่านหน้าสู้โควิดผ่านแนวชายแดน

ขณะเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้อวยพรปีใหม่ พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในจังหวัด พร้อมได้กำชับเรื่องการใช้ อากาศยานไร้คนขับ หรือ โดรน ในการตรวจพื้นที่ เพื่อลดกำลังเจ้าหน้าที่ลง ซึ่งเป็นแนวคิดที่ดี โดยขอให้ใช้เทคโนโลยีต่างๆอย่างระมัดระวัง

อย่างไรก็ตาม ช่วงบ่ายวันนี้ (15ม.ค.) นายกฯ จะเป็นประธานในการประชุมหารือเรื่องการพัฒนาวัคซีน และติดตามความคืบหน้าในการนำเงินเข้าประเทศ พร้อมรับฟังรายงานแผนการกระจายวัคซีนจากกระทรวงสาธารณสุขและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

"บิ๊กตู่"ชมรพ.แม่สอดต้นแบบด่านหน้าสู้โควิดผ่านแนวชายแดน

"บิ๊กตู่"ชมรพ.แม่สอดต้นแบบด่านหน้าสู้โควิดผ่านแนวชายแดน

logoline