svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เร่งค้นหาผู้เสี่ยงสูงสัมผัสผู้ป่วยโควิดจากชลบุรีเที่ยว จ.เลย

14 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เลย - เจ้าหน้าที่เร่งค้นหา พบ 19 รายเสี่ยงสูง สัมผัสผู้ป่วยโควิดจากชลบุรี มีไทม์ไลน์เดินทางเที่ยวและพักหลายแห่งในจังหวัดเลย ตั้งแต่ 30 ธ.ค. 63 ถึง 3 ม.ค.64

14 มกราคม 2564 เวลา 16.30 น. ณ ห้องประชุมภูเรือ ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดเลย นายณรงค์ จีนอ่ำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย พร้อมด้วย นายอภิชาติ สะบู่แก้ว ผู้ช่วยนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเลย ร่วมแถลงข่าวเกี่ยวกับความความคืบหน้าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในจังหวัดเลย








โดยรองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย กล่าวว่า ขอขอบคุณประชาชนชาวจังหวัดเลยทุกคนที่ให้ความร่วมมือในการปฏิบัติตนเองตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ทำให้จังหวัดเลยไม่พบผู้ติดเชื้อในจังหวัดเป็นวันที่ 9 ติดต่อกัน และจากที่ประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดเลยทางนายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ได้กำชับให้หน่วยงานในพื้นที่แต่ละอำเภอบูรณาการร่วมกันตั้งด่านคัดกรองผู้ที่เข้ามาในพื้นที่






เร่งค้นหาผู้เสี่ยงสูงสัมผัสผู้ป่วยโควิดจากชลบุรีเที่ยว จ.เลย












ด้านผู้ช่วยนายแพทย์ สสจ.เลย กล่าวว่า จังหวัดเลยได้รับข้อมูลจากสำนักงานสาธารณสุขอำเภอศรีราชา จ.ชลบุรี ว่าพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ ซึ่งทราบผลเมื่อวันที่ 12 มกราคม ที่ผ่านมา และจากการตรวจสอบไทม์ไลน์ของหญิงคนดังกล่าวพบว่ามีประวัติการเดินทางมาเที่ยวที่จังหวัดเลย ในช่วงระยะเวลา 14 วัน ก่อนที่จะตรวจพบเชื้อด้วย










เร่งค้นหาผู้เสี่ยงสูงสัมผัสผู้ป่วยโควิดจากชลบุรีเที่ยว จ.เลย










   

สำหรับไทม์ไลน์การเดินทางมายังพื้นที่จังหวัดเลยของหญิงคนดังกล่าวมีคร่าวๆดังนี้วันที่ 29 ธันวาคม 2563 เดินทางออกจาก อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี มายัง จ.เลยวันที่ 30 ธันวาคม 2563 เดินทางถึงพื้นที่ อ.เชียงคาน จ.เลย โดยไปจุดแรกที่สกายวอล์ก จากนั้นแวะกินก๋วยเตี๋ยวที่ปั๊ม ปตท.เลย-เชียงคาน ต่อด้วยถนนคนเดินเชียงคาน ก่อนกลับที่พักซึ่งใช้ห้องพักร่วมกับน้องสาวและแฟนของน้องสาววันที่ 31 ธันวาคม 2563 เดินทางไปที่ตลาด จ.เลย (ใส่แมสก์ตลอดเวลา) ก่อนแวะรับประทานชาบู และกลับที่พักกับน้องสาวและแฟนของน้องสาววันที่ 1 มกราคม 2564 เดินทางไปยังตลาดประชารัฐ ต.กกสะทอน อ.ด่านซ้ายวันที่ 2 มกราคม 2564 เดินทางไปยังวัดเนรมิตวิปัสสนา และตลาดขายของหน้าพระธาตุศรีสองรัก อ.ด่านซ้าย แต่ไม่ได้ลงจากรถ จากนั้นในเวลา 12.30 -15.00 น.แวะช็อปปิ้งที่ห้างเทสโก้โลตัส สาขาเลย ก่อนเดินทางกลับที่พักวันที่ 3 มกราคม 2564 เดินทางกลับ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี  

เร่งค้นหาผู้เสี่ยงสูงสัมผัสผู้ป่วยโควิดจากชลบุรีเที่ยว จ.เลย

จะเห็นได้ว่า ผู้ติดเชื้อรายนี้ใช้เวลาอยู่ในพื้นที่ จ.เลย เป็นเวลา 5 วัน คือตั้งแต่วันที่ 30 ธ.ค.63 3 ม.ค.64 ทั้งนี้เบื้องต้นจากการค้นหาผู้ที่เกี่ยวข้องกับหญิงรายดังกล่าวตามสถานที่เสี่ยงต่าง ๆ อาทิ สกายวอล์ก, ถนนคนเดินเชียงคาน, ตลาด จ.เลย, ตลาดหน้าพระธาตุฯ, โลตัสสาขาเลย และ วัดเนรมิตรวิปัสสนา ซึ่งพบผู้ที่มีสัมผัสเสี่ยงสูงทั้งหมด 19 ราย โดยทั้งหมดนั้นเจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้ทำการส่งผลตรวจหมดแล้วคาดว่าจะทราบผลในวันพรุ่งนี้ (15 ม.ค.64)












ด้านการค้นหาเชิงรุก (Active Case Finding) ในวันนี้ (14 ม.ค.64) มีเคสส่งตรวจทั้งหมด 21 ราย ผลออกแล้ว 2 รายไม่พบเชื้อส่วนอีก 19 รายรอผล ส่วนผู้ที่เข้ารับการกักตัวแบบ Local Quarantine ที่รัฐจัดให้ที่ อ.ท่าลี่ นั้นปัจจุบันมีผู้ที่กักตัวครบตามกำหนดแล้วจำนวน 254 ราย เหลือเพียง 4 รายเท่านั้นที่ยังกักตัวไม่ครบ 14 วัน















logoline