svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ผู้ปกครองรร.อนุบาลพะเยาผวา-ร้องย้ายที่กักกัน

14 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พะเยา - ผู้ปกครองผวาหนัก หลังคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพะเยา ประกาศใช้โรงแรมพะเยานอร์เทิร์นเลค เป็นสถานที่กักตัวกลุ่มเสี่ยงโควิด-19 เหตุรั้วติดกับโรงเรียนอนุบาลพะเยา เรียกร้องย้ายไปที่อื่นที่ไกลจากชุมชนในเมือง

วันที่ 14 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากที่ ได้มีการประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพะเยา เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2564 ได้มีหนังสือสั่งการไปให้หน่วยงานราชการ องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น และผู้นำหมู่บ้าน เรื่องมาตรการเฝ้าระวัง ผู้เดินทางเข้า- ออก จ.พะเยา รายละเอียด ดังนี้

ผู้ปกครองรร.อนุบาลพะเยาผวา-ร้องย้ายที่กักกัน


1.หากมีผู้เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุด 5 จังหวัด ได้แก่สมุทรสาคร ระยอง จันทบุรี ตราด และชลบุรี ให้รายงานตัวต่อ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สแกน QR code ที่สาธารณสุขทำขึ้น แสดงเอกสาร แสดงความจำเป็นในการเดินทางต่อเจ้าหน้าที่และกักตัวที่บ้าน 14 วัน งดร่วมกิจกรรมใดๆ หากไม่สามารถกักตัวที่บ้านได้ ให้กักตัวที่ทางจังหวัดกำหนด คือ local quarantine (โรงแรมพะเยานอร์เทิร์นเลค) และ2.ขอความร่วมมือประชาชน งดเดินทางข้ามจังหวัด หากจำเป็นให้แสดงเอกสารต่อเจ้าหน้าที่ด่านแต่ละจุด และติดตั้งแอพพลิเคชั่นหมอชนะ

หลังมีการประกาศใช้โรงแรมนอร์ทเทิร์นเลคพะเยาเป็นสถานที่กักตัวเก็บตัวกลุ่มเสี่ยง เชื้อโรคโควิด-19 ทำให้ผู้ปกครองและชาวบ้านที่อยู่ในเมืองพะเยาต่างหวาดผวา เกรงว่าบุตรหลาน หรือบุคคลทั่วไปที่อยู่ใกล้บริเวณโรงแรมดังกล่าว มีความเสี่ยงที่จะติดเชื้อโรคโควิด-19ได้ โดยเฉพาะบุคลากรครูและนักเรียนโรงเรียนอนุบาลพะเยาซึ่งมีรั้วติดกันกับโรงแรม จะได้รับผลกระทบโดยตรงและเสี่ยงต่อผู้ที่มาเก็บกักตัว



ผู้ปกครองรร.อนุบาลพะเยาผวา-ร้องย้ายที่กักกัน


จากการสอบถามผู้ปกครองต่างไม่เห็นด้วยกับการใช้สถานที่โรงแรมพะเยานอร์เทิร์นเลคเป็นสถานที่กักเก็บตัวกลุ่มเสี่ยงผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพราะเด็กนักเรียนตัวเล็กๆ ตลอดจนผู้คนทั่วไปและชุมชนเมืองพะเยา อาจจเสี่ยงต่อการติดเชื้อได้เพราะอยู่ใกล้กับโรงเรียนและรั้วติดกันด้วย ควรจะไปใช้สถานที่อื่นแทนเพราะว่าในวันนี้ได้เห็นเจ้าหน้าที่เข้ามาทำการปฏิบัติหน้าที่ภายในโรงแรมโดยที่ไม่มีการกั้นเขต ป้ายตักเตือนแต่อย่างใด

ผู้ปกครองรร.อนุบาลพะเยาผวา-ร้องย้ายที่กักกัน

เมื่อเด็กนักเรียนเลิกเรียนเย็นวันนี้รีบนำรถออกมาไว้ข้างนอกกันหมดพร้อมกับให้นักเรียนรีบมาขึ้นรถตู้ข้างนอกเขตพื้นที่โรงแรมเพราะกลัวจะมีการติดเชื้อโควิด-19 จึงฝากถึง หน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่าควรจะย้ายออกไปอยู่ที่อื่นไม่ควรจะมาไว้ใกล้กับโรงเรียนและยังเป็นในเขตตัวเมืองอีกด้วย

ผู้ปกครองรร.อนุบาลพะเยาผวา-ร้องย้ายที่กักกัน


นายประจักษ์จิตร หาญสิริมาศ นายกสมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนอนุบาลพะเยา กล่าวว่า ไม่เห็นด้วยกับทางจังหวัดหรือคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพะเยา ได้ใช้โรงแรมพะเยานอร์เทิร์นเลคมาใช้เป็นสถานที่กักเก็บตัวกลุ่มเสี่ยงผู้ติดเชื้อโรคโควิด-1 9 เพราะเป็นสถานที่ติดกับโรงเรียนอนุบาลพะเยา และมีเด็กนักเรียนและบุคลลากร กว่า 2,000 คน เกรงจะติดเชื้อ ดังนั้นควรจะย้ายสถานที่การกักเก็บตัวที่อื่นที่ห่างจากโรงเรียนหรือในชุมชนในตัวเมือง

ผู้ปกครองรร.อนุบาลพะเยาผวา-ร้องย้ายที่กักกัน

logoline