svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

จ่อยิงโหด 4 นัด นักเรียน ม.5 ดับคาบ้าน

14 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชุมพร - แฟนเก่าตามง้อขอคืนดีไม่สำเร็จจ่อยิงนักเรียนสาว ม.5 เสียชีวิตคาที่ เจ้าหน้าที่สอบสวนตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้พร้อมรถจักรยานยนต์และอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ และดำเนินตามขั้นตอนตามกฎหมายต่อไป

14 มกราคม 2564  พ.ต.ท.ลาภ  คำภาพันธ์  สว.(สอบสวน) สภ.สวี จ.ชุมพร  ได้รับแจ้งว่ามีคนถูกยิงเสียชีวิตภายในบ้านแห่งหนึ่ง หมู่ 3 ตำบลปากแพรก อ.สวี จ.ชุมพร หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบพร้อมด้วย พ.ต.อ.อุดร  แก้วสุขศรี  ผกก.สภ.สวี  พ.ต.ท. สายันต์  จันทมาศ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.สวี  พ.ต.ท.ถิรเดช  แข็งแรง สว.สส.สภ.สวี  โดยมีพ.ต.อ.ธานี  นาคหกวิค  ผกก.สส.ภ.จ.ชุมพร นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์โรงพยาบาลสวี และหน่วยอาสากู้ภัยกู้ชีพมูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์เขตสวี
โดยบ้านหลังเกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียวติดถนนสายปากแพรก-บ้านหนองพรหม ภายในโรงจอดรถติดกับตัวบ้านพบศพผู้เสียชีวิต 1 รายทราบชื่อต่อมาคือ น.ส.เอ (นามสมมติ)  อายุ 17 ปี เป็นนักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งในอำเภอสวี สภาพนอนหงายเสียชีวิตข้างรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ RYUKA สีเขียว ทะเบียน 1 กญ 2349 ชุมพร ล้มพิงอยู่กับรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีแดงดำ  ทะเบียน 1กฉ 6309 ชุมพรซึ่งมีกุญแจเสียบคาไว้

จ่อยิงโหด 4 นัด นักเรียน ม.5 ดับคาบ้าน

จากการชันสูตรพลิกศพพบว่าน.ส.เอ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ขนาด 380 เข้ากกหูขวา 1 นัด หน้าอกซ้ายเหนือราวนม 1 นัด แขนขวา 2 นัด รวม 4 นัด เลือดไหลนองพื้น ใกล้ศพยังพบปลอกกระสุนตกเกลื่อนรวม 5 ปลอก และกระเป๋าผ้าแบบหิ้วขนาดเล็ก ตำรวจจึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ก่อนนำศพน.ส.เอ (นามสมมติ) ส่งโรงพยาบาลสวีให้แพทย์ชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยมีพ่อและแม่อยู่ในที่เกิดเหตุสร้างความโศกเศร้าเสียใจเป็นอย่างมาก พร้อมกับนางเนียบ  อายุ 67 ปี ผู้เป็นยายนั่งร่ำให้ปริ่มใจจะขาด

จ่อยิงโหด 4 นัด นักเรียน ม.5 ดับคาบ้าน



โดยผู้เป็นยายผู้เสียชีวิต เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุน.ส.เอ (นามสมมติ) หลานสาวกำลังจะเอาการบ้านของน้องสาวคนเล็กไปให้แม่ที่ทำงานเพื่อให้แม่เอาไปให้ครูที่โรงเรียนอีกทอด แต่ระหว่างที่น.ส.เอ (นามสมมติ) เดินไปที่รถจักรยานยนต์ ได้เห็นอดีตแฟนของน.ส.เอ (นามสมมติ) ซึ่งน.ส.เอ (นามสมมติ) บอกว่าเลิกรากันไปสักพักหนึ่งแล้ว มายืนคาดว่ามาง้อขอคืนดี ซึ่งตนเองนั่งเย็บผ้าอยู่หน้าบ้าน น.ส.เอ (นามสมมติ) จึงร้องโวยวายและทำท่าจะวิ่งหนีเข้าบ้านแต่อดีตแฟนหนุ่มดักกันเอาไว้ หลังจากนั้นได้ยินเสียงปืน 2 นัด น.ส.เอ (นามสมมติ)เสียชีวิตทันที  ตนจึงได้วิ่งหนีเกรงจะโดนยิงด้วย

จ่อยิงโหด 4 นัด นักเรียน ม.5 ดับคาบ้าน

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนนำโดย พ.ต.อ.ธานี  นาคหกวิค ผกก.สส.ภ.จว.ชุมพร และพ.ต.ท.ถิรเดช แข็งแรง รอง ผกก.สส.สภ.สวี ได้รวบรวมพยานหลักฐานและสอบสวนพยานในที่เกิดเหตุพบว่าคนร้ายได้ขับรถจักรยายนต์มาจอดทิ้งไว้ในสวนปาล์มน้ำมันห่างไปประมาณ 100 เมตร บริเวณหลังบ้านเกิดเหตุก่อนมาดักซุ่มรอเป็นจังหวะเดียวกันที่อดีตแฟนเดินมาเอารถข้างบ้านจึงพยายามง้อขอคืนดีแต่ไม่เป็นผลจึงก่อเหตุดังกล่าว  จนสืบทราบคาดว่ามือยิงน.ส.เอ (นามสมมติ) คือนายอนันตพงษ์  พรมพฤกษ์  หรือเจ๋ อายุ 22 ปี ชาวตำบลท่าหิน อ.สวี จ.ชุมพร เพราะเคยขู่ฆ่าคนอดีตแฟนสาวก่อนหน้านี้ไว้ด้วย หลังก่อเหตุได้ใช้รถจักรยานยนต์หนีไป และติดต่อผ่านแชตข้อความมาหานายธนชัย  เมืองงาม หรือวิน อายุ 18 ปี ซึ่งเป็นญาติกับผู้ตาย โดยนายเจ๋ (คนยิง)บอกว่า สาเหตุที่ยิงเพราะตกใจเห็นว่าน้องร้องให้ และกำลังจะมามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจและยอมรับผิดในสิ่งที่ทำแค่ต้องการมาเคลียร์ถามว่าทำไมถึงบอกเลิกแต่ทางน้องไม่ยอมคืนดี เนื่องจากถูกนายเจ๋ทุบตีบ่อย
ต่อมาพ.ต.ท.ถิรเดช  รอง ผกก.สส.สภ.สวี พร้อมกำลังควบคุมตัวนายเจ๋ พร้อมรถจักรยายนต์ยามาฮ่า มิโอ สีฟ้า ทะเบียน ขตน 166 ราชบุรี พาหนะในการก่อเหตุมาที่ห้องสืบสวน สภ.สวี โดยมียายของนายเจ๋ ติดตามมาด้วย ส่วนอาวุธปืนที่ให้ก่อเหตุนั้นหลังยิงน้องอายได้โยนทิ้งคลอง ซึ่งอยู่ในระหว่างประสานหน่วยกู้ภัยงมค้นหาอาวุธปืนและสอบสวนเช็คประวัติพร้อมดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

จ่อยิงโหด 4 นัด นักเรียน ม.5 ดับคาบ้าน

logoline