svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"ระยอง" พบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่ม 11 ราย มาจาก 3 กลุ่มใหญ่

14 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ระยอง" ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 11 ราย ผู้ว่าฯ เผย ตั้งแต่ปีใหม่พบติดเชื้อมาจาก 3 กลุ่มใหญ่ เตือน ผู้ที่ไปตลาดสวนมุก ให้รีบมารายงานตัว พร้อมฝากถึงชาวบ้าน ข้างสถานที่กักตัว ไม่ต้องกลัว เพราะคนที่เข้าไปอยู่ไม่ใช่ผู้ติดเชื้อ

วันนี้ (14ม.ค.64) นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผวจ.ระยอง แถลงความคืบหน้าสถานการณ์โควิด-19 โดยนายชาญนะ กล่าวว่า วันนี้ยอดผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มขึ้น 11 ราย รวมยอดผู้ติดเชื้อของจ.ระยอง ทั้งหมด 552 ราย รักษาหายแล้ว 404 ราย ตรวจหาเชื้อกลุ่มเสี่ยงแล้ว 14,341 ราย

"ระยอง" พบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่ม 11 ราย มาจาก 3 กลุ่มใหญ่


จากการสอบสวนโรคตั้งแต่ปีใหม่เป็นต้นมา พบติดมาจาก 3 กลุ่มใหญ่
กลุ่มที่1 ติดมาจากโรงเบียร์ป๋าแดง ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี รวมทั้งหมด 5 ราย
กลุ่มที่ 2 ติดมาจากบ่อนการพนันที่ลักลอบเล่นจนสามารถจับกุมได้ถึง 129
กลุ่มที่ 3 ติดมาจากครอบครัว ที่เกิดจากกลุ่มเสี่ยง ที่มีการติดเชื้อแล้ว แต่ยังไม่แสดงอาการ และยังไม่ยอมเข้ามารับการตรวจหาเชื้อ
เตือนท่านใดที่ไปตลาดสวนมุก ถ.สายกลางทุ่ง ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง ระหว่างวันที่ 8-12 ม.ค.64 ให้รีบมารายงานตัว เพราะผู้ติดเชื้อได้ไปเดินที่ตลาดดังกล่าว
ส่วนกรณีที่ชาวบ้านหวาดวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานที่กักตัว ที่ร้านอาหารตำนานป่า ต.เพ อ.เมือง จ.ระยอง ขอชี้แจงว่า ผู้ที่เข้าพักกักตัว ยังไม่ใช่ผู้ป่วย เพราะผลตรวจเป็นลบทุกคน จึงขออย่ากังวล เพราะมีการควบคุมดูแลอย่างใกล้ชิด ไม่มีการออกมาภายนอกเด็ดขาด

"ระยอง" พบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่ม 11 ราย มาจาก 3 กลุ่มใหญ่

"ขอให้มั่นใจในการดูแลของเจ้าหน้าที่ ที่สำคัญคือทั้งหมดยังไม่ใช่ผู้ป่วยเป็นเพียงการกักตัว 14 วัน เพื่อรอดูอาการ แต่ถึงจะเป็นผู้ป่วยติดเชื้อแล้วก็ขอให้มั่นใจในการดูแลของเจ้าหน้าที่ จะเห็นได้จาก รพ.สนามทั้งสองแห่ง ที่ชาวบ้านยังใช้ชีวิตได้ตามปกติ และไม่มีผลกระทบ"
ด้าน นายแพทย์ไชยสิทธิ์ เทพชาตรี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลระยอง พร้อมด้วยแพทย์ด้านจิตเวช ได้แนะนำให้ประชาชนในพื้นที่ ที่ได้รับผลกระทบ ควรจะยอมรับและต่อสู้ไปด้วยกัน ควรทำจิตใจให้สบายติดตามมาตรการที่ภาครัฐจะช่วยเหลือ จะได้มีความหวัง ในการต่อสู้โดยไม่เครียด

logoline