svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

นายกเล็กโคราช แจงเทพื้นถนนทับหัวจ่ายน้ำประปาดับเพลิงเก่า

14 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกเทศบาลนครโคราช แจงกรณีเทพื้นถนนทับหัวจ่ายน้ำประปาดับเพลิงเก่า เพื่อความรวดเร็ว ไม่ต้องหยุดจ่ายน้ำ ยันเร่งรื้อออกทันทีเมื่อติดตั้งหัวจ่ายใหม่และเทพื้นแล้วเสร็จ ขณะที่ ปชช.บ่นอุบ ตลกร้ายเกิดมาเพิ่งเจอตั้งหัวจ่ายบนถนน ดีใจที่หน่วยงานรัฐเร่งแก้ไข

จากกรณีผู้ใช้เพจเฟซบุ๊ก ได้โพสต์ภาพหัวท่อจ่ายน้ำประปาบนถนนสุรนารายณ์ ซอย 3 และถนนเดชอุดม ซอย 14 ซึ่งอยู่ในพื้นที่ดูแลของเทศบาลนครนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา มีการเทคอนกรีตรอบหัวท่อจ่ายน้ำประปาดับเพลิง ทำให้เห็นหัวดับเพลิงโผล่ขึ้นมาจากพื้นถนนเพียงไม่กี่เซนติเมตรเท่านั้น จนประชาชนที่พบเห็นต่างตั้งข้อสงสัยว่า ถ้าเกิดเหตุอัคคีภัยจะเปิดจ่ายน้ำได้อย่างไร  ซึ่งทำให้มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์และแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมากนั้น 

นายกเล็กโคราช แจงเทพื้นถนนทับหัวจ่ายน้ำประปาดับเพลิงเก่า



ล่าสุดวันนี้ 14 มกราคม 2564  นายสุรวุฒิ เชิดชัย นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา  ได้ออกมาชี้แจงผ่านสื่อมวลชนว่า  ต้องขออภัยพี่น้องประชาชนในพื้นที่ด้วยที่ไม่ได้ชี้แจงรายละเอียดตั้งแต่เริ่มต้นให้ทราบก่อนนั้น   ซึ่งกรณีโครงการปรับปรุงผิวจราจร ถนนเดชอุดม ซอย 14 ทางเทศบาลนครนครราชสีมา ได้ให้บริษัทผู้จ้างเหมาดำเนินการวางท่อประปาใหม่ และเปลี่ยนเมนประปาขนาดใหญ่อีกชุดหนึ่ง พร้อมกับติดตั้งหัวจ่ายน้ำประปาดับเพลิงสำหรับเมนท่อประปาใหม่ด้วย  เพื่อให้เป็นถนนที่มีท่อเมนประปาขนาดใหญ่ผ่าน และมีท่อประปาสำหรับให้คนในชุมชนเดชอุดมซอย 14 ใช้สอยน้ำประปาได้อย่างสะดวก 

นายกเล็กโคราช แจงเทพื้นถนนทับหัวจ่ายน้ำประปาดับเพลิงเก่า

ซึ่งในที่ช่วงดำเนินการ หากรื้อหัวจ่ายน้ำประปาดับเพลิงตัวเก่าออก จะต้องหยุดจ่ายน้ำประปา ทำให้ส่งผลกระทบต่อประชาชนผู้ใช้น้ำไปด้วย ดังนั้น จึงต้องดำเนินการคู่ขนานกันไป โดยช่วงที่ทีมช่างรับเหมาดำเนินการติดตั้งเมนประปาใหม่และติดตั้งหัวจ่ายน้ำประปาดับเพลิงใหม่   ก็จะเปิดจ่ายน้ำผ่านเมนประปาเก่าไปด้วย  เพื่อให้ประชาชนได้มีน้ำประปาได้ใช้สอย  นอกจากนี้ ยังดำเนินการปรับปรุงยกระดับผิวจราจรถนนเดชอุดม ซอย 14 ให้สูงขึ้นด้วย  ดังนั้น เมื่อติดตั้งย้ายท่อเมนประปากับติดตั้งหัวจ่ายน้ำประปาดับเพลิงใหม่ และปรับปรุงยกระดับผิวจราจรเสร็จแล้ว  จึงจะทำการรื้อหัวจ่ายน้ำประปาดับเพลิงอันเก่าออกในทีเดียว  ไม่ต้องเสียเวลารอดำเนินการทีละอย่าง  ซึ่งโครงการปรับปรุงผิวจราจรและระบบประปาของเทศบาลนครนครราชสีมา จะดำเนินการในลักษณะเดียวกันกับถนนสายอื่นๆ ด้วย ต้องกราบขออภัยในความไม่สะดวกและขอเรียนชี้แจงทำความเข้าใจมา ณ โอกาสนี้ 

นายกเล็กโคราช แจงเทพื้นถนนทับหัวจ่ายน้ำประปาดับเพลิงเก่า

ด้านนายคฑาวุธ อาสาชัย อายุ 38 ปี ประชาชนที่มีบ้านพักอาศัยในถนนเดชอุดม ซอย 14 กล่าวว่า เหมือนเป็นตลกร้าย เพราะตั้งแต่เกิดมาเพิ่งเคยเจอแบบนี้ที่ติดตั้งหัวจ่ายประปาดับเพลิงไว้บนผิวถนน และผู้รับเหมาน่าจะทำให้ดีกว่านี้หน่อย โดยมีป้ายสัญญาณบอกผู้ที่สัญจรผ่าน ป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ และชี้แจงทำความเข้าใจชาวบ้าน ไม่ใช่ปล่อยให้วิพากษ์วิจารณ์เป็นวงกว้างอย่างนี้ แต่ก็ดีใจที่เทศบาลนครฯ เร่งเข้ามาดำเนินการแก้ไขปัญหา และชี้แจงให้ชาวบ้านเข้าใจ ถือว่าได้รับความสะดวกปลอดภัยมากขึ้น เวลาขับรถตอนกลางคืน ไม่ต้องกังวลว่าจะขับรถไปสะดุดเข้ากับหัวจ่ายน้ำประปาดับเพลิงอย่างที่หลายคนวิตกอยู่ในขณะนี้

นายกเล็กโคราช แจงเทพื้นถนนทับหัวจ่ายน้ำประปาดับเพลิงเก่า

logoline