svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"จุรินทร์" ลงใต้ช่วยน้ำท่วม มอบถุงยังชีพ 2000 ชุด

14 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา - รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ลงใต้มอบถุงยังชีพกว่า 2000 ชุดช่วยพี่น้องผู้ประสบภัยในพื้นที่จังหวัดปัตตานี พร้อมติดตามความก้าวหน้าโครงการพาณิชย์ลดราคาล็อตที่ 8

14 มกราคม 2564 ที่ท่าอากาศยานหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ลงพื้นที่ จังหวัดสงขลา อ.ยะรัง อ.สายบุรี จังหวัดปัตตานี เพื่อมอบถุงยังชีพกว่า 2000 ชุด ติดตามสถานการณ์ความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติน้ำท่วมในพื้นที่  พร้อมทั้งติดตามความก้าวหน้าของโครงการ

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ กล่าวว่า วันนี้ลงพื้นที่ในจังหวัดปัตตานี ที่อำเภอยะรังและอำเภอสายบุรี เพื่อมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน รวมแล้วประมาณ 2000 ชุด แต่ว่าก่อนหน้านี้มูลนิธิหม่อมราชวงศ์เสนีย์ปราโมทย์พรรคประชาธิปัตย์ก็ได้มีการจัดถุงยังชีพสำหรับช่วยเหลือพี่น้องจังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ประสบภัยน้ำท่วมรวมทั้งสิ้น จำนวน 10000 ชุด เพราะฉะนั้น คิดว่าจะมาช่วยเป็นส่วนหนึ่งในการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนในฐานะของมูลนิธิหม่อมราชวงศ์เสนีย์ปราโมทย์

"จุรินทร์" ลงใต้ช่วยน้ำท่วม มอบถุงยังชีพ 2000 ชุด

นายจุรินทร์ ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า "อีกภารกิจหนึ่งที่จะลงมาในครั้งนี้ก็คือจะไปตรวจโครงพาณิชย์ลดราคาช่วยประชาชนล็อตที่ 8 ที่อำเภอสายบุรี ซึ่งรอบนี้ลดราคามาตั้งแต่กลางเดือนธันวาคม 2563 และก็จะสิ้นสุดในวันที่ 31 มกราคม นี้ มีสินค้าที่เข้าร่วมรายการลดราคามีถึง 22,000 รายการ ลดลูงสุดถึงร้อยละ 85 ส่วนของบริการก็มีมากกว่า 500 บริการ ลดสูงสุดถึงร้อยละ 87 ซึ่งเป็นภารกิจที่ลงมาในพื้นที่ภาคใต้ครั้งนี้"
นอกจากนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ขณะนี้ได้กำชับให้พาณิชจังหวัดในพื้นที่ที่ประสบภัยน้ำท่วมได้ลงไปตรวจตราอย่าให้เกิดการขาดแคลน เพราะพื้นที่น้ำท่วมหลายครั้งที่เราพบว่ามีการขาดแคลนสินค้าและอย่าให้มีการฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้าซ้ำเติมผู้ประสบภัย

"จุรินทร์" ลงใต้ช่วยน้ำท่วม มอบถุงยังชีพ 2000 ชุด

ด้านการเยียวยาเกษตรกรผู้ประสบภัย นายจุรินทร์ กล่าวว่า "เรื่องนี้จะเป็นไปตามกฎระเบียบที่กำหนดไว้แล้ว หลังจากนี้กระทรวงเกษตรก็จะเป็นผู้ลงไปตรวจสอบว่ามีพื้นที่ภาคการเกษตรได้รับความเสียหายจำนวนเท่าไหร่ กฎเกณฑ์และกติกาที่จะชดเชยเยียวยาจากการประสบภัยน้ำท่วมนั้น พืชชนิดไหนไร่ละเท่าไหร่อันนั้น นั่นก็จะเป็นภารกิจที่จะต้องตามมา

logoline