svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เพื่อไทย"เร่งยื่นซักฟอกรัฐสัปดาห์หน้ามั่นใจสอยรัฐอยู่หมัด

14 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประเสริฐ จันทรรวงทอง" เตรียมเร่งยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลให้ได้สัปดาห์หน้า เผยพรุ่งนี้นัดหารือหัวหน้าพรรคฝ่ายค้าน เพื่อหาข้อสรุป ย้ำมีหลักฐานเอาผิดได้ หวังขยายเวลาสมัยประชุม หวั่นรัฐไม่เปิดวิสามัญ

14 มกราคม 2564 นายประเสริฐ จันทรรวงทองส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงความคืบหน้าการเตรียมความพร้อมในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า ตอนแรกฝ่ายค้านตั้งใจยื่นอภิปรายในสัปดาห์ 4 ของเดือนม.ค. แต่ประธานสภาผู้แทนราษฎรได้ให้เลขาฯ ประสานมาว่า อยากให้ยื่นเร็วขึ้น เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 จึงไม่แน่ชัดเรื่องทิศทางการประชุม ว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป

ทั้งนี้ หากเป็นไปได้ก็จะยื่นในสัปดาห์หน้า โดยในวันพรุ่งนี้ (15ม.ค.) ได้นัดหารือกับหัวหน้าพรรคฝ่ายค้านที่พรรคเสรีรวมไทย เวลา 10.00 น. เพื่อสรุปเรื่องดังกล่าวอีกครั้ง แต่เบื้องต้นมีรายชื่อนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง และยืนยันมีหลักฐานเพียงพอที่จะอภิปราย พร้อมทั้งเชื่อว่าหลังการอภิปรายสามารถยื่นเรื่องต่อเพื่อเอาผิดได้

สำหรับหัวหน้าทีมอภิปรายในครั้งนี้ คือนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และผู้นำฝ่ายค้าน โดยมีนายยุทธพงษ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม ร่วมด้วย โดยยอมรับว่าอยากให้มีการขยายเวลาสมัยประชุม เพื่อชดเชยกับเวลาไม่ได้ประชุม เพราะไม่แน่ใจว่ารัฐบาลจะเปิดสมัยวิสามัญให้หรือไม่ และไม่อยากให้การอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ ซ้ำรอยกับปีที่ผ่านมา ซึ่งต้องอภิปรายข้ามคืนทำให้ประชาชนไม่ได้ติดตามการอภิปราย หากเป็นไปได้อยากให้มีการอภิปรายในช่วงเวลาปกติ

logoline