svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เปิดตัว"หมอเบิร์ท"เสริมทีมโฆษกศบค. ดีกรีอดีตนางงาม-ผู้ประกาศ

14 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน" เปิดตัว "พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์-หมอเบิร์ท" ร่วมงานเสริมทีมโฆษกศบค. สื่อสาร-ทำความเข้าใจประชาชน ดีกรีเป็นถึงอดีตนางงงาม-ผู้ประกาศ

14 มกราคม 2564 นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค.กล่าวแนะนำทีมโฆษก พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ หรือ หมอเบิร์ท ซึ่งเป็นจิตแพทย์จะเข้ามาช่วยดูแล และให้ข้อมูล รวมไปถึงทำความเข้าใจกับประชาชน ในชุดข้อมมูลต่างๆร่วมกับทีมโฆษก ศบค.

"เบื้องต้นหมอเบิร์ทขอศึกษาก่อน แต่เชื่อมั่นว่าน้องเป็นจิตแพทย์รุ่นน้องผ่านงาน และการทำรายการ หรือผู้ประกาศข่าวมีทักษะในการสื่อสาร คงมีส่วนที่จะมาช่วยในเรื่องต่างๆให้กับพี่น้องประชาชน ในส่วนของตนที่รับผิดชอบภาระต่างๆเพิ่มขึ้น จะไปดูภาคงานสนามและปัญหาที่เกิดขึ้นจริง เพื่อเติมเต็ม เราจะต้องสู้กับโควิตไปตลอด ในการช่วยกันให้ตัวเลขลดลง ทุกคนจะต้องมาช่วยกัน เพื่อดึงกราฟลดลง " นพ.ทวีศิลป์ กล่าว


เปิดตัว"หมอเบิร์ท"เสริมทีมโฆษกศบค. ดีกรีอดีตนางงาม-ผู้ประกาศ

สำหรับประวัติของ พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ หรือ หมอเบิร์ท เกิดเมื่อวันที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2517 ณ จ.นครปฐม จบมัธยมศึกษาตอนปลายที่โรงเรียนสตรีวิทยา จบการศึกษาปริญญาตรีจาก คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น วุฒิบัตรผู้เชี่ยวชาญสาขาจิตเวชศาสตร์ ภาควิชาจิตเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล และได้เข้าทำงานที่โรงพยาบาลศรีธัญญา กรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข จังหวัดนนทบุรีแล้วได้อยู่ฝ่ายจิตแพทย์ทั่วไป


เปิดตัว"หมอเบิร์ท"เสริมทีมโฆษกศบค. ดีกรีอดีตนางงาม-ผู้ประกาศ





ปี พ.ศ. 2542 หมอเบิร์ทได้เข้าประกวดนางสาวไทย และชนะการประกวดได้รับตำแหน่งนางสาวไทยคนที่ 36 ได้เป็นตัวแทนสาวไทยไปประกวดนางงามจักรวาล 1999 ที่ตรินิแดดและโตเบโก และเป็นนางสาวไทยคนสุดท้ายที่ได้ไปประกวดนางงามจักรวาลหลังประกวดแล้วได้เป็นผู้ประกาศข่าวสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ต่อมาได้เป็นพิธีกรรายการเพราะฉันคือผู้หญิงทาง ไอทีวีปัจจุบันเป็นผู้อำนวยการศูนย์จิตรักษ์กรุงเทพ โรงพยาบาลกรุงเทพ


ด้านชีวิตส่วนตัว หมอเบิร์ทได้เข้าพิธีมงคลสมรสกับ แอนดริว ชาร์ล เมลกา ชาวอเมริกัน เมื่อวันที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2555

เปิดตัว"หมอเบิร์ท"เสริมทีมโฆษกศบค. ดีกรีอดีตนางงาม-ผู้ประกาศ

logoline