svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"สิระ" แจ้งความกลับ "เก่ง การุณ" พร้อม 54 ส.ส. กรณีแจ้งเท็จปธ.รัฐสภา

14 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นายสิระ เจนจาคะ" ดำเนินคดีกลับ นายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย กับ ส.ส.รวม 54 คน ในข้อหาแจ้งเท็จต่อประธานรัฐสภา และปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ .

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 14 มกราคม ที่ สน.บางโพ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ แจ้งความกับ พ.ต.อ.พงศ์พัชร์ แจ้งหมื่นไวย์ ผกก.สน.บางโพ ให้ดำเนินคดีนายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย กับ ส.ส.รวม 54 คน ในข้อหาแจ้งเท็จต่อประธานรัฐสภา และปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ กรณีร่วมกันเข้าชื่อยื่นขอนายชวน หลีกภัย ส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยสถานะความเป็นส.ส.ของตน สิ้นสุดลงตามมาตรา 101(7)รัฐธรรมนูญ หรือไม่ จากกรณีลงพื้นที่ตรวจสอบการก่อสร้างคอนโดมิเนียม แล้วของเจ้าหน้าที่รัฐ สภ.กะรน จ.ภูเก็ต

"สิระ" แจ้งความกลับ "เก่ง การุณ" พร้อม 54 ส.ส. กรณีแจ้งเท็จปธ.รัฐสภา


นายสิระ กล่าวว่า วันนี้มาแจ้งความเอาผิด ส.ส.รวม 55 คน นำโดยนายการุณ ในเรื่องแจ้งความเท็จต่อประธานรัฐสภา กรณีตนประพฤติมิชอบ ขัดขวางการทำงานของตำรวจ สภ.กะรน ระหว่างตนลงพื้นที่ตรวจสอบการก่อสร้างคอนโดมิเนียม เดอะพีค เรสซิเดนท์ จ.ภูเก็ต ก่อนที่ศาลปกครองสูงสุดได้เพิกถอนใบ นส.3 เนื่องจากรุกล้ำผืนป่า และรื้อถอนคอนโดดังกล่าวแล้ว 
ทั้งนี้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยไปแล้วว่าการกระทำของตนนั้น ถือเป็นการทำหน้าที่ของ ส.ส.ตามสิทธิ์ แต่นายการุณได้ล่ารายชื่อให้ครบ 1 ใน 10 ของรัฐสภาเพื่อถอดถอนตน โดยเรื่องที่ยื่นเป็นเรื่องเท็จและบิดเบือน จึงออกมาปกป้องสิทธิ์และศักดิ์ศรีของตน เชื่อว่า ส.ส.เหล่านั้นไม่ได้อ่านคำร้องของนายการุณ ขอให้เข้าใจว่า หากลงชื่อก็ต้องรับผิดชอบ จะอ้างว่าไม่รู้เห็นไม่ได้ เพราะมีคนประสานมาหาตนว่าอย่าฟ้อง ส่วนตัวมองว่าการทำหน้าที่ของ ส.ส.ควรให้สมศักดิ์ศรีที่ประชาชนเลือกมา ไม่ใช่ล่าชื่อแล้งกลั่นแกล้งใครก็ได้

"สิระ" แจ้งความกลับ "เก่ง การุณ" พร้อม 54 ส.ส. กรณีแจ้งเท็จปธ.รัฐสภา


นายสิระ กล่าวอีกว่า ตามที่นายการุณ อ้างว่าการแจ้งความเอาผิดตนนั้นถือเอกสิทธิ์ ส.ส.นั้นตนมองว่า การใช้เอกสิทธิ์ ส.ส.ต้องไม่บิดเบือน หรืออยู่เหนือกฎหมาย หากนายการุณ พาพวกเดือดร้อน ก็ขอให้ ส.ส.ได้อ่านเอกสารและปรึกษาฝ่ายกฎหมายก่อนจะลงรายชื่อ และให้ดูว่านายการุณ เคยกระทำผิดใดหรือไม่ มีฉายาอะไร ก็ถือว่าเขาใช้สิทธิ์ของเขา ตนก็ใช้สิทธิ์ของตน ทั้งนี สัปดาห์หน้าตนจะไปยื่นยุบพรรคเพื่อไทยต่อ กกต.กรณีมี ส.ส.พรรค ยื่นเรื่องถอดถอนตน จะปฏิเสธไม่ได้ว่าการกระทำนี้ไม่ใช่มติพรรค เพราะตนไม่เห็นมีการประชุม หากไม่มติมีพรรค คนที่นำเรื่องมาออกสื่อต้องรับผิดชอบ
ทั้งนี้ พ.ต.อ.พงศ์พัชร์ ได้สอบปากคำนายสิระ ก่อนพิจารณาดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

logoline