svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ลุยจับสถานบันเทิง-ฝืนคำสั่งเปิดบริการ

14 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ - ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ ลุยตรวจสอบสถานบันเทิง หลังสั่งให้ปิดชั่วคราว จนถึง 31 ม.ค.นี้ ป้องกันโควิด-19 ระบาด พบ "The Y-Zone" ฝ่าฝืน ก่อนรวบรวมพยานหลักฐานเข้าแจ้งความดำเนินคดี

    นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้ นายกนก ศรีวิชัยนันท์ ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอเมืองเชียงใหม่ กองร้อย อส.จังหวัดเชียงใหม่ที่ 1 สภ.เมืองเชียงใหม่ ลงพื้นที่ตรวจ กำกับ ติดตาม การปฏิบัติตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 3/2564 ของสถานบริการและสถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ ในพื้นที่อำเภอเมืองเชียงใหม่ หลังจากที่ได้รับร้องเรียนจากประชาชนผ่านศูนย์ดำรงธรรมว่ามีสถานบริการบางแห่งยัง ลักลอบเปิดให้บริการ ฝ่าฝืนกฎหมายชาวบ้านในชุมชนวันเป็นแหล่งแพร่เชื้อโรคโควิด-19


ลุยจับสถานบันเทิง-ฝืนคำสั่งเปิดบริการ

ผลการปฏิบัติหน้าที่ พบสถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ ชื่อร้าน The Y-Zone (เดอะวายโซน) ตั้งอยู่ตำบลหายหา อำเภอเมืองเชียงใหม่ มีพฤติการณ์ฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 3/2564 และคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ที่ 10/2564 เรื่องให้ปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว จนถึงวันที่ 31 มกราคม 2564 และมาตรา18 แห่งพ.ร.ก.ฉุกเฉิน 2548


ลุยจับสถานบันเทิง-ฝืนคำสั่งเปิดบริการ




จากการเข้าตรวจสอบ เพราะว่าทางร้านมีการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และมีการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้านดังกล่าว และปล่อยให้ลูกค้าเข้ามานั่งดื่มกิน โดยไม่เว้นระยะห่างและบางคนไม่สวมหน้ากากอนามัย เจ้าหน้าที่จึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ดำเนินคดีตามกฎหมายและสั่งปิดร้านงดให้บริการลูกค้า


ลุยจับสถานบันเทิง-ฝืนคำสั่งเปิดบริการ



อนึ่ง จังหวัดเชียงใหม่ อยู่ในช่วงที่ต้องดำเนินมาตรการเข้มงวดในการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยห้ามเปิดสถานบริการ ไปจนถึงวันที่ 31 มกราคม 2564 จึงขอความร่วมมือผู้ประกอบการปฏิบัติตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่อย่างเคร่งครัด หากพบว่าสถานประกอบการใดมีการฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่งฯทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

ลุยจับสถานบันเทิง-ฝืนคำสั่งเปิดบริการ

logoline