svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ชาวบ้านแอบเผา-หวังผักหวานป่าขึ้น

14 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิษณุโลก - เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแควน้อย ต้องเดินเท้ากว่า 2 กิโลเมตร นำอุปกรณ์ เข้าไปดับไฟป่า ในพื้นที่ห้วยน้ำดี หมู่ 7 ต.ท่าสะแก อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก หลังจากมีชาวบ้านแอบจุดเผาป่า เพื่อให้ผักหวานป่าขึ้น เผยไฟป่าขยายวงกว้างกว่า 40 ไร่

ชาวบ้านแอบเผา-หวังผักหวานป่าขึ้น

นายฟารุต ใจทัศน์กุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแควน้อย จ.พิษณุโลก พร้อมเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแควน้อย ต้องเดินเท้ากว่า 2 กิโลเมตร นำอุปกรณ์เข้าไปดับไฟป่า ในพื้นที่ห้วยน้ำดี หมู่ 7 ต.ท่าสะแก อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก หลังจากมีชาวบ้านแอบจุดเผาป่า เพื่อให้ผักหวานป่าขึ้น และสามารถไปเก็บขายได้ โดยไฟป่าที่ถูกชาวบ้านจุดนั้นขยายวงกว้างกว่า 40 ไร่ ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติแควน้อย ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันตระเวนไล่ดับไฟป่าที่ลุกลามไปทั่วกันตลอดทั้งวัน

ชาวบ้านแอบเผา-หวังผักหวานป่าขึ้น





ชาวบ้านแอบเผา-หวังผักหวานป่าขึ้น


นายฟารุต ใจทัศน์กุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแควน้อย จ.พิษณุโลก กล่าวว่า ในช่วงนี้ทางเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแควน้อย จะต้องตระเวนทำแนวกันไฟ เพื่อป้องกันไฟที่มักเกิดขึ้นจากการเผาป่าของชาวบ้าน เพื่อให้ผักหวานแตกยอด แต่หากไฟป่าเกิดขึ้นมาก อย่างเช่นในครั้งทางเจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันดับไฟกันตลอดทั้งวัน จนเจ้าหน้าที่เหนือยล้ากันทีเดียว อยากขอวอนชาวบ้านหยุดเผาป่า เพื่อหาของป่าเช่นนี้อีกเถอะ จากที่ควรจะได้ใช้กำลังเจ้าหน้าที่เพื่อพัฒนาอุทยานฯได้อย่างเต็มที่ก็ต้องแบ่งกำลัง เฝ้าระวัง ออกตรวจ และเข้าดับไฟ

ชาวบ้านแอบเผา-หวังผักหวานป่าขึ้น





logoline