svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

บุกจับบ่อนเปิดเย้ยกฎหมาย-ไม่กลัวโควิด19

14 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ - ป้องกันจังหวัดเชียงใหม่ สนธิกำลังฝ่ายปกครอง-ตำรวจ บุกจับบ่อนการพนัน ในอ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เปิดเล่นเย้ยกฎหมาย ไม่กลัวโควิด-19 หลังศูนย์ดำรงธรรมได้รับการร้องเรียน ได้นักเล่น 4 คน พร้อมอุปกรณ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายศิริพงษ์ นำภา ป้องกันจังหวัดเชียงใหม่ ผบ.ร้อย.อส.จ.ชม.1 นำกำลังเจ้าหน้าที่จากกองร้อย.อส.จ.ชม.1 บูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอแม่แตง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่แตง นำกำลังเข้าปิดล้อมตรวจค้นจับกุมนักพนันที่เข้าไปมั่วสุมเล่นการพนัน ที่บ้านหลังหนึ่งในหมู่บ้านช่อแล หมู่ 1 ต.ช่อแล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ หลังจากที่ก่อนหน้านั้นทางศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับร้องเรียนจากชาวบ้านว่ามีกลุ่มชาวบ้านเข้าไปมั่วสุมเล่นการพนัน ในบ้านหลังดังกล่าวเกรงว่าจะเป็นแหล่งแพร่เชื้อโควิด-19


บุกจับบ่อนเปิดเย้ยกฎหมาย-ไม่กลัวโควิด19

ทางนายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ จึงได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวจึงได้บูรณาการ เข้าปิดล้อมบ้านหลังดังกล่าวเมื่อไปถึงยังบริเวณดังกล่าว พบว่ามีกลุ่มคนกำลังนั่งล้อมวงลักลอบเล่นการพนัน (ไพ่รัมมี่) กันอยู่จริง ซึ่งเป็นการมั่วสุมในลักษณะฝ่าฝืนประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินในส่วนที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคง เรื่องห้ามการชุมนุม การทำกิจกรรม การมั่วสุม ซึ่งอยู่ห้วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งสุ่มเสี่ยงที่จะเกิดการแพร่ระบาดไปในชุมชน ทำให้เกิดการแพร่ขยายเป็นวงกว้าง ซึ่งก่อให้เกิดผลเสียต่อส่วนรวม

บุกจับบ่อนเปิดเย้ยกฎหมาย-ไม่กลัวโควิด19

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แสดงตัว เพื่อเข้าทำการจับกุม เมื่อกลุ่มผู้นักพนันทั้งหมดพบเห็นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม บางคนทำทีเป็นกำลังนอนหลับบ้าง ทำทีเป็นเดินเล่นบ้าง เพื่อพรางตาเจ้าหน้าที่ว่าไม่มีการลักเล่นการพนัน แต่จากการตรวจค้นของทางเจ้าหน้าที่พบไพ่ซุกซ่อนไว้หลายสำรับ จึงสอบสวนผู้ต้องหา ที่อยู่ในบ้านได้ 4 คน ยอมรับว่ามีการลักลอบเล่นการพนันเอาทรัพย์สินกันจริง จากนั้นได้จับกุมตัวผู้ต้องหาไปส่งมอบให้ทางพนักงานสอบสวน สภ.แม่แตง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

บุกจับบ่อนเปิดเย้ยกฎหมาย-ไม่กลัวโควิด19

logoline