svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

บุรีรัมย์-หนุ่มขับ จยย.เจอเชือกปริศนาบาดคอหวิดโดนหลอดลม

13 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มวัย 21 ปี ขับ จยย.ส่งแฟนสาวไปทำงานช่วงกลางคืน เจอเชือกปริศนาบาดคอเป็นรอยลึกหวิดถึงหลอดลมเกือบรถล้ม คาดเป็นเชือกผูกว่าว แต่ไม่กล้าจอดรถดูหวั่นไม่ปลอดภัย รุ่งเช้าแจ้งผู้ใหญ่บ้านตรวจสอบกลับไม่เจอเชือกมีแค่เครือเถาวัลย์ที่มีรอยขาด

จากที่ผู้ใช้เฟสบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพและข้อความเตือนภัย  ผู้ที่ขับขี่รถสัญจรผ่านถนนระหว่างหนองคาโรงกับบ้านคอกควาย   ต.นางรอง   อ.นางรอง   จ.บุรีรัมย์  ให้ระมัดระวัง  หลังจากได้มีคนขับรถผ่านกลางคืน   แล้วถูกเชือกปริศนาบาดลำคอเป็นรอยลึกเกือบถึงหลอดลมได้รับบาดเจ็บ   ซึ่งคาดว่าอาจจะเป็นเชือกไนล่อนที่ใช้สำหรับผูกติดกับว่าว  เพราะช่วงนี้เป็นหน้าหนาวลมแรงก็จะนิยมนำว่าวออกมาวิ่งเล่นหรือผูกไว้ตอนกลางคืน   



 

บุรีรัมย์-หนุ่มขับ จยย.เจอเชือกปริศนาบาดคอหวิดโดนหลอดลม

จากการตรวจสอบพบนายอำพล ตีบกระโทก หรือเท่ อายุ 21ปี อาชีพพนักงานแอดมินเพจขายของออนไลน์ ซึ่งเป็นผู้ประสบเหตุ เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. คืนวันที่ 11 ม.ค.64 ได้ขับรถจักรยานยนต์ออกจากหมู่บ้านคอกควายเพื่อส่งแฟนสาวไปทำงานในอำเภอนางรอง เมื่อถึงที่เกิดเหตุมองไม่เห็นว่ามีเชือกขวางทางอยู่เพราะทางมืด ไม่มีไฟส่องสว่างมีเพียงแสงไฟจากรถ กระทั่งขับผ่านรู้สึกเจ็บและแสบที่ลำคอ แต่ไม่กล้าจอดรถดูเกรงว่าจะอันตราย กระทั่งไปถึงจุดที่มีแสงสว่างจึงจอดรถพบว่าบริเวณลำคอมีรอยคล้ายโดนบาด โชคดีที่ไม่ได้ขับเร็ว ไม่เช่นนั้นอาจจะบาดลึกถึงหลอดลมจนทำให้บาดเจ็บสาหัสหรือถึงแก่ชีวิตได้

"เชือกที่บาดคอน่าจะเป็นเชือกที่ใช้สำหรับผูกเล่นว่าว   อาจจะมีคนผูกว่าวเอาไว้ตอนกลางคืนแล้วไม่แกะออก เมื่อมีลมกระโชกแรงเชือกอาจจะหย่อนลงมาขวางถนนจนทำให้รถวิ่งผ่านมองไม่เห็น  จนเชือกบาดคอ       หลังจากเกิดเหตุได้แจ้งผู้ใหญ่บ้าน  เมื่อตรวจสอบจุดเกิดเหตุไม่พบเชือกที่ขวางถนนแต่อย่างใด    มีเพียงเครือเถาวัลย์บริเวณถนนที่มีรอยฉีกขาด เบื้องต้นก็ได้ไปแจ้งลงบันทึกประจำวันที่โรงพักไว้แล้ว     พร้อมทั้งได้ฝากเตือนถึงผู้ที่จะเล่นว่าวว่าหากเล่นแล้วก็ควรจะเก็บให้เรียบร้อยไม่ควรจะผูกทิ้งไว้โดยเฉพาะตอนกลางคืนเพราะอาจจะเป็นอันตรายกับคนอื่นได้  ส่วนผู้ขับขี่ก็ควรจะระมัดระวังด้วยเช่นกันเพื่อความปลอดภัย"นายอำพล กล่าว 

บุรีรัมย์-หนุ่มขับ จยย.เจอเชือกปริศนาบาดคอหวิดโดนหลอดลม

logoline