svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯไม่ขวาง"พี่ศรี"สอบกอ.รมน.ปมซื้อโซล่าเซลล์แพง

13 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นายกรัฐมนตรี" ไม่ขัด "ศรีสุวรรณ" จะยื่นสอบ กอ.รมน. ปมจัดชื้อแผงโซล่าเซลล์แพงกว่าพิมรี่พาย ย้ำแต่ให้ความเป็นธรรมทุกฝ่ายด้วย ยันไม่เคยสั่งใครห้ามพูดเพราะนี่คือประชาธิปไตย

13 มกราคม 2564 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เปิดเผยว่า การที่นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เตรียมยื่นหนังสือถึงสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) เพื่อให้ตรวจสอบกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักรหรือ กอ.รมน. กรณีจัดชื้อโซล่าเซลล์แพงนั้น เป็นเรื่องของนายศรีสุวรรณที่จะไปตรวจสอบ เพราะทุกคนมีสิทธิ์ไปร้องได้ทั้งหมด ตามขั้นตอนกฏหมาย แต่ก็ขอให้ไปดูข้อเท็จจริงด้วย อย่าเพิ่งตัดสินใจว่าอะไรผิดหรืออะไรถูก เพราะเรื่องนี้ตนเองก็ไม่รู้เหมือนกัน

"วันนี้ทุกคนพูดได้หมด เพราะนี่คือประชาธิปไตย ไม่เคยไปห้ามใครไม่ให้พูด อยากจะพูดอะไรก็พูดไป ใครอยากจะฟ้องอะไรใคร ก็ฟ้องได้ ซึ่งให้ความเป็นธรรมกับทุกคน แต่ก็ขอให้ความเป็นธรรมกับรัฐบาลบ้าง ให้ความเป็นธรรมกับนายกรัฐมนตรีด้วย ซึ่งบางครั้งไม่อยากไปใช้กฏหมายอะไรต่างๆ ให้เดือดร้อนไปทั้งหมด แต่บ้างครั้งผมก็ต้องรักษาสิทธิ์ส่วนบุคคลบ้าง ซึ่งฝ่ายกฏหมายก็พิจารณาเป็นรายๆ ไปอยู่แล้ว"นายกฯ กล่าว

logoline