svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

หยุดเดินรถไฟสายใต้ 10 ขบวนวันแรก ป้องกันโควิด

13 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา - การเดินทางที่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ในวันนี้ยิ่งเงียบเหงาเนื่องจากเป็นวันแรกที่มีการงดเดินขบวนรถเชิงพาณิชย์สายใต้ 10 ขบวนจากมาตรการป้องกันโควิด-19

13 มกราคม 2564 บรรยากาศที่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ในช่วงเช้าของวันนี้เป็นไปอย่างเงียบเหงามีผู้โดยสารเดินทางน้อยมากทั้งขบวนรถไฟท้องถิ่นและขบวนขาล่องจากกรุงเทพฯ เนื่องจากผู้โดยสารส่วนใหญ่เลี่ยงการเดินทางจากสถานการณ์โควิด19 และเป็นวันแรกที่การรถไฟแห่งประเทศไทย ประกาศงดเดินขบวนรถเชิงพาณิชย์บางขบวนยาวไปจนถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ตามมาตรการของ ศบค. เพื่อหลีกเลี่ยงการเดินทางในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด19   อ่านข่าว - ศบค.เผยไทยติด"โควิด-19" เพิ่ม 157 ราย    

หยุดเดินรถไฟสายใต้ 10 ขบวนวันแรก ป้องกันโควิด

โดยในส่วนของสถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่งดเดินรถขึ้นล่องกรุงเทพฯ จำนวน 4 ขบวน  ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 31/32 (ทักษิณารัถย์) กรุงเทพฯ - ชุมทางหาดใหญ่ กรุงเทพฯ และขบวนรถเร็วที่ 175/176 ชุมทางหาดใหญ่ - สุไหงโกลก ชุมทางหาดใหญ่        ซึ่งขบวนรถไฟเที่ยวนี้ได้วิ่งถึงสถานีรถไฟหาดใหญ่และปลายทาง3จังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นเที่ยวสุดท้ายเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยมีผู้โดยสารน้อยมาก ในขณะที่เจ้าหน้าที่ได้คัดกรองเข้มผู้โดยสารทุกคนที่เข้าออกสถานีรถไฟหาดใหญ่มีการสแกนไทยชนะและตรวจสอบไทม์ไลน์การเดินทางทุกคน และผลพวงจากการงดเดินรถไฟบางขบวนได้กระทบกับหลายอาชีพ เช่นผู้ขับรถตุ๊กตุ๊กคิวหน้าสถานีรถไฟหาดใหญ่ โดยนายวิรัตน์ ทองกิ้ม สมาชิกคิวรถตุ๊กตุ๊กที่อยู่ข้างสถานีรถไฟหาดใหญ่ บอกว่า ตอนนี้แต่ละวันแทบไม่มีผู้โดยสารโดยเฉพาะนักท่องเที่ยว มีเฉพาะผู้ที่เดินทางมาหาหมอที่โรงพยาบาลเท่านั้นบางวันแทบไม่มีรายได้ ยิ่งมาหยุดเดินรถบางขบวนอีกก็ยิ่งหนักเข้าไปอีกแต่ก็เข้าใจสถานการณ์เพราะต้องร่วมมือกันทุกฝ่าย

      

หยุดเดินรถไฟสายใต้ 10 ขบวนวันแรก ป้องกันโควิด

สำหรับเส้นทางรถไฟสายใต้ได้หยุดเดินรถทั้งหมด10 ขบวน ประกอบด้วยรถด่วนพิเศษที่ 31/32 (ทักษิณารัถย์) กรุงเทพฯ - ชุมทางหาดใหญ่ - กรุงเทพฯขบวนรถด่วนพิเศษดีเซลรางที่ 39/40 กรุงเทพฯ - สุราษฎร์ธานี กรุงเ13ทพฯขบวนรถด่วนพิเศษดีเซลรางที่ 43/44 กรุงเทพฯ - สุราษฎร์ธานี - กรุงเทพขบวนรถด่วนที่ 83/84 กรุงเทพฯ - ตรัง - กรุงเทพฯขบวนรถเร็วที่ 175/176 ชุมทางหาดใหญ่ - สุไหงโกลก - ชุมทางหาดใหญ่

หยุดเดินรถไฟสายใต้ 10 ขบวนวันแรก ป้องกันโควิด

logoline