svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ชิงลูกวุ่น!-โชว์คลิปยันปลอดภัยดี

13 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ - วุ่นไม่เลิก! ทนายความหนุ่มชาวจีน อุ้มลูกหนีในร้านสะดวกซื้อ โชว์คลิปสุดหวาน ยันลูกมีความสุข-ปลอดภัยดี ระบุไม่ออกนอกประเทศเป็นอันเด็ดขาด เผยศาลนัดไต่สวนคำร้องทั้งสองฝ่ายเร่งด่วน 18 ม.ค.นี้


ชิงลูกวุ่น!-โชว์คลิปยันปลอดภัยดี


จากกรณีมีการนำเสนอข่าวภาพเหตุการณ์คนร้ายก่อเหตุอุ้มชิงตัวตัวเด็กชายวัย 5 ขวบ ต่อหน้าแม่และลากแม่ที่พยายามจะดึงลูก จนถูกคนร้ายได้ทำร้ายจนแม่ได้รับบาดเจ็บ ก่อนนำตัวเด็กขึ้นรถยนต์เก๋งหลบหนีไป เหตุเกิดที่ร้านสะดวกซื้อ ซอย 17 บ้านนางเหลียว ต.หนองจ๊อม อ.สันทราย จ.เชียงใหม่เมื่อช่วงเย็นวันที่ 11 มกราคม 2564 ที่ผ่านมา

ชิงลูกวุ่น!-โชว์คลิปยันปลอดภัยดี



และหลังจากเกิดเหตุน.ส.พิชชญานันท์ หลุกแก้ว อายุ 45 ปี แม่เด็กได้เข้าแจ้งความร้องทุกกับพนักงานสอบสวน สภ.แม่โจ้ ทันที โดยเจ้าตัวยังอยู่ในอาการวิตกเกรงว่าลูกจะไม่ได้รับความปลอดภัยพร้อมระบุคนที่เข้ามาอุ้มชิงตัวลูกชายตนไปคือ สามีชาวจีนของตน โดยอุ้มลูกไปให้กับพ่อสามีที่รออยู่ในรถเก๋งยี่ห้อวีออส จอดอยู่หน้าร้านสะดวกซื้อ


ชิงลูกวุ่น!-โชว์คลิปยันปลอดภัยดี



ความคืบหน้า นายสุทธินัย สุรินทร์ ทนายความของนายเจี่ยง เชาว์ อายุ 31 ปี นักธุรกิจส่งออกผลไม้ชาวจีน และเป็นพ่อของเด็กได้นำคลิปที่ถ่ายโดยนายเจี่ยง เชาว์ ขณะที่กำลังเล่นอยู่กับลูกที่ได้อุ้มพาตัวมาจากร้านสะดวกซื้อในวันเกิดเหตุให้ผู้สื่อข่าวดู ซึ่งจะเห็นได้ว่าทั้งตัวของเด็กและพ่อต่างอยู่ด้วยกัน มีรอยยิ้มสนุกสนาน และไม่ได้ตกอยู่ในอันตรายอย่างที่เป็นข่าวออกไป


ชิงลูกวุ่น!-โชว์คลิปยันปลอดภัยดี



ส่วนการดำเนินการทางคดีนั้นล่าสุดฝ่ายหญิงชาวไทย ยื่นคำร้องต่อศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อขอศาลไต่สวนฉุกเฉิน กรณีถูกชิงตัวลูกชายไป ซึ่งศาลมีคำสั่งว่ากรณีที่เกิดขึ้นไม่มีเหตุอันเป็นการฉุกเฉินเลยจึงไม่มีการไต่สวนให้ ในส่วนที่จะให้ออกหมายจับจำเลย คือ ฝ่ายชายนั้นศาลก็ยังไม่ออกหมายจับเช่นกัน เนื่องจากตอนฝ่ายชายมายื่นคำร้องต่อศาลไม่เคยออกหมายจับและไม่เคยไต่สวนฉุกเฉินให้ฝ่ายชายเช่นกัน

ชิงลูกวุ่น!-โชว์คลิปยันปลอดภัยดี

ทั้งนี้เพื่อความยุติธรรม ศาลจึงนัดไต่สวนคำร้องของทั้งสองฝ่ายเป็นการเร่งด่วนในวันที่ 18 มกราคม 2564 เวลา 10.30 น.โดยเหตุที่ศาลไม่ไต่สวนฉุกเฉิน ศาลให้เหตุผลว่าทนายจำเลย คือ นายสุทธินัย ได้มาแถลงต่อศาลว่าสามารถติดต่อจำเลยและบุตรได้ และทนายจำเลยยืนยันว่าตัวของฝ่ายชายและลูกจะไม่ออกจากพื้นที่ จ.เชียงใหม่ และจะไม่ออกนอกประเทศเป็นอันเด็ดขาด ประกอบกับนักจิตวิทยาของศาลสามารถติดต่อจำเลยได้ตลอดเวล าศาลจึงไม่ไต่สวนฉุกเฉินให้กับฝ่ายหญิง

อย่างไรก็ตามทางทนายความ ฝ่ายสามี ได้ยืนยันว่าตัวของเด็กชายวัย 5 ขวบ ลูกชาย นั้นปลอดภัยทุกอย่าง และจะไม่มีการพาหนีออกนอกประเทศแต่อย่างใดทั้งสิ้น และตัวเด็กไม่ได้มีอาการกลัวพ่อ หรือปู่ของเขา ใดๆทั้งสิ้น ทุกคนเล่นด้วยกันอย่างสนุกสนาน หากทั้งสองฝ่ายปฏิบัติตามคำสั่งศาลอย่างเคร่งครัด คงจะไม่มีเรื่องแบบนี้เกิด


ชิงลูกวุ่น!-โชว์คลิปยันปลอดภัยดี



สำหรับสองสามีภรรยาคู่นี้นั้นเคยเป็นข่าวออกสื่อมาแล้วหลายครั้ง ต่อมาทางฝ่ายหญิงซึ่งเป็นชาวไทยได้มีการฟ้องหย่ากับฝ่ายชาย และคดีอยู่ในระหว่างการพิจารณาคดีของศาล ซึ่งศาลได้มีคำสั่งให้ทั้งคู่ห้ามให้ข่าวกับทางสื่อมวลชน

logoline