svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

สุดเศร้า!หนุ่มชัยภูมิเมียทิ้ง ตัดสินใจหอบลูก2คนร่อนเร่หางานทำ

13 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุดเศร้า!หนุ่มชัยภูมิ เมียทิ้งไปมีแฟนใหม่ ตัดสินใจพาลูกน้อยสองคนนั่งจักรยานรอนแรมหางานทำ พ่อเป็นคนจูงลูกเป็นคนนั่ง เดินทางจากอุดรธานี จะกลับบ้านเก่า พบแม่ครูใจดี เจ้าของรีสอร์ท เห็นแล้วน้ำตาไหลยื่นมือช่วยเหลือ หางานให้ทำ พร้อมให้ที่พัก

13  มกราคม  2564   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อค่ำวานนี้มีการแชร์กันในสื่อโซเซียล  (เพจเฟสบ๊กสำนักข่าวเหยี่ยวเวหา ) ของผู้ที่ให้การช่วยเหลือพ่อกับลูกน้อยสองคน ที่พ่อเป็นคนจูงรถจักรยาน ส่วนลูกน้อยอีกสองคนนั่งพร้อมด้วยสัมภาระของใช้ใส่ถุงปุ๋ยขนาดใหญ่เต็มรถจนขี่ไม่ได้ ไม่มีเงินติดตัวสักบาท  เดินทางจากจังหวัดอุดรธานี จะไปจังหวัดชัยภูมิ และถึง อำเภอศรีบุญเรือง พนักงานร้านเสรี เลยรวบรวมเงิน จำนวน 200 บาท แมส 4 ชิ้น น้ำ 1 แพ็ค เสื้อกันหนาว 3 ตัว มาม่า 2 กล่อง มอบให้ และฝากบอกหากใครพบเจอข้างทางช่วยเหลือได้ 

สุดเศร้า!หนุ่มชัยภูมิเมียทิ้ง  ตัดสินใจหอบลูก2คนร่อนเร่หางานทำ



ต่อมา ต่อมาทราบว่า ได้มีผู้ให้การอุปการะช่วยเหลือ นำพ่อและลูกน้อย 2 คน ไปทำงานด้วย อยู่ที่บริเวณด้านหลังวัดป่าศิลาวาส บ้านดินทรายอ่อนเหนือ ต.หัวนา จ.หนองบัวลำภู ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปยังสถานที่ดังกล่าว พบว่า พ่อกับลูกน้อย 2 คน ได้อยู่ร่วมกับผู้ที่รับไปหางานทำให้ โดย พ่อ ได้ช่วยทำงานเชื่อมโครงเหล็กทำช้าง ส่วนลูกน้อยอีก 2 คน ได้เล่นอยู่ด้วยกันกับลูกผู้ที่รับไปทำงาน ซึ่งทราบชื่อต่อมาว่า นายสมภาร  ชัยพรม อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 126 หมู่ 6 ต.หนองไฮ อ.เมือง จ.อุดรธานี ส่วนลูก 2 คน เป็นหญิง คือ น้องไอซ์ อายุ 3 ขวบ น้องอ๋อม อายุ 5 ขวบ

สอบถามทราบว่า ผู้ที่ให้การช่วยเหลือนำพ่อลูกและเด็กน้อย 2 คน  คือ นางพรจิตร  ชนะพันธุ์ อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 34 หมู่ที่ 2 ต.เมืองใหม่ อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู ซึ่งเป็นข้าราชการครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนกุดสะเทียนใหม่ศรีทอง อ.ศรีบุญเรือง  สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาหนองบัวลำภู เขต 1 และเป็นเจ้าของน้ำฝนรีสอร์ท โดย นางพรจิตร  ชนะพันธุ์ เล่าว่า เห็นข่าวเรื่องนี้มีการแชร์กันเพจ เมื่อวานนี้ คิดว่าอยากจะช่วย  เพราะเห็นมีลูกน้อย 2 คน ก็พอดีวันนี้มาที่โรงเรียน ก็เลยกลับออกไปที่ตลาดเพื่อที่จะไปซื้อปลามาปล่อย เพื่อทำบุญวันเกิด  ก็เลยไปเจอเขาพอดีจำเด็กน้อย 2 คนได้แล้วเห็นจักรยานที่เขาแชร์กัน ขับรถเลยไปแล้วก็เลยกลับมาใหม่ มาถามเขา เอาเงินให้ สอบถามว่าอยู่ไหนจะไปไหนอย่างไร เขาก็บอกว่าจะไปจังหวัดชัยภูมิ แล้วก็จะไปเอาผ้าห่มมาให้เขากับลูก เขาก็เลยขอบคุณครับ ผมไม่เอาผ้าห่ม รถจักรยานผมเอาไปไม่ไหว เลยถามว่า อยากกลับบ้านไหม เขาก็เลยบอกว่า เขายังไม่อยากกลับบ้าน ยังอยากเดินทางไปเรื่อยๆ กับลูก เผื่อมีคนใจบุญจ้างให้ทำงาน

สุดเศร้า!หนุ่มชัยภูมิเมียทิ้ง  ตัดสินใจหอบลูก2คนร่อนเร่หางานทำ


"ถ้ากลับบ้านถึงบ้านแล้ว เขาว่าก็ยังไม่มีงานทำ ไม่มีเงินให้ลูก จึงถามว่า ทำงานอะไรได้บ้าง เขาบอกว่า ทำงานก่อสร้าง เชื่อมเหล็กได้ งานปูนได้ ก็เลยบอกว่าแม่จะพาไปทำงาน รับเขากับลูกขึ้นรถ เห็นเขาแล้วก็ร้องไห้สงสารเด็ก  2 คน เพราะวันนี้อากาศหนาวเย็นมาก ก็เลยพามาทำงานกับน้องสาวและแฟนน้องสาวที่พิการมาทำงานปั้นรูปช้างอยู่ที่วัดป่าศิลาวาส บ้านดินทรายอ่อนเหนือ ต.หัวนา อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู ต้องการคนงานช่วยเชื่อมเหล็กให้ เขาต้องการที่จะมีรายได้เล็กๆน้อยๆ แล้วพอดีมีที่พัก คิดว่าจะให้เขากับลูกไปพักบ้านหลังที่ว่าง ไม่มีใครอยู่ในรีสอร์ท  ส่วนลูกเขาตัวเล็กอยู่ก็คิดว่าจะเอาไปโรงเรียนด้วย สักพักก่อน ถ้าเขาอยู่ได้ก็ให้เขาอยู่ หรือเขาจะไปที่ใหม่ก็ตามใจ"   นางพรจิตร  ชนะพันธุ์ ครูใจดีที่ช่วยเหลือเขากล่าว

ทางด้าน น.ส.กิงกานต์  สิงห์น้อย อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 49 หมู่ 4 ต.กุดสะเทียน อ.ศรีบุญเรือง น้องสางของ นางพรจิตร  ชนะพันธุ์ กล่าวว่า ตอนนี้ก็รับเขามาช่วยงานวันแรกให้ค่าแรงวันละ 300 บาท เพราะพึ่งเริ่มทำงาน ส่วนที่ได้มีคนเห็นเรื่องราวชีวิตของเขาแล้วอยากช่วยเหลือในเพจเฟซบุ๊ก ตอนแรกจึงได้แจ้งเลขที่บัญชีตัวเองให้การช่วยเหลือ ก็มีน้องเป็นทหารจากจังหวัดชลบุรี ให้มา 300 บาท มีพี่อีกคนที่อยู่ กรุงเทพฯให้การช่วยเหลือมา 3,000 บาท เงินทุกบาทจะโอนให้เขา ตอนนี้และก็จะทำการปิดบัญชีช่วยเหลือของตัวเองแล้วก็ ให้เป็นบัญชีของเขา คือ ชื่อบัญชี นายสมภาร  ชัยพรม ธนาคารกสิกรไทย สาขาเซ็นทรัลสาขาพิษณุโลก เลขที่บัญชี 043-8-21266-3  

ทางด้าน นายสมภาร ชัยพรม เล่าว่า ชีวิตตัวเองเป็นคนอำเภอแก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ มีพี่สาวแม่เป็นคนเลี้ยง และได้มามีครอบครัวกับแฟน ชาวอำเภอลานกระบือ จ.กำแพงเพชร ได้ประมาณ 10 ปี มีลูกด้วยกัน 2 คน คือ น้องอ๋อมและน้องไอซ์ ส่วนมากตัวเองจะไปทำงานตัดอ้อย ก่อสร้าง ภรรยาไม่ค่อยได้ทำงาน ส่วนมากก็จะเห็นเล่นเฟซ เล่นไลน์ ตอนหลังก็เลยย้ายมาอยู่กับแม่ ที่หลัก 18  ต.หนองไฮ อ.เมืองอุดรานี  แล้วไปทำงานก่อสร้างอยู่ที่ จังหวัดอุดรธานี  แต่เมื่อ 3 เดือนที่ผ่านมา ภรรยาเขาก็เลยหนีไปมีคนใหม่ทิ้งลูก 2 คนไว้ให้ อยู่กับตัวเอง พอเมียไปก็ทำงานไม่ได้ต้องคอยเลี้ยงลูก จึงพามาอยู่กับแม่ที่ปลูกผัก ก็อยู่ไม่ได้แม่กินแต่เหล้าช่วยดูแลลูกไม่ได้ จึงได้ตัดสินใจพาลูก 2 คน นั่งจักรยาน ตัวเองเป็นคนจูง ออกจากบ้านมาโดยยังไม่รู้ว่าจะไปอย่างไร มีป้าให้เงินติดตัวมา 100 บาท ซึ่งก็ตั้งใจว่าจะกลับไปจังหวัดชัยภูมิ ออกจากบ้านมาได้ ประมาณครึ่งเดือนแล้ว จะพักนอนรอนแรมตามศาลาริมทางบ้าง ส่วนอาหารคนเห็นสงสารก็ให้เงินพอได้ซื้อข้าวให้ลูกกิน

สุดเศร้า!หนุ่มชัยภูมิเมียทิ้ง  ตัดสินใจหอบลูก2คนร่อนเร่หางานทำ


นอกจากนั้น นายสมภาร ยังกล่าวอีกว่า ถ้าอยู่ได้ก็อยากอยู่กับแม่ที่ช่วย รู้สึกดีใจขอบคุณ บางทีชีวิตก็ท้อ แต่เมื่อมองเห็นลูก 2 คนแล้ว ก็กัดฟันสู้ ไม่มีเงินก็ต้องพาลูกออกมา ก็ไม่รู้จุดหมายปลายทางเหมือนกัน คิดไว้ว่าจะดูแลเขาสองคนให้ดีที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า หลังเสร็จงานตอนเย็น ทางด้าน นางพรจิตร ชนะพันธุ์ ครูใจดีและ น.ส.กิงกานต์ สิงห์น้อย ได้พา นายสมภาร ชัยพรม น้องอ๋อม น้องไอซ์ ไปพักนอนที่บ้านพัก ด้านหลัง ในรีสอร์ทของตัวเอง ซึ่งจะทำให้ได้พักผ่อน อบอุ่นท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็นเป็นอย่างมากในช่วงนี้

สุดเศร้า!หนุ่มชัยภูมิเมียทิ้ง  ตัดสินใจหอบลูก2คนร่อนเร่หางานทำ

logoline