svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

หนุ่มใหญ่ดื่มเหล้าคลายหนาว กระเพาะทะลุดับคารถขนอ้อย

13 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มใหญ่ดื่มเหล้าคลายหนาว กระเพาะทะลุดับคารถขนอ้อย ด้านภรรยาเผย สามีเป็นคนชอบดื่มเหล้ามานาน พาไปรักษา แต่กลับมาดื่มเหล้าอีก เพราะบอกว่าดื่มเพื่อคลายหนาว ไม่ติดใจสาเหตุการตาย เตรียมบำเพ็ญกุศลตามพิธีทางศาศนาต่อไป

13  มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อค่ำวานนี้  พ.ต.ท.ศิริชัย โพธิ์จักร สารวัตรสอบสวน สภ.ห้วยหลวง อ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งว่ามีคนเสียชีวิตอยู่ภายในรถบรรทุก 6 ล้อที่จอดหน้าบ้านพักเลขที่ 49/1 หมู่ 1 บ้านโคกสะอาด ตำบลโคกสะอาด จึงด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี และอาสากู้ภัยมูลนิธิอุดรส่งเสริมธรรม รุดไปตรวจสอบ  
ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 82-3490 อุดรธานี ที่ท้ายกระบะบรรทุกอ้อยเต็มคันรถ ข้างในรถเบาะข้างคนขับพบศพทราบชื่อคือนายบุญมา ผลอ่อน อายุ 59 ปี นั่งอยู่บนเบาะติดกับประตูข้างตัวพบขวดเหล้า 1 ขวด และมีรอยอาเจียนเป็นเลือดออกมา โดยมีนางสวน ผลอ่อน อายุ 57 ปี ภรรยา ได้มาปลุกสามี ซึ่งนอนอยู่บนรถบรรทุก 6 ล้อ แต่พบว่าได้เสียชีวิต โดยภรรยาของผู้ตายได้จุดธูปบอกดวงวิญญาณสามีไม่ต้องเป็นห่วงทางนี้จะดูแลลูกเอง ขอให้ไปสบายเกิดมาชาติหน้าคงได้เป็นพ่อของลูกเหมือนเดิม   

หนุ่มใหญ่ดื่มเหล้าคลายหนาว กระเพาะทะลุดับคารถขนอ้อย

หนุ่มใหญ่ดื่มเหล้าคลายหนาว กระเพาะทะลุดับคารถขนอ้อย




นางสวน ผลอ่อน ให้การว่า ตนกับสามีมีลูกด้วยกัน 2 คน แต่สามีเป็นคนชอบดื่มเหล้ามานานจนกระเพาะทะลุ ตนได้พาไปรักษา แต่กลับมาดื่มเหล้าอีก เพราะบอกว่าดื่มเพื่อคลายหนาว ซึ่งวันนี้สามีได้ออกไปดูสาวลูกกับลูกเขยตัดอ้อย แล้วขนอ้อยขึ้นท้ายรถบรรทุก 6 ล้อ ซึ่งสามีได้ซื้อเหล้าไปดื่มด้วยแล้วลูกสาวกับลูกเขยก็ขับรถพาสามีกลับมาบ้าน แต่สามีบอกว่าจะนอนอยู่บนรถก่อน จึงได้ปล่อยให้สามีนอนอยู่บนรถ เพื่อให้หายเมาเสียก่อน โดยผิดสังเกตสามีไม่ลงมาจากรถ จึงได้ไปปลุก เพื่อจะให้สามีเข้าไปนอนอยู่ในบ้าน ซึ่งตอนแรกได้ร้องเรียกให้สามีลงมาจากรถ แต่ก็เงียบและไม่ขยับตัวเลย จึงได้เดินเข้าไปเปิดประตูรถพบว่าสามีได้เสียชีวิตแล้ว จึงได้แจ้งตำรวจมาทำการตรวจสอบ ตนรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก  
นางนวล มุ่งมา อายุ 59 ปี พี่สาวภรรยาของผู้ตาย เล่าว่า เมื่อ 2 วันที่ผ่านมาช่วงเย็น ในขณะที่ตนนอนดูทีวีอยู่นั้นได้มีอีกาบินมาเกาะต้นไม้ ข้างบ้าน แล้วร้อง อยู่นาน จนตนรำคาญ ตนจึงได้ร้องตะโกนด่าอีกา แล้วอีกาก็บินหนีไป แต่มันก็บินกลับมาร้องอีกเหมือนลักษณะว่าอีกาจะมาส่งข่าวไม่ดีให้ทราบ อาจจะมีคนในหมู่บ้านเสียชีวิตไม่คิดว่าจะเป็นคนใกล้ตัวหรือญาติของตนเอง เพราะก่อนหน้านี้ไม่นานก็มีอีกาบินมาร้องแบบนี้ น้องชายของเพื่อนบ้านได้เสียชีวิต แต่อยู่กรุงเทพ ทำให้เชื่อว่าถ้าอีกาบินมาแล้วร้องเหมือนมันจะมาแจ้งข่าวร้ายให้เรารู้  

หนุ่มใหญ่ดื่มเหล้าคลายหนาว กระเพาะทะลุดับคารถขนอ้อย

แพทย์ได้ทำการชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิต เบื้องต้นมีอาเจียนเป็นเลือดออกมา เนื่องจากกระเพาะทะลุ ดื่มเหล้ามาก ญาติเคยพาไปรักษาจนหาย แต่ก็ยังกลับมาดื่มอีก ทำให้กระเพาะทะลุอีก ซึ่งคาดว่าเสียชีวิตมาแล้ว 2 ชั่วโมง โดยญาติไม่ติดใจการเสียชีวิต เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน แล้วมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

หนุ่มใหญ่ดื่มเหล้าคลายหนาว กระเพาะทะลุดับคารถขนอ้อย

logoline