svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ขยายผลค้ายา-ผงะ!เจออาวุธปืนสงคราม

13 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลำปาง - ปปส.ภาค 5 สนธิกำลังตำรวจลำปาง ขยายผลจับขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ หลังรวบ 2 ผู้ต้องหา พร้อมยาบ้า 4 แสนเม็ด ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ผงะเจออาวุธปืนสงคราม พร้อมกระสุนและกัญชาเพียบ

วันที่ 13 มกราคม 2564 พนักงานสอบสวนสภ.แม่ทะ จ.ลำปาง นำตัวนางสาวอัลจนา ซิวคำ อายุ 58 ปี อาศัยอยู่ หมู่ 1 ต.แม่ทะ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ผู้ต้องหา "มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนมรายาทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,ผลิตและมีมียาเสพติดให้ให้โทษประเภท5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฏหมาย" มาสอบสวนก่อนจะนำตัวไปฝากขังศาลจังหวัดลำปางเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ขยายผลค้ายา-ผงะ!เจออาวุธปืนสงคราม

ทั้งนี้ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ ปปส.ภาค 5 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง นำโดยพล.ต.ต.นันทวิทย์ เทียมบุญธง ผบก.ภ.จว.ลำปาง พ.ต.อ.ชูวิทย์ กองแก้ว รอง ผบก.ภ.จว.แพร่ ปฏิบัติราชการ รองผบก.ภ.จว.ลำปาง พ.ต.อ.ปริญญา ชัยเววา ผกก.กก.สส.ภ.จว.ลำปาง พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ สิงทองลา ผกก.สภ.แม่ทะ ลำปาง พ.ต.ท.สงวน แสงคำ รองผกก.สส.สภ.แม่ทะ ได้ขยายผลการจับกุมนำหมายค้นของศาลจังหวัดลำปางเข้าตรวจค้นบ้านในสวนไม่มีเลขที่ หมู่ 1 ต.แม่ทะ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ซึ่งเป็นบ้านพักอาศัยของนางสาวอัลจนา ซิวคำ ผู้ครอบครองรถบรรทุกส่วนบุคคล ยี่ห้ออีซูซุ สีเหลือง หมายเลขทะเบียน บร 6260 ลำปาง



ขยายผลค้ายา-ผงะ!เจออาวุธปืนสงคราม


โดยก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ปปส.ได้จับกุมนายเกชา พุฒพวง ชาว อ.เสริมงาม จ.ลำปาง และนางสาวบัวผัน ศรีชาว อายุ 56 ปี ชาว ต.ต้นธงชัย อ.เมือง จ.ลำปาง พร้อมของกลางยาบ้า 400,000 เม็ด และรถบรรทุกส่วนบุคคล ยี่ห้ออีซูซุ สีเหลือง หมายเลขทะเบียน บร 6260 ลำปาง ซึ่งใช้เป็นพาหนะในการลักลอบขนยาบ้าในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2564ที่ผ่านมา

ขยายผลค้ายา-ผงะ!เจออาวุธปืนสงคราม

ทั้งนี้ มีการขยายผลการจับกุมเบื้องต้นพบว่านางสาวอัลจนา ซิวคำ เป็นผู้ครอบครองรถบรรทุกคันดังกล่าว เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่พบนางสาวอัลจนา อยู่ในบ้านก่อนจะแสดงหมายค้นและทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบของกลาง คือ 1.อาวุธปืนเอ็ม 16 จำนวน 3 กระบอก 2.กระสุนปืน ขนาด 5.56 มม. จำนวน 1,197 นัด 3. ซองกระสุนปืนเอ็ม16 จำนวน 8 อัน 4.กัญชาสด 18 ต้น กัญชาแห้ง 10 ถุง น้ำหนักประมาณ 1 กิโลกรัม พร้อมอุปกรณ์การเสพกัญชา จำนวนหนึ่ง


ขยายผลค้ายา-ผงะ!เจออาวุธปืนสงคราม


เบื้องต้นนางอัลจนา ให้การว่าของกลางทั้งหมดเป็นของนายเกชา อย่างไรก็ตามได้นำตัวนางสาวอัลจนา ไปสอบสวนและแจ้งข้อกล่าวหาข้างต้นเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมาย


logoline